64 ตอบกลับ

เป็นเพราะทุเรียนจริงหรอคะ​ เราไม่ทราบเลยว่ามันอันตรายขนาดนั้น​ เราก็กินค่ะช่วง​ 7-8​ เดือน​ กินทุกวันเลย​ วันละหลายพลู​ บางวันกินทั้งลูก​ แต่ก็ทานอย่างอื่นด้วยนะคะ​ กินติดกันหลายวันอยู่ค่ะ​ แต่เราไม่มีภาวะเสี่ยงอะไรนะคะ​ คืออยากกินตั้งแต่ช่วงท้องแรกๆแล้วแต่มันแพง​ พอได้กินก็เลยกินเยอะเลย​ ไม่รู้เลยค่ะว่าอันตรายถึงขั้นทำให้ลูกเสียชีวิต

ตอนท้องลูกคนที่ 3 ชอบมากคะ ทุเรียน แบบกินวันเว้นวันก้ว่าได้ กินตั้งแต่ท้องยันคลอด แต่โดนปดติแล้วส่วนตัว ไม่ได้จะอยากกินอะไรหนักหนา แต่พอคลอดลูกออกมา พอเขาเริ่มโต เขาชอบกินทุกเรียนมากคะ คิดว่าไม่น่าเกี่ยวนะคะ แต่พอตั้งครร ท้องลูกคนล่าสุด นอนอยากเดียว แพ้ท้องหนัก กินไร ทำไรไม่ได้เลย พอได้ประมาน 2 เดือนก้แท้งเลยคะ

เรากินค่ะกินตั้งเเต่2เดือนเเต่กินเเค่1พลู-1พลูครึ่ง ช่วงเดือนที่แล้วไปอยู่ระยองช่วงน่าทุเรียนพอดีก็กินทุกวันนะคะ บางทีก็วันเว้นวันบ้าง ไม่กล้ากินเยอะกลัวมันจะร้อนออกจากข้างใน กลัวเเท้งสารพัดเลยค่ะ แต่ในกระทู้เค้าบอกว่ากินได้เเต่ควรกินแค่1พลู ถ้ากินเยอะไปจะเป็นผลเสียนะคะ

มีคะพี่ญาติทางแม่เราแต่โชคร้ายตายทั้งแม่และลูกในท้อง น่าจะประมาณ8เดือนกว่า9เดือนนี่แหละคะอันนี้เรื่องจริงตายที่จังหวัดอุดรธานีเมื่อ2-3ปีที่แล้ว เด็กดิ้นเหมือนกันคะดิ้นมากจนไปชนหัวใจแม่ผลชันสูตรออกมาแบบนี้ เลยเสียชีวิตทั้งแม่และลูกในท้อง

ขอบคุณคะ

แม่เป็นเบาหวานรึความดันด้วยรึป่าวค่ะถ้ามีด้วยตอนอยู่ในท้องน้องจะปกติค่ะเพราะเลือดในตัวแม่ไหลไปเลี้ยงไห้น้องอยู่อาการจะโอเคปกติทุกอย่างแต่ถ้าคลอดออกมาน้องอาจจะช็อคตอนตัดสายสะดือน้องอาจจะพิการหรือถึงชีวิตได้ค่ะ เสียใจด้วยนะค่ะ

ปกติทุกอย่างค่ะ เสียก่อนคลอดค่ะ

ทุเรียน เป็นผลไม้ออกฤทธิ๋ร้อนยุแร้วค่ะแม่ กินได้แต่กิน วันล่ะ1พูเท่านั้นค่ะ กินมากก็มีผลต่อลูก ขนาดเราก้อยังออกร้อนใน มีผลต่อ เลือดและการเต้นของหัวใจเด็กค้ะ แต่ทุเรียน มีประโยชน์ ช่วยหั้นเด็กไม่พิการ แต่กินมากไปก็หั้ยโทษค่ะ

ทุเรียนมันน้ำตาลเยอะ​ คนที่กินแล้วลูกตาย​ คือคนที่มีภาวะเบาหวานขณะตั้งครรภ์​ ให้เดาคงไม่เคยดูแลตัวเองเลย​ กินตามใจปาก​ จนระดับน้ำตาลสูง​ ทำให้ทารกเสียชีวิต​ ทุเรียนไม่ใช่สาเหตุ​ แต่ตัวคนกินเองไม่ควบคุมระดับน้ำตาล

นั่นสิคะ ไม่น่าโทษว่ากินทุเรียนแล้วทำให้ลูกตาย น่าจะมีหลายสาเหตมากกว่า

เคยมีแม่ท่านหนึ่ง มาโพสต์ลักษณะคล้ายกันเลยค่ะ กินทุกเรียนเป็นโลๆ อีกอาทิตย์ลูกจะคลอด อยู่แล้วค่ะ แต่เด็กเสียชีวิตในครรภ์เหมือนกันค่ะ อะไรมที่มันเยอะไป หรือน้อยไปก็ไม่ดีทั้งนั้นแหละค่ะ เสียใจด้วยนะคะ

มีค่ะ คนที่บ้านท้อง 8เดือน ซื้อทุกเรียนไป2ลูก น่าจะหลายพูอยู่ กินวันเดียวหมด กินแล้วก็แท้งแบบนี้ค่ะ ไม่ควรเลยค่ะ ถ้าอยากก็น่าจะกินแค่พูสองพูพอนะคะ ของทุกอย่างถ้ากินเยอะเกินไปก็อันตรายหมดค่ะ

VIP Member

ทุเรียนกินได้นะคะ มีประโยชน์ด้วย แต่ทุเรียนมันร้อนพอๆกับลำใย ขนาดคนปกติกินบางทียังร้อนท้องเลยแล้วเด็กที่อยู่ในท้องจะเหลืออะไร อีกอย่างมันก็เป็นผลไม้ที่ให้น้ำตาลสูงไม่ควรกินเยอะ

คำถามที่เกี่ยวข้อง

คำถามยอดฮิต

บทความเกี่ยวข้อง