ขอคำปรึกษา

เราท้อง20+4w แล้วค่ะ สามีเราคิดถึงแฟนเก่า ถึงขั้นนอนร้องไห้ กอดเรา แต่บอกว่าคิดถึงเขา บอกว่าลืมเขาไม่ได้ บอกว่าไม่ได้รักเรา แต่จำเป็นต้องแต่งงานกับเรา เพราะไม่มีทางเลือก เพราะเราท้องก่อนแต่ง เขาบอกว่าเขาพยายามรักเราแล้ว แต่ว่าเขาทำไม่ได้ เขายังรักแฟนเก่าทั้งใจ เราพยายามอดทน เราพยายามเข้มแข็ง แม่สามีบอกให้เราอดทน เดี๋ยวเขาก็จะหายเอง มันเป็นแค่อารมของเขา เราเครียดมาก กินไม่ได้ นอนไม่หลับ เขานอนกอดเรา แต่สะดุ้งตื่นเพราะฝันถึงแฟนเก่า เราควรทำยังไง เราไม่อยากเครียด เพราะกลัวมันส่งผลถึงลูก ตอนนี้เรากลับมาอยู่บ้านแม่เรา เพื่อทิ้งระยะห่างให้ตัวเรากับลูกปลอดภัยจากความรู้สึกนั้น แต่เราคิดถึงเขามาก เรารู้สึกว่าลูกดิ้นน้อยลง เราเลยโทรหาสามี แต่ถามไถ่ว่าเป็นยังไง แต่เราเปิดลำโพงให้ลูกได้ฟังด้วย มันน่าแปลกใจมาก ที่ลูกเราได้ยินเสียงพ่อเขา แล้วลูกดิ้นแรงมาก ดิ้นเหมือนดีใจ พอวางสายไป ลูกก็นิ่งไป หลัวจากนั้นก็ดิ้นแค่เป็นพักๆ แบบปกติ ไม่มีอะไรพิเศษ เราควรทำยังไง -ขอบคุณสำหรับคำแนะนำนะคะ

26 ตอบกลับ

VIP Member

เป็นเหมือนกันเรยค่ะก่อนเราท้อง เค้าบอกเค้ายังลืมแฟนเก่าไม่ได้ แอบส่งข้อความหากันเราเปิดเจอทีไรจุกทุกทีเรยค่ะ พอจนเราตั้งครรภ์ ก็ยังมีแอบส่งไปครั้งนึง ประมานว่า เป็นไงสบายดีมั้ย ตอนนั้นเราเครียดมากค่ะ พยายามจะเอาลูกออก หาที่ทำแท้ง สรุปหาได้ เราบอกว่าเราจะเอาเด็กออกเกิดมาก็สงสารเค้า พอบอกไปเค้าร้องไห้ เค้าบอกเค้าขอโทด พี่รักหนูกับลูกมากน่ะ หลังจากนั้นมาเค้าก็เปลื่ยนไปเรยค่ะ ดูแลดีทุกอย่าง คุยกับลูกในท้องทุกวัน และไม่เคยทำให้เราต้อง เครียดกับเรื่องแบบนี้เรยค่ะ สู้ๆนะคะแม่ ความรักจากคุณแล้วก็ลูกสักวันจะทำให้เค้าลืมได้เอง💕

ไม่ต้องเครียดนะค่ะ ลูกเป็นกำลังใจที่ดีที่สุดค่ะ สู้ๆ😍

ของเราถ้าวันไหนพ่อหนีไปกินเหล้า กลับดึก ลูกจะดิ้นๆ ทั้งคืน จนเรานอนไม่ได้ สามีกลับมาพูดกับลูกในท้อง ลูกก็นิ่งคงสบายใจที่ได้ยินเสียงพ่อ ความผูกพันธ์มันสื่อถึงกันได้ค่ะ ส่วนเรื่องสามีคุณ คงต้องให้เวลาเขา ซึ่งไม่รู้ว่าจะอีกนานแค่ไหนถ้าเขายังเป็นพ่อที่ดีของลูกอยู่ ก็ต้องอยู่ๆกันไปแบบนี้ แต่ถ้าสักวันไปกันไม่รอด ก็คงต้องยอมรับความจริง แต่ทั้งคู่ก็ช่วยกันดูแลลูกในวันที่เขาเกิดมา สู้ๆค่ะ

ขอบคุณมากนะคะ อยู่ห่างกันลูกคงจะคิดถึงพ่อเค้า

ปลอบใจเค้ากอดเค้าแน่นๆไปเลยค่ะแม่ ผู้ชายมันก็จะค่อยๆลืม เราลองให้ความรักกับเค้าให้มากๆ ให้ลูกเป็นตัวเชื่อมความสัมพันธ์ และไม่ต้องพูดถึงเรื่องแฟนเก่าพูดแต่เรื่องลูก เค้านอนกอดเรา เอามือเค้ามือจับท้องและพูดเรื่องลูกให้ฟัง เล่าว่าวันนี้เค้าทำแบบนี้กับเรา ลูกเข้าใจความรักเรา แบบนี้เลยค่ะ ถ้าให้เวลาและทำเต็มที่แล้วเค้ายังเหมือนเดิมก็ ออกมาแบบนี่ดีแล้วค่ะ

ใช่ค่ะ ใจจะไม่สุข เราต้องทำทุกอย่างเต็มที่กับลูกก็เต็มที่ให้เค้าเป็นแสงนำนะคะ ขอให้โชคดี คุณพ่อคิดได้นะคะ

บางครั้งผู้ชายก็มีมุมหวั่นไหว อ่อนไหวเหมือนกันค่ะ ถ้าแม่เข้มแข็งพอก็ปลอบใจสามีนะคะ แต่ถ้าคิดมากเสียใจ ก็ปลีกตัวออกมาแบบที่ทำดีแล้วค่ะ วันหนึ่งเมื่อคลอด ถ้าเขาเข้มแข็งและตัดสินใจได้ เขาจะกลับมาเอง แต่ถ้าเขาไม่กลับมา เราก็รักตัวเองและลูกนะคะ ผู้ชายหวั่นไหวได้ค่ะ แต่ถ้าเป็นแบบนี้ไปตลอดก็ดูแลเราไม่ได้เช่นกันค่ะ

ขอบคุณนะคะ เราจะเข้มแข็ง

เข้าใจเลยค่ะแม่ ลูกเราก็เป็นเวลาได้ยินเสียงพ่อ จะดิ้นเก่งดิ้นแรงถ้าพ่อเอามือมาจับก็ดิ้นโชว์มือพ่อเลยค่ะ แต่เราไม่ค่อยได้อยู่ด้วยกันด้วยภาระหน้าที่ต้องห่างจากกัน ได้อ่านข้อความของแม่แล้วน้ำตาไหลตามเลยค่ะ เข้าใจความรู้สึกเลย😭

เหมือนลูกจะคิดถึงพ่อเค้า อยู่ห่างกัน เราก็กังวล

อ่านไปก็รู้สึกจุกอกแทน ถ้าเจอแบบนี้ก็ทำใจลำบากเหมือนกันค่ะอยู่ด้วยกันแต่ได้แค่กายเค้าเพราะใจเค้ายังอยู่กับคนเก่า ยังไงก็ขอให้แม่เข้มแข็งแล้วก็สู้เพื่อลูกนะคะ คุยกับเค้าบ่อยๆ เวลาจะช่วยเยียวยาทุกอย่างให้ดีขึ้นค่ะ✌️✌️✌️

ขอบคุณมากนะคะ เราพยายามเข้มแข็งเพื่อลูกอยู่ค่ะ😢✌🏻

สู้ๆนะค่ะ แต่ถ้าคุณพ่อเขายืนยันที่จะยังรักคนนั้นอยู่วันไหนคุณแม่ทนไม่ไหว หรือรู้สึกว่าคุณพ่อไม่จำเป็นอะไรกับตัวเองมากนอกจากจำเป็นกับลูก ก็ถอยออกมาเป็นแม่เลี้ยงเดี่ยวที่มีความสุขมากกว่าทุกอยู่แบบนั้นดีกว่านะค่ะ

ฟังแล้วใจหาย​ ถ้าเป็น​เราจะทำยังไงน้อ แม่ทำถูก​แล้ว​ที่พาตัวเองออกมา​ เข้าใจ​ความรู้สึก​แม่นะ​ คิดถึง​ลูก​ใว้ก่อนเนาะ​ พรุ่งนี้​อาจจะดีขึ้น สู้ๆเด้อ✌️✌️

เอาใจช่วย​แม่นะ​ ฮึ่บๆ

รักเขาได้ แต่อย่าลืมรักตัวเองให้มากๆนะค่ะ ยิ่งมีลูกยิ่งต้องรักตัวเอง ในเมื่อเรายังไม่รักตัวเองให้ใครเขามารักได้ยังไง ยังไงก็สู้ๆนะค่ะ

ขอบคุณมากๆนะคะ มีกำลังใจขึ้นมากเลยค่ะ

ลูกคลอดออกมาเห็นหน้าลูก เขาอาจจะลืมแฟนเก่าได้เขาคงจะคิดถึงแต่ลูก เวลาจะช่วยคุณได้ อดทน สู้ๆนะคะเป็นกำลังใจให้

ขอบคุณมากนะคะ เราก็หวังว่าจะเป็นแบบนั้น เราจะอดทนค่ะ

คำถามที่เกี่ยวข้อง

คำถามยอดฮิต

บทความเกี่ยวข้อง