66 ตอบกลับ

triferdine มีส่วนผสมของธาตุเหล็กที่ทำให้อุจจาระสีดำ ไม่ต้องวิตกกังวลค่ะ ส่วนเรื่องท้องเสีย เป็นผลข้างเคียงจากธาตุเหล็กค่ะ บางคนท้องผูก ปวดท้อง มีได้ค่ะ ทานมานานยังคะ บางคนทานไปสักพักอาการเหล่านี้จะหายไปค่ะ แต่ถ้าอุจจาระปนเลือด หรือปวดท้องรุนแรงควรไปพบแพทย์นะคะ

ทานแล้วปวดท้องมากค่ะ

เราก็ท้องเสียทั้งอาเจียน ท้องเสีย5ครั้ง/วัน บางครั้งก็อาเจียนแทน พอกินไปทุกวัน. อาทิตที่2-3จะดีขึ้นคะ ร่างกายคนเราต่างกันคุณแม่ลองทนดูนะคะ เป็นกำลังใจให้ บ้านนี้ก็ได้ยามาเป็นภูเขาเลยคะเห้อ5555555 เพื่อลูกนะคะ

ทานยสตัวนี้อยู่ค่ะและทานร่วมกันกับแคลเซียมกินคนละช่วงเวลา เเรกๆจะท้องผูกเลยค่ะและอึสีดำ ตอนนี้ร่างกายปรับใหม่แล้วถ่ายทุกวันแต่สีก่ดำเป็นปดติเพราะผลค้างเคียงยา

สีดำทุกวันไหมคะ

เรื่องท้องเสียปกติจร้าแม่บ้านนี้เป็นเมิ้ลกัน ช่วงแรกๆทีทานยาตัวนี้แอบกังวนเมิ้ลกันว่าทำไมอุจจาระสีดำ พอไปอ่านฉลากยาแล้วก็รุ้จร้า กินต่อได้เลยจ้าม่ต้องห่วง

VIP Member

ของเคยลองหยุดทานเพราะ ท้องผูกอึสีดำ ไปตรวจเลือดที่รพ. โลหิตจางเลยค่ะ พยาบาลบอกว่าลูกเอาของเราไปเเล้ว เราไม่ยอมเติมใส่ร่างกายตัวเอง

ปกตินะ แต่มีอาเจียนบอกหมอได้นะ เรากินแล้วอาเจียนบวกกับอาการแพ้ท้องอยู่แล้ว หมอเลยสั่งหยุดแล้วกินตัวอื่นแทนจนกว่าเราจะหายแพ้ท้อง

VIP Member

บ้านนี้กินแล้วปกติจ้า อุจาระสีดำ แต่ถ้าแม่มีอาการแบบข้างต้นควรหยุดกินยาและบอกหมอนะคะ หมอจะได้จัดยาบำรุงตัวใหม่ให้

เป็นยาบำรุงเลือดน่ะค่ะ ทานเเล้วอึจะดำ บางคนท้องผูก ให้ทานน้ำเยอะๆน่ะค่ะ ทานต่อเถอะค่ะ ดีต่อลูกเเละเเม่ น่ะค่ะ

ของเรา 6 เดือนกว่าแร้ว บางทีก็ท้องเสีย แต่ส่วนใหญ่จะท้องผูกค่ะ แต่ถ่ายดำปกติอยู่แบ้วตั้งแต่กิินยาตัวนี้

หยุดกินระวังตกเลือดนะ... เสี่ยงทั้งแม่และลูก ไม่ได้โชคดีทุกคน กินไม่ได้เปลี่ยนยา ปรึกษาหมอกฌจบ.

คำถามที่เกี่ยวข้อง

คำถามยอดฮิต

บทความเกี่ยวข้อง