อยู่ๆก็ได้กลายเป็นแม่เลี้ยงเดี่ยว

เราตัดสินใจออกจากมรสุมชีวิตได้แล้วแต่แผลในจิตใจมันยากที่จะอธิบายเราจะไปหาหมอโดยที่ไม่มีพ่อของลูกเราจะต้องไปคลอดทั้งๆที่ไม่มีพ่อของลูกอยู่ดูมันทรมานจิตใจเรามากเราคิดไม่ออกเลยว่าเราจะดำเนินชีวิตไปแบบไหนถึงจะไม่เศร้าแต่ถ้าให้เลือกอยู่กับผู้ชายแย่ๆคนนี้มันคงจะต้องตายกันไปข้างอยากได้ชีวิตที่ดีๆคืนมากลับมาสดใสเหมือนเดิมยิ่งเห็นคนมีสามีที่ดีช่วยดูแลลูกมันยิ่งอยากจะร้องไห้ออกมาคุณแม่ที่เลี้ยงเดียวผ่านกันมาได้ยังไงค่ะ 😭😭😭#ขอบคุณล่วงหน้านะคะ

8 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

คนมีผัวก็ใช่ว่าจะสบายค่ะ บางคนขับรถไปหาหมอเอง บางคนยังต้องเลี้ยงลูกเองแทบจะ 24 ชม. เพราะผัวไม่เคยช่วย เรานี่ทั้งเลี้ยงลูก ทำงานหาเงิน งานบ้านเองทุกอย่าง ผัวมีดีแค่ขับรถยนต์ให้ แต่พาไปใช่ว่าจะไม่มีปัญหานะ ล่าสุดไปฟาดกันที่อนามัยเพราะมันจขี้เกียจรอคิวฉีดยาลูก รอ 1 ชม.บ่นจะเป็นจะตาย ว่าเรารีบมาทำไมนักหนาทำไมไม่มาตอน 10 โมง เราเลยบอกงั้นรอบหน้ามาส่งแล้วกลับบ้านไปเสร็จจะโทร.เรียก มันดันสวนกลับว่ามึ*อ่ะไม่ต้องมากูจะพาลูกมาเอง เป็นงั้นไปอีก 😩 การมีผัวที่ดีคือมีผัวดีค่ะ ผัวไม่ดีอย่ามีมาลำบากชีวิตเพิ่มแม่ หนักสมองประสาทกินทุกวัน

อ่านเพิ่มเติม
1y ago

จริงที่สุดเลยค่า มีผัวก็ใช่ว่าจะดีทุกเรื่องยิ่งถ้าทัศนคติการใช้ชีวิตหรือพื้นฐานครอบครัวไม่คล้ายกันเลยยิ่งปวดหัวค่ะ เพราะผัวคิดอีกแบบเราคิดอีกแบบ โดนเฉพาะเรื่องการพูดคำหยาบแฟนเราคือไม่สามารถหยุดพูดคำหยาบคายได้เลย ถึงเราจะขอร้องแล้วขอร้องอีก ไหนจะเรื่องที่ครอบครัวแฟนมีแต่ผู้ชายและแม่แฟนเคยโดนพ่อแฟนทำร้ายสมัยแฟนยังเด็ก โตมาแบบผู้ชายอยู่เหนือผู้หญิง แต่คนที่บ้านก็นิ่งเฉย คือเรากับแฟนไม่เคยตีกันนะคะ แต่เราคิดว่าเพราะเค้าต้องอยู่และเจอกับสภาพแวดล้อมแบบนั้นมาตลอดเลยทำให้เค้ามีตรรกะแปลกๆคิดอะไรไม่ค่อยตรงกัน เช่น เค้าดูอนิเมะที่ผู้หญิงเป็นใหญ่หรือเป็นตัวเอกไม่ได้เลย เค้าบอกว่าผู้หญิงจะแข็งแกร่งกว่าผู้ชายได้ไง เรางงเลยไม่คิดว่าแฟนจะมีความคิดด้อยค่าผู้หญิงขนาดนี้ อยากจะเลี้ยงลูกสอนลูกเองมากๆเลยค่ะ ไม่อยากให้แฟนมาสอนลูกเลยดว่าเค้ายัดเยียดความคิดแปลกๆให้ลูก

แม่บ้านนี้ก้อไม่ต่างค่ะ​ ยิ่งกว่าแม่เลี้ยงเดี่ยวดูลูก24ชม.​ยามเจ็บยามป่วยอดนอน​คนเดียวเลยแม้ยามเข้าห้องน้ำ​ ยังไม่ได้เลย555​ ขนาดตอนนี้ท้อง2​ 8เดือน​ ยังเหนื่อยมากป่วยก้อไปหาหมอเอง​ทำเองทุกอย่างนี่ขนาดคลอด​ สามียังยอกไม่ไปเฝ้าเลยค่ะ​ สามีดีแค่หาเงินให้อย่างอื่นติดลบหมด​ มีก้อเหมือนไม่มี​ ยามป่วยแทนที่จะพาหาหมอ​กับมาบ่นมาด่าเรา​ แค่นี้สำหรับแม่คือจบ​ ไม่ต้องพูดกัน​ อยากยุ่ก้อยุ่อยากไปก้อไป​ไม่เคยให้ความสำคัญอีก​ ยกทั้งหมดมาทีลูกหมดเลยค่ะ

อ่านเพิ่มเติม

สู้ๆค่ะแม่ เราก้อเคยเจอมากับตัวแร้วค่ะกำลังใจเราอยู่ที่ลูกค่ะ เราผ่าตัดคลอดน้องก่อนกำหนดด้วยค่ะ ดีที่น้องแข็งแรง เราอยู่รพ.กับลูกแค่2คน ทำเองทุกอย่างเจ็บแผลก้อเจ็บแต่เราต้องผ่านมันไปให้ได้ค่ะ ความคิดแย่ๆจะหายไปเมื่อเราได้เห็นหน้าลูกค่ะ ตอนนี้น้องอายุ6ขวบแร้วค่ะ เป็นกำลังใจให้ค่ะ

สู้ๆนะคะเเม่เราก็พึ่งผ่านมันมาได้ เเรกๆก็ทำใจอยากค่ะเเต่พอเราอยู่ได้เราจะรู้สึกโขคดีมากที่หลุดพ้นจากคนเเบบนั้น

เข้มแข็งนะค่ะแม่ แม่เองก็ทำใจมาสักพักแล้วเหมือนกันได้แต่ยอมรับความเปลี่ยนแปลงที่จะเกิดขึ้นค่ะ

VIP Member

คุณแม่สู้ๆนะค่ะ เราต้องผ่านไปให้ได้ ลูกยังต้องการเรา

สู้ๆนะคะเเม่ อยู่ในเหตุการเเบบนี้เหมือนกัน

สู้ๆนะค่ะคุณแม่ คิดถึงลูกเยอะๆ ✌✌