ท้องก่อนแต่ง

เราตัดสินใจบอกที่บ้านบอกพ่อแม่ว่าเราท้องพ่อเด็กเค้าพร้อมรับผิดชอบ แต่พ่อแม่เราเค้าไม่เอาเลยเค้าไม่สนใจว่าฝ่ายชายจะรับผิดชอบมั้ย บอกให้เราเอาออกท่าเดียว เค้าไม่ด่า แต่เค้าพูดตรงๆว่ายังไม่อยากให้เรามีครอบครัวตอนนี้ เพราะเราจะลำบากงานเราไม่มั่นคง เรียนยังไม่จบ อายุ 26 แล้ว ที่ผ่านมาเราดรอปเรียนเพื่อทำงานมาตลอดเพราะปัญหาทางการเงิน เราเหนื่อยใจมากๆ เรารักตัวเล็กและเราจะไม่ทำ แต่เรารู้ดีว่าถ้าขัดขืนเค้าก็จะกดดันเราอยู่แบบนี้ ตอนนี้ไม่กล้าแม้แต่จะเข้าบ้านเพราะถ้ากลับไปคงไม่ได้เจอแฟนกับลูกอีก พ่อแม่เราตัดสินใจแล้วไม่เคยเปลี่ยนใจเลยสักครั้ง เราท้อมากตอนนี้ สภาพจิตใจแย่มากจริงๆ

36 ตอบกลับ

เหมือนกันค่ะ ทางบ้านไม่ค่อยโอเคบอกให้เอาออกกลัวว่าแฟนเราจะเลี้ยงเราไม่ได้ดูแลเราไม่ได้ แต่แฟนเราเค้ารับผิดชอบทุกอย่างบอกไม่ให้เอาออก ครอบครัวเค้าดูแลดีมากค่ะ เรยตัดสินใจไม่เอาออก แต่จะทำให้เห็นว่าเราสามารถเลี้ยงเขาได้โดยที่ไม่ลำบากพ่อแม่เราค่ะ แต่ครอบครัวแฟนดีมากเลยค่ะ แต่แม่ที่บอกว่าไม่เอาทุกวันนี้ซื้อของบำรุงให้ทุกอย่างเรยค่ะบอกหิวอะไรก็ซื้อมาให้กิน งงมาก😅 ตอนแรกด่าเราจนเราไม่ออกจากห้องไม่ออกไปพบใคร ตอนนี้เราหิวอะไรก็หาให้ สู้ๆนะค่ะ เดี๋ยวก็ผ่านไปค่ะ❤️ พอคลอดน้องออกมาเขาอาจจะรักลูกเรามากกว่าเราก็ได้ค่ะ✌️

ขอบคุณมากๆค่ะ 😢

สู้ๆค่ะ​ บ้านนี้ตอนท้องก็ยังไม่แต่งค่ะ​ จนตอนนี้ก็ยังไม่แต่งเหมือนกันค่ะ​ ทีแรกที่พ่อแม่เรารู้แม่เราก็ด่าเหมือนกันค่ะ​ แต่แม่กับพ่อพูดไรมากไม่ได้​ เพราะตอนนั้นเราก็ป่วยเป็นโรคซึมเศร้าด้วย​ เพราะถ้าอาการกำเริบคงแย่​ เพราะถ้ามีน้องคือต้องหยุดการรักษาค่ะ​ พวกท่านเลยไม่พูดบ่อยค่ะ และเราเลยปรึกษาหมอและเชื่อฟังหมอ​ จนตอนนี้ท้องได้34วีคแล้วค่ะ

ขอบคุณค่ะ สู้ๆเหมือนกันนะคะ ☺

อยู่ที่คนสองคนพ่อแม่ค่ะ ถ้าเราเลี้ยงกันเองได้ มีความรักให้เด็ก ไม่ใช่ปัญหา ไม่มีใครพร้อมจริงๆสำหรับการมีลูก ไม่ใช่เรื่องง่ายแต่ก็ไม่ยาก อย่างน้อยที่สุด มีลูกแล้วเติมเต็มครอบครัว มีความสุขค่ะ อายุไม่น้อยแล้ว มีตอนนี้กำลังดีค่ะ เดี๋ยวเค้าโกรธพอหลานคลอดก็หายค่ะ เราไม่ไเ้ทำอะไรผิด เรื่องนี้เป็นชีวิตครอบครัวเราเราต้องตัดสินใจเองนะคะ

ขอบคุณนะคะ ☺

ตอนนี้เราท้อง เราอายุ19 แฟนอายุ28 ท้องก่อนแต่ง. แรกๆแม่เราทั้งด่าทั้งว่า และไม่ชอบแฟนเรา. การเงินก้พอมีพอใช้. แต่เรารักลูกในท้องมาก. ถึงแม่จะกดดัน. เราก้จะพยายามลืมเรื่องร้ายๆ หรือเรื่องเคียดๆ เพราะไม่อยากให้ลุกเป้นอันตราย. #สู้ๆน่ะค่ะ. ไม่มีใครมาบังคับเราได้. ตัวเราก็คือตัวเราและ เอาออกก็บาปมากน่ะ

ขอบคุณมากค่ะ สู้ๆนะ ✌

VIP Member

อายุ16ค่ะ พ่อน้องอายุ19 แม่ก็ไม่ยอมเหมือนกันค่ะ แต่ว่าไม่ให้เอาออกแต่จะให้แต่งด้วยทางบ้านแฟนฐานะไม่ค่อยจะดีเลยไม่ได้แต่งโดนกดดันหลายๆด้าน ตอนนี้แฟนทำงานคนเดียวเพราะเราท้องทำงานไม่ได้เลยค่ะ แฟนรับผิดชอบทุกอย่างพ่อแม่แฟนก็ดูแลดีมากๆเลยค่ะ สู้ๆนะคะ

ขอบคุณมากๆค่ะ ✌✌

พูดยากเลยค่ะ อย่างบ้านนี้ ทางบ้านก็อยากให้แต่งงาน กลัวอายขายขี้หน้าเค้า เราไม่อยากแต่งค่ะ มันเปลือง เลยออกมาอยู่กะแฟน ท้องมีลูก แต่ไม่แต่ง เรามีความสุขที่จะตัดสินใจทำแบบนี้ ถ้ากดดันมากก็แยกบ้านมาอยู่เองค่ะ ให้ฆ่าลูกตัวเอง เป็นเราก็ไม่ทำ

ท้องก่อนแต่งเหมือนกันค่ะ แต่หมั้นกันแล้ว อายุ 25 รับราชการ พ่อแม่บอกให้เอาออกเหมือนกัน แต่ตัดสินใจเก็บไว้ค่ะ เขาเกิดจากความรักความตั้งใจ ไม่ใช่ความผิดพลาด อธิบายเหตุผลให้ท่านฟัง อย่าทำร้ายเด็กบริสุทธิ์ที่เขาไม่รู้เรื่องเลยค่ะ สงสารเค้า

ขอบคุณค่ะ 😢

VIP Member

สู้ๆๆนะคะ พ่อแม่คุณก้คงรักคุณมาก คิดถึงอนาคตคุณกะหลานกลัวจะลำบาก อย่าโกรธท่านเลยค่ะ ให้พยายามบอกท่านว่าคุณก้รักลูกคุณ เหมือนที่ท่านรักคุณ และชวนท่านมาให้กำลังใจคุณกะหลานดีกว่าค่ะ 💕🤗💪🏻💪🏻เป็นแม่แล้วต้องสตรองนะคะ🤗

คิดว่าพ่อแม่คุณคงรักและคาดหวังในตัวคุณมากเลยค่ะ เค้าคงเสียใจมาก เชื่อว่าพ่อแม่คุณท่านคงพูดเพราะอารมณ์ ซึ่งเวลาคนเสียใจมันคงมีในช่วงแรกๆแหละค่ะ คงต้องให้เวลาเค้านะคะ เดี๋ยวเวลาจะเยียวยาทุกสิ่งเองค่ะ ที่สำคัญตอนนี้คุณต้องโฟกัสที่ตัวคุณนะคะ ดูแลตัวเองให้ดี เพื่อลูกที่แข็งแรงจะตามมา เชื่อว่าพอเห็นหลานจิงๆหลงทุกคนค่ะ พอมีลูกได้คลอดเค้า ได้เลี้ยงเค้าเราจะมองเห็นในมุมของพ่อแม่มากขึ้นค่ะ เรื่องแบบนี้พ่อแม่บางคนยอมรับได้ง่าย บางคนนานหน่อย สู้ๆนะคะ 💕🤟💪🏻💪🏻

สู้ๆค่ะ เราก้เป็นเหมือนกันสุดท้ายก็ได้เก็บไว้ใจเราก็ไม่อยากเอาออกเหมือนกัน สุดท้ายพ่อแม่ยังไงก็ทำไม่ลงหรอกเราคิดว่า แค่ทำให้ท่านเห็นก็พอว่าเราสามารถเลี้ยงตัวเองและลูกต่อไปได้กว่าจะผ่านมาได้แย่เหมือนกันค่ะ✌🏻✌🏻

ขอบคุณค่ะ 😢

เปนเหมือนกันค่ะ บ้านจะให้เอาออกลูกเดียว เรารักลูกเราเลยตัดสินใจออกมาอยู่กับแฟน ทำงานหาเงินกันเอง จนออกมาอยู่ด้วยกันทางบ้านยังจะโทรมาเอาเรื่องแฟนอีก เลยตัดสินใจทิ้งเบอร์บล้อคเฟสบล้อคไลน์ จนไม่รุ้จะทำยังใง

สู้ๆนะคะ เราเป็นกำลังใจให้ค่ะ ขอให้เรื่องร้ายๆผ่านไปไวๆนะคะ ✌✌

คำถามที่เกี่ยวข้อง

คำถามยอดฮิต

บทความเกี่ยวข้อง