ตอนนี้แม่จิตตกมากค่ะ

เราคลอดลูกตั้งแต่31 สค.โดยการผ่าคลอด อายุครรภ์37 weeks น้ำหนักแรกเกิด 4.7 กก. น้องมีภาวะหายใจเร็วแล้วก็ปอดอักเสบ ตอนนี้แม่ยังไม่เคยได้เจอลูกเลย มีแม่ๆบ้านไหนมีประสบการณ์แบบนี้บ้างคะ น้องต้องอยู่โรงพยาบาลนานมั้ย ตอนนี้คิดถึงลูกมากๆเลยค่ะ #ขอคำแนะนำหน่อยค่ะ #ขอบคุณล่วงหน้านะคะ #ใครมีประสบการณ์

ตอนนี้แม่จิตตกมากค่ะ
22 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

เป็นเหมือนกันค่ะแม่ ตอนนี้นอนร้องทุกวันเลย คิดถึงลูก บ้านนี้คลอด วันที่ 30 สิงหาคม 39 w น้ำคล่ำแตก แต่ต้องตัวโต หมอเลยผ่าคลอดด่วน น้องหนัก 4240 คลอดมา มีภาวะปอดอักเสบ และ หายใจเหนื่อย แม่ยังไม่เคยเห็นหน้าน้องเช่นกันค่ะ นี้ครบ 1 อาทิตแล้ว ได้แต่ปั๊มนมไปส่งที่โรงพยาบาลทุกวัน และ ถามอาการวันต่อวัน วันนี้ล่าสุด ต้องอยู่ต่อ #เป็นกำลังใจให้น่ะค่ะแม่

อ่านเพิ่มเติม
3y ago

อาการเดียวกันค่ะ ของเค้าน้องหนัก 3942 ผ่าคลอดเมื่อ 25 มิย ที่ผ่านมา น้องมีภาวะหายใจเร็ว เป็นปกติค่ะแม่ เพราะน้องถูกผ่าออกมา ทำให้น้ำในปอดน้องถูกรีดออกไม่หมด ทำให้น้องมีภาวะหายใจเร็วและเหนื่อยได้ค่ะ หมอจะให้ออกซิเจนน้องเพื่อช่วยปรับการหายใจของน้องค่ะ ของเค้าน้องอยู่ รพ. กับหมอต่อ 3 วันค่ะ ถ้านับจากวันผ่าคลอด ก็ 7 วันพอดีค่ะ แม่ไม่ต้องกังวลนะคะ เป็นปกติของเด็กผ่าคลอดที่จะเจอปัญหานี้ค่ะ เดี๋ยวน้องก็ได้กลับบ้านนะคะ ระหว่างนี้ก็ปั๊มนมรอน้องค่ะ

ตอนลูกเราก็เป็นค่ะของเราผ่าคลอดเด็กออกมาไม่ยอมร้องหายใจเร็วปอดอักเสบเกร็ดเลือดค่าผิดปกติตัวเหลืองแม่ไม่ต้องวิตกกังวลนะค่ะอยู่กับคุณหมอเค้าดูแลอย่างดีคุณแม่พยายามผลิตน้ำนมให้ได้เยอะๆค่ะให้น้องได้ทานทานนมแม่ดีที่สุดอย่าวิตกค่ะเดี๋ยวน้ำนมหดน้องปลอดภัยค่ะแม่หมอเคยบอกเราว่าอาการแบบนี้คือปกติสู้ๆค่ะแม่

3y ago

สู้ๆค่ะแม่ตอนนี้คุณแม่พักผ่อนให้เพียงพอค่ะผลิตน้ำนมไว้เยอะๆค่ะน้องออกรพ.มาคุณแม่จะไม่ค่อยได้พักผ่อนและก็จะเริ่มต้นกับคำว่าเหนื่อยแต่มีความสุขค่ะสู้ๆค่ะแม่

TapFluencer

บ้านนี้ผ่าคลอด 39week6day น้องสำลักน้ำคล่ำ หายใจเร็ว 2 วันไม่ได้เจอหน้าลูกเลยเราอยู่ชั้น8ลูกอยู่nicuชั้น2 เจ็บแผลผ่ามากแต่อยากเจอลูกพยายามเดินให้ได้ไวๆแล้วลงไปหา คุณหมอให้ยาฆ่าเชื้อประมาณ1สัปดาห์ค่ะกลับบ้านได้. แม่อย่าเครียดน้าเพราะถ้าเครียดน้ำนมจะไม่มาหรือมาน้อย. ลูกเราฟื้นตัวไวเพราะได้กินนมแม่ค่ะ

เคยเป็นค่ะ ลูกคนแรกคลอดก่อนกำหนดแค่7เดือน20วัน น้ำหนักแค่2030ตัวเล็กมากจนเห็นไส้ที่ท้องเลยค่ะ หัวใจเต้นเร็ว ปอดน้องไม่เเข็งแรง ต้องนอนห้อง ICU ประมาน1เดือนเต็มค่ะ ตอนนี้น้องแข็งแรงมาก แต่ปอดของน้องไม่ค่อยดีเท่าไหร่

VIP Member

ไม่เคยมีประสบการณ์ แต่มีพี่สาวของเพื่อนคลอดก่อนกำหนด เคยเล่าเหตุการณ์ให้ฟัง ไม่เจอลูกเลยได้แต่ปั๊มนมไปให้เป็นเดือน แม่สู้สู้นะคะ ลองขอคุณพยาบาลหรือหมอให้เค้าถ่ายรูปลูกมาให้ดูมั้ยคะ น่าจะช่วยได้😊

บ้านนี้น้องก็เข้า nicu สัปดาห์กว่าเเล้ว เเต่เราพยายามอย่าเครียด พักผ่อนให้เพียงพอ เเล้วก็ปั้มนมรอน้องกลับมา เราสู้ไปด้วยกันนะคะคุณเเม่✌✌

บ้านนี้น้องก็หายจัยเร้วเหมือนกกันจร้าวันแรกที่คลอดเค้าก็แยกออกจากแม่ส่งตัวรักษาเลยแต่จอนนี้อาการดีขึ้นแร้วค่ะ#คุณแม่สุ้ๆๆนะค่ะ

ลูกคนที่ 3 บ้านนี้ก็มีอาการหายใจเร็วปอดติดเชื้อน้ำหนัก 3,200 กรัม เข้าN ICU 2วัน เพื่อให้ออกซิเจนและยาฆ่าเชื้อ อยู่โรงพยาบาลไม่เกิน 1 สัปดาห์

3y ago

บ้านนี้ก็เหมือนกันจร้าไม่เกิน1สัปดาจร้า

TapFluencer

น้องยุ่ในตู้อบเหรอค่ะ..แต่น้ำหนักน้องดีมากๆนะค่ะ..ขอให้น้องแข็งแรงไวๆนะค่ะ..สู้ๆนะค่ะคุณแม่..😊

เป็น​กำลังใจ​ให้​นะคะ​ ขอให้​น้อง​แข็งแรง​ไว​ๆ​ ได้กลับบ้านมาอยู่ในอ้อมกอดของแม่ไวๆค่ะ