คือเราสงสัย เรื่องโรคซิฟิลิสค่ะ

เมื่อเดือนมิถุนายนที่ผ่านมา เราเจาะเลือดครั้งแรกค่ะ แล้วผลเลือดแฟนปกติ แต่ของเราไม่ปกติคือเราเป็นซิฟิลิสค่ะ คุณหมอบอกว่าติดต่อได้ทางเพศสัมพันธ์เท่านั้นคือเราอยู่กับแฟนมา3ปี อยู่ด้วยกันตลอด ไม่เคยไปนอนกับคนอื่น มีอะไรกับแฟนก็ไม่เคยป้องกัน เราอยากรู้ว่าถ้าเราเป็น ทำไมแฟนถึงไม่ติดเราคะ (เราคบกันตั้งแต่ยังเรียนอยู่นะคะ ตอนตรวจสุขภาพประจำปีของวิทลัย เราก็ยังปกติยังไม่เป็นเลยค่ะ) แบบนี้ผลตรวจสามารถผิดพลาดได้รึป่าวคะ แล้วถ้าผลตรวจไม่มีทางผิดพลาดแน่นอน เราจะหายได้รึป่าวคะ ฉีดยาครบ3ครั้งที่หมอนัดแล้วค่ะ #ขอบคุณล่วงหน้านะคะ #ขอคำแนะนำหน่อยค่ะ #ท้องแรกคะ

8 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

เรายังมี หูดที่มือเลยค่ะ แต่พึ่งมาเป็นตอนท้อง ตอนตรวจสุขภาพตรวจเลือดทั้งเราและแฟนปกติดี หมอบอกผลเลือดดี ทั้งพ่อและแม่ ตลอดตั้งครรภ์ไม่มีเพศสัมพันธ์กันค่ะ เพราะเรามีความเสี่ยง ในเน็ทบอกเป็นจากเชื้อ HPV ช่วงท้องภูมิเราต่ำลงมากค่ะ คิดว่าน่าจะรับเชื้อมาจากห้องน้ำสาธารณะเหมือนกัน เพราะเราชอบเอาทิชชู่เช็ดโถก่อนเข้าอาจจะล้างมือไม่สะอาด หรือมือมีแผล

อ่านเพิ่มเติม

ไม่เจอเชื่อไม่ได้แปลว่าไม่เป็นพาหะค่ะ เพราะไอ้พวกเชื้อพวกนี้มันไม่ได้อยู่ในร่างกายตั้งแต่แรกเริ่ม มันอยู่ตรงนอกอวัยวะเพศ จุดซ่อนเร้น พวกจุกนมอะไรแบบนี้ ทำออรัลเซกซ์ให้ก็ติดแล้วค่ะ ตรวจเลือดทั่วไปมันไม่เจอหรอก เขาตรวจเอาแค่โรคใหญ่ๆ เราตรวจเลือดสมัยเรียน 3 ปีไม่เคยรู้ว่าตัวเองเป็นพาหะธาลัสซีเมีย มารู้เอาตอนท้องนี่แหละ

อ่านเพิ่มเติม
1y ago

ขอบคุณสาระดีๆนะคะคุณแม่

เราก็เหมือนกันเราเป้นเเต่เเฟนไม่เป้นตรวจเจอ1:8ฉีดยาครบเเล้ว3เข้มปวดมากเจาะเลือดตรวจอีกครั่ง1:16หมอไม่ได้ไห้ฉีดยาต่อเพราะฉีดไปเเล้วลูกมีผลเสี่ยงน้อยที่จะติด..เเต่เเฟนตรวจไม่เจอไม่ใช่ไม่มีภะหะที่เเม่หลายคนตรวจเจอเพราะร่างกายเรามีภูมิคุ้มกันต่ำกว่าปกติเเต่ถ้าฉีดยาไปเเล้วไม่ต้องกังวลเลยค่ะ

บ้านนี้ก็เป็นค่ะแต่เป็นคู่เลยของแฟน1ต่อ8ของเรา1ต่อ2ตอนนี้ฉีดยาครบแล้วค่ะของเราตอนนี้เหลือ1ต่อ1ไม่มีเสี่ยงถึงน้องแล้วอยู่กับแฟนมา3ปีไม่เคยไปไหนเหมือนกันค่ะมีอะไรกับแฟนก็ไม่ได้ป้องกันไปไหนก็ไปด้วยกันตลอดก็ยังสงสัยว่าทำไถึงเป็นกันค่ะตอนนี้ท้องน้องได้33+5แล้วค่ะ

เราก้เป็นค่ะ ตรวจเจอ1ต่อ8 ฉีดยาครบ3เข็ม แล้วห้ติดตามผลเลือดทุกๆ3เดือน ตอนนี้ไม่มีเชื้อแล้วค่ะ คลอดน้องได้เดือนกว่าแล้ว น้องก้ไม่มีเชื่อค่ะ

1y ago

เราก็เป็นค่ะ ฉีดยาครบ3เข็ม แต่เชื้อยังไม่ลดหมอนัดทุกๆ3เดือน จะมีโอกาสหายมั้ยคะ แม่กังวลว่าจะคลอดน้องแบบธรรมชาติไม่ได้

บ้านนี้ก็เป็นคะ เป็นทั้งคู่เลย เชื้อพวกนี้สามารถหลบอยู่ในร่างกายเราได้นานคะ

จริงๆไม่ใช่ติดได้เฉพาะการมีเพศสัมพันธ์หรอกค่ะ การใช้ห้องน้ำสาธารณะก็มีส่วน

1y ago

ติดผ่านห้องน้ำสาธารณะเป็นความเชื่อที่ผิดนะคะ

Post reply image

หายได้ค่ะ