24 ตอบกลับ

TapFluencer

ซาวด์ครั้งแรกเลยค่ะตอนที่รู้ว่าตั้งครรภ์ก็ไปหาหมอ หมอเลยซาวด์ทางช่องคลอด เพราะน้องตัวเล็กมากๆ หมอจะตรวจดูถุงตั้งครรภ์ด้วยว่ามีตัวอ่อนรึเปล่า ของเราเห็นชัดเจนเลยค่ะ ตอนนั้น6วีค และตอนนี้21วีคแล้วค่ะ😊😍

อาจจะเป็นเพราะอายุครรภ์ยังน้อยนะคะ บ้านนี้ก็เคยค่ะ ซาวด์ตอน 5 วีคค่ะ ทั้งหน้าท้องและช่องคลอด เพราะไม่เจอตัวอ่อน เจอแต่ถุง พอ 8 วีค เจอทั้งตัวอ่อนทั้งเสียงหัวใจเลยค่ะ ตอนนี้ 35 วีคแล้วค่ะ

ตอนอายุครรภ์ 5 -7 สัปดาห์ ซาวด์ทางช่องคลอดเหมือนกันค่ะ เพราะยังเล็กส่องทางท้องไม่เห็น คิดว่าน่าจะเป็นเรื่องปกตินะคะ สัปดาห์ที่ 8 เริ่มซาวด์ทางหน้าท้องเห็นบ้างละคะ แต่ยังไม่ชัดเท่าไหร่

ครั้งแรกที่ซาวด์ 5 สัปดาห์ค่ะ แทบไม่เห็นเลย 😅 ตอนนี้หัวใจเต้นแล้วค่ะ อายุครรภ์ 8 สัปดาห์

ครั้งแรกเจอเพราะซาวด์ทางช่องคลอดเหมือนกันค่ะ ตั้งใจไปตรวจภายใน แต่ได้ตัวเล็กกลับมาเป็นของแถม😂 เพราะตอนนั้นปวดท้อง อาเจียนบ่อยมาก ประจำเดือนมาปกติไม่คิดว่าจะท้อง

เพราะอายุครรภ์ยังน้อยอยู่ค่ะ จึงต้องซาวด์ผ่านทางช่องคลอด. แต่ถ้าอายุครรภ์เพิ่มขึ้นมาอีกหน่อย,ซักประมาณ10สัปดาห์ ซาวด์ผ่านหน้าท้องก็จะเริ่มเห็นเป็นตัวเด็กแล้วค่ะ

ขอบคุณคะ พอเห้นน้องแม่ก็โล่งใจเรยคะ

ครั้งแรกไปฝากครรภ์ตอนนั้น5วีคค่ะ หมอซาวด์ทางช่องคลอดให้เจอถุงตั้งครรภ์ เดือนต่อมา8วีค5วัน หมอก็ซาวด์ทางหน้าท้องเห็นน้องพร้อมเสียงหัวใจแล้วค่ะ

เราซาวตอนน้องได้ 6wค่ะผ่านช่องคลอดเช่นกันเพราะถ้าผ่านหน้าท้องจะยังไม่เห็นตัวน้องค่ะเพราะน้องเล็กอยู่ ของเรามีเสียงหัวใจด้วยค่ะ

ได้ยินเสียงหัวใจน้องยังค่ะแม่ บ้านนี้พึ่งได้5w2d อีกสักอาทิตย์ค่อยจะไปฝากกลัวว่าจะยังไม่ได้ยินเสียงหัวใจน้องค่ะ 😊

ขอบคุณทุกคอมเม้นท์นะค่ะ พอดีว่าบ้านนี้ตอนท้องสองเมื่อเดือนเมษายนที่ผ่านมาท้องลมค่ะ ชะล่าใจไม่รีบไปฝากครรภ์จนอายุครรภ์ได้3เดือนสุดท้ายท้องลม เลยสอบถามข้อมูลจากแม่ๆหลายๆท่านว่าเจอหัวใจน้องตอนกี่วิคไม่อยากเกิดเหตุการณ์แบบนั้นอีกค่ะ 😊🥰

ซาวด์หน้าท้องไม่เจอเหมือนกันคะ ต้องซาวด์ทางช่องครอด พบหัวใจน้องคะ ผ่านไป3อาทิตย์หมนัดซาวด์อีกรอบ พบน้องแฝดคะ

อายุครรภ์อ่อนๆซาวทางช่องคลอดจ้าแม่ซาวท้องยังไม่เจอเพราะลูกตัวเล็กค่ะ จะซาวทางหน้าท้องคือ 3 เดือนขึ้นไปจ้าา

ขอบคุณนะคะ

คำถามที่เกี่ยวข้อง

คำถามยอดฮิต