ขอคำแนะนำค่ะ ช่วงนี้ฝันเห็นผีบ่อย นอกจากทำบุญแล้วควรทำอะไรอีกมั้ยคะ

เมื่อคืนฝันได้น่ากลัวมากๆเลยค่ะ 😖 มียายแก่ๆคนนึงแกวาปเข้ามาในห้องเรา แล้วมายืนข้างๆเตียงฝั่งที่เรานอน (ไม่เห็นหน้าแกนะคะ) แล้วแกก็ชี้นิ้วมาที่เราแล้วพูดว่า "มึงต้องมาเป็นกระสือแทนกู" พอแกพูดเสร็จแกก็เอาธูปจากไหนไม่รู้มา 1 กำ แล้วท่องคาถาที่เราก็ฟังไม่รู้เรื่อง เราพยายามเรียกแฟนที่นอนอยู่ข้างๆแต่เขาก็ไม่ได้ยินเรา เราก็เลยพยายามใช้เท้าถีบยายคนนั้น แต่แกก็เอามือจับขาเราไว้แล้วค่อยๆยื่นหน้าเข้ามาใกล้ๆเรา แล้วทำท่าทางเหมือนจะเอาธูปมาปักไว้ที่ตัวเรา ในความฝันคือกลัวมากกกจนกรี๊ดลั่นออกมาแล้วก็สะดุ้งตื่นขึ้นมาเพราะเสียงตัวเอง เลยหยิบโทรศัพท์ขึ้นมาดูเวลา 05:47 น. เราก็เลยถ่ายรูปเก็บไว้ว่าฝันเห็นตรงนี้ แสงและเวลาที่ฝันเห็นเหมือนในภาพเลยค่ะ ปล.ท้องได้ 11w ค่ะ

45 ตอบกลับ

อันนี้แล้วแต่ความเชื่อส่วนบุคคลนะคะ เพราะบ้านนี้ก็ไม่ค่อยเชื่อเรื่องแบบนี้เลยค่ะจนได้เจอกับตัวเองตอนท้องเจอจะๆเลยค่ะเขาว่ากันว่าคนท้องเหมือนคนที่มี3ตาบริวารทั้ง5จะเปิดค่ะ สิ่ง สิ่งมองไม่เห็นหรือพลังงานบางอย่างจะจูนเข้ามาหาเราได้ค่ะ เหมือนคนท้องเหนื่อยง่ายเพลียง่ายทำให้จิตอ่อนค่ะ เพื่อความสบายใจแนะนำให้คุณแม่ พก เหรียญครุฑหรือพญาครุฑ หรือท้าวเวสสุวรรณ อันนี้แน่นอนค่ะรับรองคุณแม่ไม่ฝันร้ายแต่ไม่มีอะไรมารังควานด้วยค่ะ ที่คุณแม่ฝันก็น่ากลัวนะคะที่เล่ามาเราท้องด้วยกลัวพี่ปอบผีกระสือมากินค่ะติด เหรียญครุฑ และท้าวเวสสุวรรณด้วยนะคะ บ้านนี้เป็นคนที่หัวรั้นหัวดื้อ พอ ท้อง ได้เจอจะๆกะตัวเองอึ้งเลยค่ะ

🥰🥰🥰

ล่าสุดเราฝันว่าเรานอนที่โรงบาล ไปคลอดลูกนี่ล่ะค่ะ แต่ในความฝัน ทั้งโรงบาลมีเราคนเดียว แล้วมีเสียงคนแทรกเข้ามาว่า อันนี้ในฝันนะคะ คือในฝันเรานอนหลับตาอยุ่แต่หูได้ยิน มีเสียงคนบอกว่า อีกไม่กี่นาทีก็ตาย เขาไม่รอดหรอก ในฝันเราตกใจมากคือเรากำลังจะตายหรอนี่ เราสะดุ้งตื่น แต่ลืมตาไม่ขึ้นค่ะ ลืมได้พอรางๆ เห็นทุกอย่างในห้องเลย แต่เราขยับตัวไม่ได้ นากลัวมาก เราฝันน่ากลัวแบบนี้เกือบทุกวัน จะฝันเฉพาะที่เรานอนกลางวัน กลางคืนไม่มีปันหาค่ะ หลับสบาย ปรึกษาหลวงพี่ ท่านบอกเกิดจากความเหนื่อยล้าค่ะ เพราะเรานอนกลางวันมาก 😊🤣

สมัยเรียนเคยฝันประเภทนี้ แต่สังเกตตัวเองว่าจะเป็นตอนป่วย (เป็นคนป่วยทีก็หนัก) ที่ร่างกายอ่อนเพลียมากๆ หลังจากเรียนจบก็หายไปเลย น่าจะเพราะไม่มีความเครียดอะไรแล้ว ทุกวันนี้คือไม่มีความเครียดจริงๆ หลับสนิทไม่มีการฝันเลย หลังจากรู้ว่าท้องก็มีฝันบ้าง เรื่องทั่วไป เห็นเด็ก เห็นลูก ไม่ใช่ฝันที่น่ากลัว เพราะตอนนี้ก็ยังไม่เครียด ไม่กังวลอะไร คุณแม่ลองทำใจให้สงบ จัดการความเครียดแฝง(ที่บางครั้งเราเองก็ไม่รู้ตัว) โดยการทำสมาธิ พักผ่อนเยอะๆ ออกกำลังกาย ฯลฯ ทำในสิ่งที่เราสบายใจ ก็คิดว่าน่าจะช่วยได้นะคะ

ขอบคุณมากๆค่ะ

บ้านนี้สามเดือนเเรกฝันทุกครั้งที่หลับตาเลยคะ แถมหนังตากระตุกทุกวันตลอด จนเข้าไตรมาสสอง จนกลัวจะเป็นลางร้ายหรือเปล่า เเต่พอเข้าเดือนที่5เริ่มหลับสนิทขึ้นเพราะไม่ค่อยฉี่ทุก2ชม.เหมือนไตรมาสเเรกคะ ไปอ่านเจอเขาบอกว่า เลือดไปเลี้ยงสมองไม่พอเพราะช่วงไตรมาสเเรกเราจะลุกฉี่บ่อย ทำให้เราไม่ได้หลับลึก จึงเกิดความฝันต่างๆๆนาๆคะ ตอนนี้5เดือนไม่ฝันเเล้วคะ คิดว่ามันเป็นเพราะเราท้องคะ ไม่เกี่ยวกับเรื่องผีสางหรอกคะ เดี๋ยวเข้าไตรมาสสองแม่ก็จะสบายตัวขึ้นมาหน่อยคะ สุ้ๆนะคะ

บ้านนี้ท้อง16w ฝันเห็นคนแก่ จำหน้าได้เลยแหละ ในฝันเราไปกับแม่ น้องสาวและญาติ นั่งล้อมวงกัน คนแก่คนนี้แก ก็ท่องคาถา จำไม่ได้ว่าแกท่องว่าอะไร แล้วแกก็เอาปากกาแทงลงไปที่นิ้ว ดึงเส้นเอ็นออกมา แล้วก็ดึงก้อนเหมือนไขมันออกมา สบัดใส่เรา เราสดุ้งร้องตกใจตื่น แฟนนอนอยู่ข้างต้องปลอบไว้ ไม่เคยฝันแบบนี้แล้วสะดุ้งตกใจตื่นแรงนอกจากฝันเห็นงู จะเป็นบ่อย แต่เราก็ไม่ได้คิดไรนะ แต่ก็จะไปทำบุญอยู่แหละ

คิดว่าเป็นอาการปกติที่เกิดขึ้นได้ เหมือนอาการแพ้ท้อง ที่บางคนมีบางคนไม่มี เราก็เป็นช่วงไตรมาสแรก ปกติก่อนท้องเราจะหลับง่ายไม่ฝันอะไร หลับฝันดี พอท้องแรกๆฝันร้ายทุกคืนมีแต่สิ่งน่ากลัว ฝันเห็นผีฆ่ากันตายการถูกข่มขืนทุกอย่างที่ไม่ดีเลย งงเลย ทั้งที่เราก็ว่าเราไม่ได้คิดเครียดหรือกังวลเลยเลยนะที่ต้องถึงกับเก็บไปฝัน แต่พอไตรมาส2ก็ดีขึ้นเอง เหมือนแพ้ท้องก็หายไปเอง

บ้านนี้ฝันทุกวันตั้งแต่ท้อง ฝันอะไรไปเรื่อย แถมบางคืนฝันไม่ดี ฝันว่าเราตาย หรือไม่ก็มีคนจะมาทำร้าย ตลอดทุกคืน ตื่นมาก็เพลีย+กับอาการแพ้ท้องด้วย จนช่วง5เดือนเราสวดมนต์ทุกคืน (มงคลจักรวาล8ทิศ) แม่รองไปหาในเน็ตดูนะคะ อาจจะยาวนิดนึง พอท่องทุกๆวันเดี้ยวก็ชินค่ะ บ้านนี้ท่องทุกวันจนตอนนี้คลอดน้องแล้ว อาจมีฝันบ้างแต่ไม่หนักเท่าตอนไม่ได้สวดเลยค่ะ

ก่อนนะลองเปิดบทสวดมนต์ฟังไปด้วยค่ะ

ฝันบ่อยมากค่ะทุกครั้งที่หลับตา ฝันแต่เรื่องน่ากลัวมากๆ ฝันมีคนไล่เอาจอบมาฟันท้อง สดุ้งตื่นมาจับท้องตัวเองทุกครั้ง ฝันประมาณนี้ค่ะ สุดท้ายฝันเห็นเด็กผู้ชายมีลักยิ้ม2ข้าง สุดท้ายคือมาเกิดเป็นลูกตัวเองค่ะ (ตอนฝันเล่าให้แฟนฟัง ลูกคลอดออกมาคือใช่ตามที่เล่าเลยค่ะ แฟนเห็นลูกคือตกใจมาก เราอธิบายได้หมดตรงไหนหน้าเหมือนใคร)

เป็นเหมือนกันค่ะตั้งแต่ท้องเลย..แต่พอลองศึกษาดูเค้าบอกว่าคนท้องทักจะฝันร้ายเป็นเรื่องปกติเพราะจิตใต้สำนึกความหวาดกลัวหรืออะไรหลายๆอย่าง..แม่บ้านนี้ใช้สวดมนต์ก่อนนอนนึกถึงพระพุทธที่เรานับถือคิดถึงลูกน้อยในครรภ์แล้วตั้งจิตอธิษฐานไม่ให้ฝันร้ายหรือไม่ให้ภูติผีสัมภเวสีมาเข้าฝันทำแบบนี้ทุกวันส่วนตัวรู้สึกโอเคนะคะ

ตอนท้อง 3 เดือนแรกเราก็เป็นค่ะ ฝันเห็นแต่ผี แล้วก็น่ากลัวๆทั้งนั้นจนไม่กล้าอยู่คนเดียว และจะชอบฝันแบบเดิมเหตุการณ์เดิม เวลาเดิม ติดต่อกัน 6-7 วันเลย บางทีรู้สึกว่าโดนอำด้วย ทั้งที่ปกติเป็นคนที่ไม่ค่อยฝันอะไรเลย 3-4 ปีฝันครั้งหนึ่ง แต่ตอนท้องไตรมาสแรกนี่ฝันแต่เรื่องร้ายๆทุกวันค่ะ

คำถามที่เกี่ยวข้อง

คำถามยอดฮิต

บทความเกี่ยวข้อง