อาการใกล้คลอด

เมื่อ 37 สัปดาห์ หมอนัดไปห้องคลอดให้ไปติดกราฟเพราะมีอาการท้องแข็งนิดหน่อย พอไปติดก็ไม่มี แต่ปากมดลูกเปิดเกือบเซน ก็ได้กลับมาและเริ่มมีอาการเจ็บครรภ์เตือนมา 3-4 วันแล้ว มดลูกบีบตัวทุกๆ 10 นาที แต่พอนอนพักก็หาย และมีแบบนี้ไหลออกทุกวันจนกางเกงในแฉะ พยาบาลบอกเป็นมูก แต่ไม่ปนเลือดออกมา จริงๆหมอจะให้เอาออกมาเลี้ยงข้างนอกตั้งแต่ 37+4 วีคแล้ว เพราะตอน 36+4 น้ำหนักแค่ 2 โล 2 กรัม หมอจึงจะเอาออกตอน 37 + พอมา 37 + หมอซาวด์เด็กน้ำหนักขึ้นมาเป็น 2 โล 5 หมอจึงบอกให้เลี้ยงต่ออีกอาทิตย์ จะให้เอาออกตอน 38 + อยากทราบว่าทำอย่างไรให้คลอดไวๆได้บ้างคะ รู้สึกหงุดหงิด อึดอัดและทรมาน บางทีปวดจนทำไรไม่ได้ กางเกงในก็คอยเปลี่ยนวันนึงไม่รู้กี่ตัว ไม่อยากโดนยาเร่งคลอดด้วยค่ะ ถ้าให้สามีตามก็ไม่มีอารมณ์ 🤣 #ขอบคุณล่วงหน้านะคะ #ขอบคุณสำหรับคำตอบค่ะ

อาการใกล้คลอด
3 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

ถ้าน้ำไหลเลยอะเเนะนำให้ใส่ผ้าอนามัยดีกว่าคะ ตอนนี้37w4dเรายังอยากคลอดน้อง38wไม่อยากเร่งให้น้องออกมาเองถ้า40wไม่ออกก็เเค่ผ่าคลอด เพราะมดมูกบ้างคนก็ไม่เหมือนกันบ้างคนคลอดง่ายคลอดยากไม่รู้จะเเนะนำยังให้ ก็ให้รอต่อไปคะ

1y ago

ขอบคุณค่ะที่แนะนำ นึกไม่ออกเลยค่ะเรื่องผ้าอนามัย 🙏🙏

ระหว่างนี้ให้คุณแม่สังเกตลูกดิ้นนะคะ ถ้าลูกดิ้นน้อยลง หรือ4ชม.ไม่ดิ้นให้รีบไปหาหมอ ถ้าหมอเดิมไม่รับก็เปลี่ยนหมอเลยคะเพราะกลัวลูกพ้องออกซิเจน เดี่ยวนี้เห็นเด็กเป็นเยอะมาก กรณีคล้ายๆกัน

ของเรา ปวดถี่ไม่มีน้ำเดิน แต่มดลูกเปิด2เซนรอคลอดเลย

1y ago

อดทนนะคะ จะปวดขึ้นเรื่อยๆ มื้อวานเจ็บแต่10โมง เลือกไปโรงบาลตี1 เพราะปวดมากขึ้น