ลูกตัวใหญ่

แม่ๆค่ะ เราท้องแรก ลูกเราตัวใหญ่ วันนี้ไปหาหมอมาหมอบอกว่า3โล8เเล้วจ้ารวมน้ำคร้ำ อีก1อาทิตย์ก็คลอดแล้ว เราสูง170 เป็นคนตัวใหญ่แต่ไม่ใหญ่มาก หมอได้แนะนำว่าจะผ่ามั้ย! เราเลยบอกหมอไปว่าคลอดเองดีกว่า ลองสักตั้ง! อาทิตย์หน้าคง4โล เเม่ๆว่าจะคลอดเองได้ไหมค่ะแบบนี้

12 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

แม่บ้านนี้ก็ตัดสินใจคลอดเองค่ะ สรุปนอนรอคลอด2 วันปากมดลูกก็ยังเปิดอยู่ที่ 2เซน แม่ทนไม่ไหวเลยขอหมอผ่า กว่าจะได้ผ่าก็รอไปอีกครึ่งวัน สรุปแล้วเจ็บซ้ำเจ็บซ้อน ทรมานเเล้วทรมานอีก น้องออกมา 3860 ค่ะ นึกว่าจะคลอดเองได้คิดผิดจริงๆค่ะ

VIP Member

อันตรายนะคะ ทั้งแม่ทั้งลูกเลย ทำตามคำแนะนำของหมอดีกว่าค่ะ ถ้าเกิดว่าคลอดเอง แล้วแม่เบ่งไม่ไหว หรือน้องตัวใหญ่เกินที่ตะรอดออกมา ก็ผ่าอยู่ดีนะคะ แม่จะเจ็บ2เท่า

กลัวว่าถ้าถึงเวลาคลอดจริงๆแล้วแม่ดันคลอดเองไม่ได้มันจะเจ็บสองต่อน่ะสิคะ ปรึกษาหมออีกทีค่ะว่าเชิงกรานใหญ่พอที่เด็กจะออกมาได้รึป่าว

บ้านนี้หมอบอก3.8โลแล้วค่ะ​33w.เอง​ กว่าจะถึงกำหนดคลอดคงต้องลุ้นกันค่ะว่าจะคลอดเองได้มั้ย​ ซาวคลีนิคค่ะ​ โรงบาลที่ฝากท้องไม่ซาวให้เลย...

แม่บ้านนี้ตอนแรกก็ว่าจะคลอดเองแต่หมอบอกว่าน้องตัวใหญ่ถ้าคลอดเองหมอบอกมันเสี่ยงติดไหล่น้องเลยต้องได้ผ่าค่ะน้องหนัก4130โลค่ะ

VIP Member

เหมือนกันเลยคะหมอบอก3โล7ตอนซาวหมอแนะนำให้ผ่าเพราะเราคนตัวใหญ่ทำให้ช่องคลอดแคบ สรุปได้ผ่าคะ ออกมา4โล2 ถ้าเกิดเองคงเเย่55555

3y ago

Post reply image
VIP Member

เสี่ยงจังค่ะ แนะนำแม่ผ่าดีกว่า ส่วนมากซาวกับ นน. คลอดจองไม่ตรงกันนะคะ ส่วนมากจะเยอะกว่าตอนซาว

เชิงกรานแม่กว้างพอก็คลอดได้ค่ะบ้านนี้คลอดเองไม่ยอมออกเลยต้องผ่า3800กรัมค่ะ

ถ้าน้องหนัก4กิโล คลอดเองไม่ได้ค่ะอันตรายต่อเด็ก

สุ้สุ้ในการคลอดน่ะค่ะ