31 ตอบกลับ

VIP Member

เป็นแค่พาหะไม่ต้องทานยาอะไรค่ะ ที่หมอแนะนำมาก็เชื่อหมอเถอะนะคะ 😊 บ้านนี้ท้องที่2นี้เป็นพาหะทั้งพ่อและแม่แต่ตรวจเลือดแล้วผลว่าลูกจะเป็นแค่พาหะที่เหมือนพ่อหรือแม่แค่นั้นค่ะ แม่บ้านนี้ก็ไม่ได้รับยาอะไรทานเพิ่มเช่นกัน และยิ่งถ้าแม่เป็นพาหะแค่คนเดียวพ่อของลูกปกติยิ่งไม่ต้องกังวลเลยค่ะ ลูกออกมาก็อาจจะเป็นแค่พาหะเหมือนแม่หรืออาจจะปกติเหมือนพ่อก็ได้ค่ะ ✌️

บ้านนี้เป็นค่ะคุณหมอให้ข้อมูลดีมาก พาหะไม่ต้องรักษา ไม่ต้องหาวิธีเพราะเกิดจากสายเลือดทางพ่อและแม่ พาหะไม่ใช่ผู้ป่วย สิ่งที่ควรทำคือเจาะเลือดคุณพ่อหากพบว่าคุณพ่อปกติก็ไม่น่ากังวลอย่างมากสุดเด็กก็จะเป็นแค่พาหะ แต่ถ้ากรณีที่เป็นพาหะทั้งคู่อันนี้ลูกจะเสี่ยงมากแน่นอนแต่ไม่ใช่100%เสมอไป

ธาลัสซีเมีย คือ โรคเลือดจางนั้นแหละค่ะ ไม่มีอะไรหลายแรงเลย เราท้องลูกมา6คน เป็นธาลัสซีเมีย พาหะ ทั้งหมด เป็นทั้ง พ่อละแม่ ลูกคลอดมาก็ปกติดีทุกอย่าง....ถ้าถามถึงยา ก็คงต้องกินยาบำรุงเลือดที่หมอให้มาทานระหว่างตั้งครรภ์แหละค่ะ อย่ากังวล ไม่อันตรายจ๊ะ

เราก็เป็นเหมือนกัน เราเป็นพาหะทั้งคู่ หมอก็ให้ยาบำรุงมาทานค่ะ เราก็ทานอาหารหลากหลาย เน้นพวกบำรุงเลือด แล้วก็ทานยาที่หมอให้มาอย่างเคร่งครัด สู้ๆไปด้วยกันนะคะคุณแม่✌️✌️✌️ เพื่อเจ้าตัวเล็กของเรา👶👶

ธาลัสซีเมีย ถ่ายทอดทางพันธุกรรม ถ้าสามีปกติ ก็สบายใจได้ค่ะ ไม่มียาให้กิน แต่ถ้าแม่ซีดจากการขาดธาตุเหล็ก มียาให้กินค่ะ ไม่ต้องกังวล ผลเลือดก็จะดีขึ้นตามลำดับ

บ้านนี้ก็เป็นค่ะ แก้ไขอะไรไม่ได้จ้ามันเป็นกรรมพันธุ์ แต่บ้านนี้เลือดพ่อปกติค่ะ ลูกออกมาแข็งแรงดีไม่ได้ทานยาตัวไหนเสริมนอกจากที่หมอสั่งจ่ายให้ค่ะ

ทานธาตุเหล็กที่หมอให้ค่ะ เราภาวะเลือดจาง พาหะธารัสซีเมีย แต่แฟนปกติ เข้าเดือนที่8ตรวจเลือดเจอภาวะซีดได้ยาบำรุงเลือดมาทาน

บ้านนี้ก็เป็นค่ะ​ กังวลใจ​มาก​ หมอบอกว่าอาจจะเป็นพาหะร้ายแร้ง​ ต้องเจาะน้ำคร่ำ​ แต่ลูกดิ้นดีมากค่ะ​ น้ำคร่ำเยอะ​ดีมาก

บ้านนี้เป็นพาหะทั้งพ่อทั้งแม่เลยจร๊า แต่เป็นชนิดเดียวกัน หมอไม่เป็นไรอยู่ด้วยกันได้ ลูกไม่เป็นอัตรายค่ะ

บ้านนี้ทั้งพ่อและแม่เป็นพาหะทั้งสองเลยจ้า แต่ตรวจแล้วไม่ร้ายแรง ไม่เป็นภาวะเสี่ยงต่อลูกจ้า

คำถามที่เกี่ยวข้อง

คำถามยอดฮิต

บทความเกี่ยวข้อง