รอยแตกลายเริ่มมาแล้ว

เพิ่งจะเข้า 28 สัปดาห์เอง ทาครีมเช้า-เย็นทุกวันรอยเริ่มมาแล้วค่ะ เวลาคันพยายามใช้มือลูบอย่างเดียวค่ะ #ขอคำแนะนำหน่อยค่ะ ทำไงให้ไม่แตกเยอะกว่าเดิม แล้วรอยที่มีจะจางหายหรือเปล่าค่ะ#ท้องแรกคะ

รอยแตกลายเริ่มมาแล้ว
24 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

เราทาตั้งแต่ 4 เดือน มาแตกลายตอน 30 สัปดาห์ค่ะ โบกครีม/ออยล์ อะไรก็ได้ แล้วแต่กำลังทรัพย์เลยค่ะ จะเป็นนีเวียตลับฟ้า น้ำมันมะพร้าว ก็ได้ ส่วนตัวเราใช้ palmer's cocoa butter formula ทาให้เยอะที่สุดนะคะ มันจะแตกเพิ่มตอนท้องเราใหญ่ขึ้น จุดที่แตกจะยาวขึ้น จุดอื่นมีเพิ่มขึ้นมาบ้างแต่ก็ไม่เยอะแล้วค่ะ ไม่อยากจะคิดว่าถ้าไม่ทาออยล์จะแตกขนาดไหน 😅

อ่านเพิ่มเติม

แตกเพิ่มแล้วจร้า ไม่รอดจริงๆ ขนาดใช้ทั้งออย ทั้งเจลว่านหางจรเข้ แล้วก็บูทเตอร์อีฟ โบก กระปุกหนึ่งหมดภายในอาทิตย์เดียว ยังเอาหม่อยู่ ไม่อยากจะคิดเลยถ้าไม่ได้ทาอะไรเลยจะขนาดไหนกัน สู้ๆกันนะแม่ๆ

Post reply image
3y ago

32 week แล้วค่ะ

บ้านนี้ 34+3 แล้ว ยังไม่แตกนะคะ ทาครีมตั้งแต่เริ่มรู้ว่าท้อง พอเริ่มโตนิดนึงมาทาออยดันแพ้คันหนักมาก เปลี่ยนมาทาครีมตัวนี้ ท้องนุ่มมากค่ะไม่แห้งไม่คันเลยผิวก็ด้วยค่ะ

Post reply image

บ้านนี้ทาตั้งแต่รู้ว่าท้อง ก็ไม่รอดค่ะเข้า8เดือนแตกยับเยิบเพราะน้ำหนักพุ่งพรวด คันทรมานมากแรกก็ใช้มือลูบๆเหมือนกันแต่พอแตกหนักเรื่อยๆทนไม่ไหวค่ะ เกาไม่ยั้งเลย😅😅

บ้านนี้ยังไม่แตกเลยค่ะ 26+5w ไม่ได้ทาอะไรเลย แต่ไม่รู้วันข้างหน้าจะแตกรึป่าว แม่ลองทาออยกับนีเวียกระปุกน้ำเงินดูค่ะ ทาให้ผิวชุ่มชื้นตลอดจะได้ไม่แตกไปมากกว่าเดิมค่ะ

Post reply image
3y ago

ขอบคุณค่ะ🥰

บ้านนี้ 35w2d ยังรอดค่ะ ท้องไม่แตก แต่หน้ากับหลังคือพังยับสิวขึ้นเต็ม ครีมทาบ้างไม่ทาบ้าง เห็นแม่ๆ ที่เคยมีน้องเขาบอกแล้วแต่คนค่ะ บางคนก็แตก แตกบางคน ก็ไม่แต่เลย

3y ago

คิดๆดูแล้ว น่าจะขึ้นอยู่กับพันธุกรรมและผิวของแม่แต่ละคนค่ะ

แล้วแต่ผิวและหนังท้องของแต่ล่ะคนนะคะ เราก็ทาตั้งครีม,ออย ตั้งรู้ว่าตั้งครรภ์(5สัปดาห์ เริ่มทาตั้งแต่ตอนนั้นทั้ง2ท้องเลยค่ะ แต่ก็ยังแตกทั้ง2ท้องเลย

บ้านนี้ โปะครีมเช้า เที่ยงออย เย็นวาสลีน ก่อนนอนครีม ตอนนี้34 วีกเเล้วไม่เเตกเรย ปกติเป็นคนตัวเล็ก อยุ่เเล้วด้วยลองดูน่ะ

อ่านเพิ่มเติม

ลูบก็ทำให้แตกได้นะแม่ บ้านนี้เริ่มคันตอนไหนโบกครีมตอนนั้นเลยค่ะ ลดอาการพร้อมหนังท้องชุ่มชื้นตลอดลดการแตกได้นะคะ

บ้านนี้30วีค ทาเบบี้ออยกับนีเวียร์ตลับน้ำเงินท้องยังไม่แตกค่ะ แต่ต้นขากับสะโพกแตกเป็นแผนที่โลกแล้ว 🥲