พยายามรักษาเต็มที่แล้ว

เพิ่งจะ 8wks แต่น้องไม่อยู่แล้ว เนื่องจากเมื่อคืนปวดท้อง อาการเหมือนคนปวดปจด.เลย เลือดก็ออกเหมือนปจด.เป๊ะ แต่ก็ยังไม่ไปรพ. กะว่าจะรอให้เช้าก่อนค่อยไป พอเช้าวันนี้เลยมาER หมอเลยให้Admidที่รพ. ตอนตรวจภายในปากมดลูกยังปิดอยู่แต่เสี่ยงแท้ง50/50 หมอให้นอนบนเตียงหมอไม่ให้ขยับเลยจะฉี่จะเยี่ยวก็ให้บนเตียงนั่นแหละ อาการปวดท้องก็ลดลงไม่ปวด แต่พอสักพักรู้สึกปวดฉี่ เลยเอาที่รองมานั่งแต่เหมือนมีอะไรหลุดออกมากจากช่องคลอดแบบไม่เคยรู้สึกแบบนี้มาก่อน สรุปคือ หลุดมาทั้งถุง แต่โชคร้ายกว่านั้นคือต้องขูดมดลูก แต่ก็ยังมีความโชคดีอยู่ เลือดค้างติดอยู่ไม่เยอะมาก ท้องแรกด้วย แต่ก็ทรมานใช่ได้ #มาแชร์ประสบการณ์ ถ้าใครปวดท้องหรือมีเลือดออก ให้รีบไปรพ.ตอนนั้นเลย อย่ารอให้เช้าเหมือนแม่ #เสียใจมากค่ะ #ท้องแรกด้วย

พยายามรักษาเต็มที่แล้ว
77 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ
VIP Member

เสียใจด้วยนะคะแม่ จะไปไวไปช้าถ้าน้องไม่สมบูรณ์น้องก็หลุดออกมาค่ะ บ้านนี้ก็แท้งค่ะประมาณ8-9วีคค่ะ หาหมอทุกครั้งที่เลือดออกเยอะถึงไม่เยอะมากก็หาค่ะเพราะท้องแรก แต่วันนั้นไปตรวจหมอก็แจ้งปากมดลูกยังปิดแต่พอกลับมาบ้านปวดท้องเหมือนปวดอึเลยค่ะ แต่เลือดออกเยอะผิดปกติเลยไปหาหมอ หมอบอกแท้งแล้วค่ะ แต่น้องไม่ได้หลุดออกมาแบบนี้ ต้องขูดมดลูกค่ะ แต่ก็โชคดีอย่างนึงที่หลังขูดมดลูกแล้วเลือดออกนิดเดียวค่ะ

อ่านเพิ่มเติม
4y ago

ตอนนี้ตรวจเจอ2ขีดอยู่ค่ะแม่ พึ่งเจอเดือนนี้เลยค่ะ แต่ก็มีเลือดออกค่ะ รอลุ้นอยู่เหมือนกันค่ะแม่

นี่เเหละค่ะเหตุผลที่ทำไมเวลามีเลือดออกให้รีบไปหาหมอ อยากให้พากันมาอ่านดูเคสนี้ บางคนมัวเเต่มานั่งโพสถามกัน หลายๆโพสก็มีให้เห็นกันเเล้ว แต่ไม่พากันศึกษาหาข้อมูลมัวเเต่มานั่งพิมพ์กัน ไม่ได้ว่าให้เจ้าของโพสนะคะ เราว่าแม่บางคนเท่านั้น #เสียใจด้วยนะคะแม่สู้ๆนะเหตุการณ์นี้ไม่มีแม่คนไหนที่อยากให้เกิดขึ้น

เสียใจด้วยค่ะ บ้านนี้เคยแท้งมาก่อน ปวดท้องเพราะยกของหนักรู้ตัวช้าว่าท้อง แท้งตอน8วีคเหมือนกันค่ะ แต่ของเราลูกหลุดมาคาผ้าอนามัยเลย สุดท้ายต้องขูดเพราะรกยังค้างอยู่ หลังจากนั้นผ่านมาครึ่งปีน้องก็มาค่ะ ตอนนี้31วีคกำหนด22ธันวา ขอให้คุณแม่ดูแลสุขภาพให้แข็งแรงนะ บ้านนี้ทะลุยาคุมมาค่ะ

4y ago

ยินดีด้วยน่ะค่ะคุณแม่

VIP Member

ขอบคุณทุกๆความห่วงใย ทุกๆกำลังใจของคุณแม่น่ะค่ะ ขอหั้ยพระองค์ทรงตอบแทนคุณงามความดีแด่ทุกๆท่านด้วยเช่นกันค่ะ ปล.เคสแบบนี้เกิดขึ้นได้เสมอถ้าเราละเลยคิดว่าคงไม่เป็นอะไรสุดท้ายเราจะมานั่งเสียใจในภายหลังค่ะ

เสียใจด้วยนะค่ะเราก้อเคยผ่านจุดนนั้นมาค่ะ เราปวดท้องอยู่3วัน ไปหาหมอทุกวันเลือดออกทุกวัน จนวันที่3เลือดไหลออกมาเยอะมากไหลมาเปนทาง เต็มพื้น รีบไปโรงบาลน้องก้อไม่อยู่แล้วค่ะ

เสียใจด้วยนะค่ะ​ เราเคยผ่านจุดนี้มา2ครั้ง​ แท้ง2ครั้งระยะห่างกันแค่6เดือนค่ะ​ 5วีคกับ7วีค​ และขูดมดลูกทั้ง2ครั้ง​ ตอนนี้กำลังตั้งครรภ์​ได้8วีคค่ะ​ สู้ๆนะค่ะแม่

เคยเป็นเหมือนกันคะ. ปวดท้องมีเลือดออกแต่ไม่ได้ไปโรงบาล แต่ไปคลินิก จนทนรอคิวไม่ไหวไปโรงบาล สุดท้ายแท้ง ต้องขูดมดลูก. เสียใจมากกๆคะ

4y ago

พักร่างกายกี่เดือนคะ ถึงจะปล่อยต่อได้ พอดีเราเพิ่งแท้งมาเหมือนกันค่ะ

สู้ๆนะคะ เราก้อแท้งตอน4วีคค่ะ ถุงหลุดมาเลยตอนมกราคมปีนี้ ตอนนี้น้องกลับมาใหม่แล้วได้10วีคแล้วแข็งแรงดีค่ะ สู้ๆนะคะแม่

4y ago

เราก็แท้งน้องตั้งแต่วันที่4หมอนัดอีกวันที่29กลัวได้ขูดมดลูกมากเลยค่ะ

เป็นตอนนี้เลยค่ะ ไม่ปวดท้องนะคะ แต่ถ้าฉี่แล้วเช็ดจะมีเหมือนเลือดแดงๆ อ่อนๆ ปนมาค่ะ ตอนนี้ 8w3d ค่ะ ต้องไปหาหมอเลยไหม

4y ago

ไปหาหมอมาแล้วนะคะ ตอนนี้ได้ฉีดฮอร์โมนแล้วค่ะ และต้องฉีดไปจนถึง 12w ซาวดูแล้ว น้องยังปกติ หัวใจก็เต้นปกติดี ตอนนี้คุณหมอให้นอนนิ่งๆ ไปก่อนค่ะ ขอบคุณคุณแม่ทุกท่านที่แนะนำด้วยนะคะ ขอบคุณมากๆ ค่ะ 🙏🏻

ขูดมดลูกเจ็บไหมคะ หมอบอกให้ไปขูดยังไม่ไปเลยหมอบอกท้องลมแต่ไม่มีอาการปวดท้องหรือเลือดออกเลยคะ

4y ago

ตอนนี้เริ่มปวดท้องแล้วมีก้อนเลือดไหลออกมา ต้องเปลี่ยนผ้าอนามัยทุก1ชั่วโมงค่ะ ไม่กล้าไปหาหมอกลัวเจ็บมากๆค่ะ