185 ตอบกลับ

อยากให้แม่ๆที่กำลังเจอปันหานี้ได้อ่านนะค่ะ💓 เราก็เจอมากับตัวเองค่ะตอนนั้นอายุแค่ 17 เอง ตอนท้องคิดมากทุกคืนทุกวันค่ะ😣 แต่พอคลอดน้องออกมาก็ไม่ค่อยมีเวลาได้คิดเรื่องนั้นเรื่องนี้ เพราะมี 1 ชีวิตที่ยังต้องการความรัก ความดูแลเอาใจใส่จากเราอยู่น่ะค่ะ คนที่เค้าไม่สนใจใยดีเรา😠 ทำไมเราต้องไปเสียเวลาเสียความรู้สึกดีๆให้เค้า👎🏻 ❌ คิดแค่ว่าในเมื่อเราทำให้เค้าลืมตามาดูโลกแล้ว👼🏻 สิ่งที่เราต้องทำคือ ทำทุกอย่างเพื่อให้โลกของเค้าสมบูรณ์เหมือนเด็กคนอื่นๆดีกว่ามั้ย✅ ( สู้คนเดียวมันอาจลำบากหน่อย🤕 ) แต่คงไม่เกินความสามารถของผู้หญิงคนนึงที่จะทำเพื่อลูกตัวเองหรอกจริงมั้ยค่ะ💪🏻 นี้แค่เริ่มต้นอย่าพึ่งยอมแพ้❗️ อย่าคิดท้อแท้ที่เราไม่มีใคร✌🏻 >> ให้นึกเข้าไว้ว่าลูกก็มีแค่เรา👩‍👦💞

เหมือนกันเลยค่ะ มันให้เราเอาลูกออกตั้งแต่รุ้ว่าเราท้อง เราไม่ยอมมันก็ไปมีคนใหม่ ทิ้งไปแบบไม่รุ้สึกรุ้สาอะไร แค่ขอให้ทำหน้าที่พ่อมันยังไม่ทำเลย เราทั้งเสียใจ เสียความรุ้สึก ตั้งแต่เริ่มตั้งครรภ์ จนตอนนี้จะคลอดแล้ว มันไม่เคยมาถามไถ่ ไม่เคยมาใยดีเราเลย สารเลวมาก เกลียดมันมาก ได้แต่ภาวนาขอให้มันได้รับกรรมที่ทำกะเราไว้ ตอนนี้ไม่มีอะไรสำคัญไปกว่าลูกแล้ว โฟกัสที่ลูกอย่างเดียว ไม่มีไอ้ผู้ชายเหี้ยๆนั่นเราก็ยุ่ได้ ไม่ต้องไปแคร์คนสารเลว ดีแล้วที่ลูกไม่ต้องรุ้จักพ่อเลวๆแบบนั้น เป็นแม่ที่ดีของลูก เปนพ่อและแม่ที่ดีให้เค้า ทำให้เค้ารุ้สึกอบอุ่น ไม่รุ้สึกขาดแค่นี้ก็พอค่ะ #ทีมแม่เลี้ยงเดี่ยวสุดสตรองเปนกำลังใจให้ค่ะ เราผ่านมาได้ คุณก็ต้องผ่านมันได้ ✌🏻✌🏻

เหมือนกันเลยจ้า ตอนนี้รอเจอหน้าลูก 😂😂😂😍😍😍

สู้ๆนะคะแม่บ้านนี้ก้เป็นค่ะแรกๆอาจทำใจยากค่ะแต่พอสักพักไปนึกถึงตัวเล็กที่อยู่ในท้องเราเชื่อว่าแม่จะทำได้เองค่ะ ผช.คนนึงเค้าไม่มีค่าพอเป็นพ่อของลูกเราค่ะ เค้าจากไปในวันที่เราอ่อนแอที่สุดและต้องการเค้าที่สุด แต่ถ้าวันไหนเราเข้มแข็งที่สุดมีความสุขกับลูกเรามากที่สุดเราสามารถอยู่ได้โดยไม่ต้องการเค้า ถึงวันนั้นเค้าก้ไม่มีสิทธิ์กลับมาอยู่ในความสุขของแม่ได้อีก สู้ๆนะคะเป็นกำลังใจให้ผ่านไปด้วยดีเข้มแข็งมากๆนะคะ ปล.แม่บ้านนี้ก้เป็นคุณแม่เลี้ยงเดี่ยวตั่งแต่12wค่ะผ่านจุดนั้นมาและคุณกับลูกในท้องทุกวันบอกเค้าทุกวันว่าเราจะผ่านไปด้วยกันนะลูกตอนนี้16wผ่านมาไม่นานแต่พอทำใจได้ช่วงนึงค่ะคิดบวกมากๆค่ะแม่

เราก็เป็นเหมือนกัน แต่รองมองโลกในแง่ดีสิ คุณจะมีเวลาให้กับลูกเต็ม 100% โดนไม่ต้องไปแบ่งเวลาให้สามีไม่ต้องไปทะเลาะหรือเถียงกับใคร โฟกัสที่ลูกเป็นหลักลูกเป็นของเราคนเดียว เลี้ยงเขาให้ดีแค่นั้นก็พอ เราไม่ควรสนใจคนที่เดินจากไปเราควรสนใจคนที่เขายังอยู่ หนึ่งชีวิตน้อยที่กำลังจะลืมตาดูโลกนั้นแหละคือสิ่งที่มีค่าที่สุด คุณไม่ใช้คนเดียวที่เจอกับปัญหาแบบนี้ยังอีกหลายคนและยังมีคนที่แย่กว่าคุณ อย่ามองไปข้างหลัง จงมองไปข้างหน้าและข้ามผ่านปัญหาไร้สาระนี้ไป เพราะมันก็แค่เรื่องเมื่อวาน ยังมีอะไรดีรอคุณอยู่. ผู้ชายคนนันั้นก็แค่คนที่ทำให้คุณท้องเขาไม่มีค่ามากพอที่จะเป็นพ่อของลูกคุณ. สู้ๆนะค่ะ✌🏻

รู้ว่าทำใจยาก ที่จะไม่คิดถึง จะไม่หวยหวนหาเขา ในขณะนี้เขามีความสุขกับชีวิต ยิ้มกินเทียวได้สบาย.. แต่คุณต้องมานั่งทุกข์ใจกับคนจังไรแบบนี้เหรอ?? ลูกจะเติมเต็มในสิ่งที่ขาดในชีวิตคุณโฟกัสที่ลูกค่ะ เล่นกับลูก พูดคุยกับลูก หาอะไรทำเล็กน้อยๆ จะได้ไม่คิดฟุ้งส่าน เช่นอ่านหนังสือการ์ตูนให้ลูกฟัง ร้องเพลงกล่อมลูก ดูตลก หรือเขียนจดบันทึกเกี่ยวลูกว่าวันนี้เขามีความน่ารักยังไง มีพัฒนาการยังไง สมองคุณจะได้ไม่คิดมากแล้วคุณจะลืมเขาได้เอง เพียงแค่คุณต้องใช้เวลาลืมเท่านั้นเอง สู้ๆนะ.. บ้างคนเขาพบเจอปัญหาหนักกว่าเราก็มีนะค่ะ เขายังผ่านมันไปได้

เราก็เป็นแม่เลี้ยงเดี่ยวเหมือนกัน อายุครรภ์ 31w3d. แค่รู้ว่าท้องครอบครัวแฟนรวมถึงแฟนก็ไม่เอา แม่ผัว ให้เอาออกตั้งแต่ 5w. เราไม่เอาออก เสียใจ ร้องไห้. ทุกข์ใจมาเยอะ. ถึงขั้นอยากฆ่าตัวตาย เพราะจนด้วย เหมือนชีวิตล้มเหลว คิดมาก จะเอาอะไรเลี้ยงลูก แม่แต่ยายเราน้าเราก็แนะนำให้ทำแท้ง แต่เราไม่ทำเรารั้น แตเราก็ผ่านชวงเวลาเลวร้ายมาได้. เราเชื่อเราทำดีสักวันคนดีๆจะเข้ามาในชีวิต สู้มาตลอด รักลูก มาก และ เชื่อว่าลูกคนเดียวเราเลี้ยงได้ จะสู้ชีวิตต่อเพื่อลูก

ขอบคุณมากค่ะ

สู้ๆค่ะเราก็เลี้ยง​เดี๋ยว​เลิกกัน​ตั้งแต่​รู้ว่า​ท้อง​เขาไปมีคนใหม่เราตัดออกจากชีวิต​ไป​เลยไม่คิดติดต่อ​ผู้ชายเลวๆแบบ​นั้น​สู้​เพื่อ​ลูก​นะค่ะตอนนี้​38สัปดาห์​แล้ว​ขับรถ​ไป​ทำงาน​เองไปหาหมอเองแถบยัง​เจอเบาหวาน​ตอน​ตั้งครรภ์​อึก😊😊😊แต่ก็สู้​เพื่อ​ลูก​ที่​กำลัง​จะ​เกิด​มาลูกไม่มีพ่อไม่แย่เท่ากับต้องมีพ่อเลวๆหรอกค่ะ😊😊😊สู้​ๆนะค่ะ

VIP Member

ต้องเข้มแข็งนะคะ อย่าคิดถึงคนที่ไม่รับผิดชอบมากกว่าลูกเลย ในเมื่อคุณสองคนทำเค้าเกิดมาแล้ว แต่เหตุการณ์มันไม่ได้เป็นอย่างที่หวังไว้ คุณแม่ก้ต้องคิดต่อไปว่าจะทำยังไงต่อไป คิดในทางบวกไว้นะคะ แล้วพยายาม สุดท้ายทุกอย่างจะผ่านไปได้ค่ะ หลายคู่ก้เจอเหตุการณ์แย่ๆ เค้ายังผ่านไปได้เลยนะค๊า อนาคตดีดี สิ่งดีดี คนดีดี ยังรออยุ่นะคะ คิดบวกไว้ค่ะ

สู้ๆน่ะค่ะย้านนี้มีก็เหมือนไม่มีค่ะเพราะเค้าติดคุกตอนนี้ท้องได้38+1wแล้วค่ะแถมยังมีลูกชายคนโตอีก3ขวบหมอนัดผ่าวันที่2ที่จะถึงนี้ต้องกายเป็นแม่เลี้ยงเดี่ยวเหมือนกันแรกๆคิดมากเหมือนกันค่ะแต่ตอนนี้เลิกคิดมากแล้วค่ะคิดแค่ว่าเราเก่งเราสามารถเลี้ยงพวกเค้าได้ถึงไม่มีพ่อก็ตามหรืออาจจะดีกว่าการที่มีพ่อแย่ๆด้วยซ้ำ สู้ไปน่ะ

หาเพื่อนคุยเถอะคะแม่ ขนาดเป็นพ่อคนแท้ๆเขายังไม่มีจิตใต้สำนึก เราเชื่อว่าสักวันเขาจะได้รับผลกรรมที่เขาทำกับแม่และลูกไว้นะคะ การตัดใจทำใจตอนนี้อาจจะยากหน่อย เราบอกคนอื่นได้ แต่ถ้าเราเป็นบ้างมันก็ยากน่ะเน้าะ สู้ๆนะคะแม่ เป็นกำลังใจให้ เดี๋ยวก็คลอดแล้ว ยังมีลูกน้อยอีก1ชีวิตอยู่ด้วยตลอดชีวิตนะคะ ❤

คำถามที่เกี่ยวข้อง

คำถามยอดฮิต

บทความเกี่ยวข้อง