เพื่อนทำยังไงก็ไม่ท้องซักทีค่ะ มีวิธีอะไรเด็ดๆแนะนำบ้างมั๊ยคะ

4 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

ขั้นแรกควรไปตรวจร่างกายเพื่อเตรียมความพร้อมค่ะ และตรวจดูความผิดปกติมดๆที่เป็นสาเหตุให้มีลูกยาก จากนั้นก้หาวันที่ตกไข่ศึ่วทำให้โอกาสการตั้งครรภ์มีสูง หรือใช้ที่ตรวจวัดการตกไข่เป็นตัวช่วยค่ะ และอย่าลืมดูแลสุขภาพร่างกายด้วยการออกกำบัง กายและการรับประทานอาการตามหลักโภชนาการ เพื่อควบคุมน้ำหนักไม่ให้น้อยหรือเกินเกณฑ์มาตรฐาน BMI เพื่อทำให้ไข่และอสุจิมีความสมบูรณ์มากขึ้น รวมถึงขณะมีเพศสัมพันธ์ ในท่านอนปกติ(ท่ามิสชั่นนารี) ให้หาหมอนมาหนุนก้นให้ยกสูงเพื่อข่วยให้อสุจิแหวกว่ายไปเจอไขได้ดี หรือจะเปลี่ยนเป็นท่า Doggie ซึ่งทำให้อสุจิแหวกว่ายไปตามแรงโน้มถ่วงของโลกได้ดีในท่านี้ค่ะ และควรแช่ไว้ก่อนก่อนอย่าเพิ่งรีบเอาออก ส่วนผู้หญิงให้นอนพักยกขาสูงทิ้งไว้ 5-10นาที ค่อยลุกมาล้างเนื้อตัวค่ะ เพราะอสุจิจะใช้เวลาว่ายในร่างกายผู้หญิงได้ดีใน 5 นาทีแรกค่ะ ที่สำคัญ ผู้หญิงควรรับประทานโฟลิคขนิดเม็ดสะสมเตรียมความพร้อมไว้ก่อน เพราะโฟลิคมีส่วนช่วยพัฒนาร่างกายทารก และรับประทานอาหารที่ช่วยเสริมฮอร์โมนเพศหญิง เช่น น้ำเต้าหู้ ถั่วเหลือง ข้าวโพด ส่วนผู้ชายให้รับประทานอาหารที่มี ไลโคปีนมาก ซึ่งหาได้จากผักผลสีแดง เช่นมะเขือเทศ แตงโมเป็นต้นค่ะ ร่วมถึงการรับประทานซิงค์ในรูปแบบเม็ดเสริมเพื่อเพิ่มความแข็งแรงให้อสุจิค่ะ

อ่านเพิ่มเติม

ก่อนอื่นต้องถามก่อนค่ะว่าเพื่อนอายุเท่าไหร่ สามีและภรรยา มีไลฟ์สไตล์อย่างไร นอนดึกมั้ย ออกกำลังกายหรือไม่ ที่สำคัญก่อนตั้งครรภ์ควรไปหาหมอเพื่อตรวจสุขภาพก่อนนะคะ ว่าตัวเองและสามีมีภูมิคุ้มกันไวรัสตับอักเสบบี หรือหัดเยอรมันหรือยัง ก่อนตั้งครรภ์วัคซีนเหล่านี้คุณหมอจะแนะนำให้ฉีดค่ะ

8y ago

ขอบคุณค่ะ

ของเราตอนท้องแรกไม่เตรียมตัวเลย เด็กไม่เจริญเติบโตตอน7วีคต้องขูดมดลูกหลังจากนั้นก้อดูแลตัวเองดีๆ กินโฟลิค และนมสำหรับแม่ตั้งครรภ์ทุกวัน ส่วนพ่อเด็กเราให้กินzincกับc-becจะช่วยทำให้มีอสุจิเพิ่มขึ้นน้ำเชื้อแข็งแรง ก่อนมี พสพ พ่อกินกาแฟดำก่อนอิอิ ท้องแล้วจ้าหลังจากขูดมดลูก3เดือน

8y ago

ขอบคุณมากค่าาา สำหรับคำแนะนำ ยินดีด้วยนะคะคุณแม่^^

อย่าเครียดค่ะ ถึงให้ร่างกายทั้งสองสมบูรณ์แต่เครียดก็จบค่ะ พักผ่อนออกกำลังกายให้เพียงพอ ทานอาหารให้ครบ5หมุ่และไม่เครียด แค่นี้ก็สามารถท้องได้ง่ายๆแล้วค่ะ