27 ตอบกลับ

เรากินยา2ตัวนี้ไม่ได้เลย มีอาการอึดอัดแน่น่าอกหายใจไม่สะดวกเคยบอกหมอแล้วว่าแพ้ หมอก็บังคับให้เรากิน กินและทรมารตัวเองมากๆจนตอนนี้เราไม่กินแล้ว #หมอบอกไม่มีใครเขาแพ้กันหรอกยาตัวเอง แต่เรากับแพ้ พอเราถามว่ามียาตัวอิ่นไหม๊เขาบอกไม่มี

แคลเซียมของเราได้กินเป็นมื้อกลางวันค่ะ ส่วนโฟลิค2ตัวกินมื้อเช้า มื้อเย้นเรามีบำรุงเลือดเม็ดสีน้ำตาล ที่จริงกินพร้อมกันไม่เป็นอันตรายต่อลูกค่ะ เพียงแต่ประสิทธิภาพของยาจะลดลง เป้นเหตผลที่หมอให้ทานแยกค่ะ ห้ามกินพร้อมบำรุงเลือด

เรากินคู่กันตั้งเเต่หมอให้มาเลยกินผิดมาตลอดจะเป็นอะไรไหมคะตอนนี้8เดือนเเล้วพึ่งรู้เพราะเม้นเเม่ๆหลายๆคน เรากินเม็ดขาวกับเม็ดเเดงพร้อมกันหลังอาหารเช้าตลอดเลยจะมีผลอะไรไหมคะเครียดเลยตอนนี้ ☹️

ที่จริงแร้วไม่เป็นอะไรค่ะแม่ แต่ประสิทธิภาพยาจะลดลงค่ะ

ฝากคลินิกได้ยาอีกแบบแต่ก็เป็นวิตามินรวมกับแคลเซียมเหมือนกันวิตามินรวมกินเช้าส่วนแคลกินเที่ยงหรือเย็นเค้าให้แยกกันกินยา2ตัวกินพร้อมกันไม่ได้มันไปขัดขวางการดูดซึมของอีกตัว

ใช่ค่ะแยกกินคนละเวลาหลังอาหาร นี่เป็นคนตื่นเที่ยงกินข้าวเช้าเที่ยงก็กินวิตามินรวม ส่วนข้าวเที่ยงกินตอนบ่ายสามก็จะกินแคล

ไม่เป็นไร พอวันใหม่ ก็กินให้ถูกต้อง หลังเช้าอย่ากินพร้อมนม/หรือให้ห่างนม 2 ชั่วโมง เป็นยาบำรุงเด็ก ส่วนยาเย็นเป็นแคลเซียมเสริมสร้างกระดูกและฟันเด็ก ลดการเป็นตระคริวให้แม่ได้

กินได้ค่ะ ถ้าแยกมื้อกัน ขออย่างเดียว อย่ากินยาพร้อมกัน ให้แยกมื้อกัน เพราะแคลเซียมห้ามกินพร้อมกับยาตัวอื่นๆ ต้องให้ห่างอย่างน้อย 2 ชั่วโมงค่ะ

ของเราหมอ ฝากครรภ์ ทั้งคลินิคและ รพ.จุฬา หมอเน้นย้ำเลยว่าห้ามกินยาตัวอื่นพร้อมแคลมเซียม เพราะแคลมเซียมจะไปลดประสิทธิภาพของยาตัวอื่นๆ

เค้ากินพร้อมกันตลอดเลย แยกไม่ได้ ไม่งั้นลืม กินหลังอาหาร เย็นทุกวัน ไม่แนะนำให้ทำตามนะคะ แค่เล่าสู่กันฟัง

แต่บ้านนี้หมอให้กินแคลเซียม ครั้งละ 1 เม็ดหลังอาหาร 2เวลา เช้า-เย็นส่วนไตรเฟอดีนกิน1เม็ดหลังอาหารเช้าค่ะ

บ้านนี้หมอให้กินแคลเซียมเช้า โอบิมินกินตอนเย็น น่าจะแล้วแต่รพ.หรือหมอรึเปล่ามั้งนะ

บ้านนี้ก็กินพร้อมกันคะหลังอาหารเช้า

แม่กินพร้อมกันทุกคืนค่ะ คือก่อนนอนทั้งคู่ ตอนนี้21 วีค ลูกแข็งแรงดี พัฒนาการปกติค่ะ

คำถามที่เกี่ยวข้อง

คำถามยอดฮิต

บทความเกี่ยวข้อง