เลี้ยงลูก​ฟูลไทม์​ งานที่บ้านทำเองหมดไหมคะ สามีช่วยไหม?

เป็นแม่ฟูลไทม์​ค่ะ งานเราคือ เลี้ยงลูก ดูแลบ้าน แฟนทำงานนอกบ้านคนเดียว คือเขาจะไม่แตะงานอะไรใดๆในบ้านเลย แม้กระทั่งเลี้ยงลูกช่วยก็ไม่ (น้องกำลัง​จะ​3ขวบ)​อันนี้เราพอเข้าใจค่ะ ว่าเขาหาเงินคนเดียว เหนื่อย ทีนี้บ้านที่อยู่​เป็นบ้านในโครงการ ซึ่งหลังนี้พี่สาวเขาซื้อไว้ แต่ไป​มีครอบครัวอยู่ต่างประเทศ พื้นที่บ้านกว้างกว่าหลังอื่น (พื้นที่สนามหญ้า)​ ที่บ้านมีวัชพืช​ที่แพร่ง่าย ถอนเท่าไหร่ก็ไม่หมด ด้วยพื้นที่เยอะ เราก็บอกให้เค้าตัด ปกติเค้าใช้เครื่องตัดอยู่แล้ว ทีนี้ทะเลาะกัน เพราะเค้าไม่ยอมตัดส่วนนั้น เค้ายากให้เราถอน ให้เหตุผลว่ามันขึ้นช้ากว่า หรือเราควรถอนจริงๆคะ พื้นที่หญ้าประมาณ​ 250 ตารางเมตร #ขอคำแนะนำหน่อยค่ะ #ขอบคุณล่วงหน้านะคะ #ขอบคุณสำหรับคำตอบค่ะ #คุณแม่ๆช่วยแนะนำหน่อยค่ะ # ปัญหาแม่บ้าน

2 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

ถ้าสามีไม่ทำ เราก็ไม่ทำค่ะ เอาเงินจ้างคนอื่นมาทำแทน เข้าใจว่าสามีทำงานนอกบ้าน กลับบ้านมาคือเลิกงาน เสาร์-อาทิตย์ได้หยุด แต่อาชีพแม่บ้านไม่มีวันหยุดวันลา สามีควรจะเห็นใจช่วยๆกันค่ะ

คงแล้วแต่บ้านค่ะ บ้านนี้เลี้ยงลูกฟลูไทม์แฟนหาเงินคนเดียวแต่กลับมาเขาก็ช่วยเลี้ยงลูก ซื้อกับข้าว มีแค่งานบ้านที่เราทำเพราะเขาทำไม่เป็นแค่นั้นค่ะ