โดนบีบออกจากงาน

เป็นเรื่องเศร้าสำหรับคุณแม่ที่ตั้งท้องเด็กคนนึงได้6เดือนกว่าๆ อีกแค่3เดือนก็จะคลอดแล้ว ก็ไม่ได้เอะใจที่HRถามว่าคลอดเมื่อไหร่ วันไหน เดือนไหน คิดว่าเป็นมิตร แต่ที่ไหนได้ เป็นการเก็บข้อมูลเพื่อจะทำแบบทดสอบ ถ้าเราทำไม่ผ่านตามที่เขากำหนดก็ต้องออกภายในเดือนนี้ ให้เซ็นยอมรับกติกา เราก็ต้องยอมทำ และตอบไปว่าทำได้ แค่ความจริง ความเป็นไปได้มีน้อยมากด้วยอะไรหลายๆอย่างทั้งการซัพพอร์ต ทั้งการลงทุน ต่างๆนาๆ จากที่เคยวางแผนลาคลอดไว้ ตอนนี้แทบจะมองไม่เห็นอนาคตเลยค่ะ ดิ่งและเครียดมาก ทำไมเขาต้องบีบคนท้องขนาดนี้คะ คือไม่ยอมเสียเปรียบเลยสักนิด ยิ่งรู้กำหนดลาคลอด ยิ่งบีบแรงขึ้นเพื่อที่จะไม่ต้องเสียเงินค่าจ้างฟรีๆกับการจ่ายเงินเดือนลาคลอด90วัน แบบนี้หรอคะ เป็นเรื่องน่าน้อยใจกับตัวเองที่โวยวายออกไปไม่ได้ #ขออนุญาตระบายนะคะ

4 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

ห้ามเซ็นใบลาออกนะคะแม่เราแจ้งลาคลอดอยู่แล้วและกฎหมายให้ลาคลอด98วันและได้รับค่าแรงด้วยแต่โรงงานไม่มีสิทธิ์ไล่หรือบีบพนักงานออกจะท้องหรือไม่ท้องก็ตามแจ้งกรมแรงงานเลยคะและเก็บข้อความหรือเอกสารที่ทางHRจะให้เราเขียนหรือเซ็นไว้เป็นหลักฐานและถ่ายรูปที่เราไปทำงานหรือเวบาเจ้างานเราไว้คะทำแบบนี้ไม่ได้คะบังคับบีบออกไม่ได้

อ่านเพิ่มเติม
TapFluencer

อย่าเซ็นใบลาออกเด็ดขาดนะคะ ห้ามเซ็นออกเองเด็ดขาดทุกกรณีค่ะ กรมแรงงานเขาจะคุ้มครองเรากรณีที่โรงงานทำแบบนี้ค่ะ ไปร้องเรียนได้ แต่ห้ามเซ็นลาออกเองเด็ดขาด เราเคยมีประสบการณ์มาค่ะ แอดไลน์ numukza มาถามเราได้ค่ะ เราจะบอกลายละเอียดให้คุณไปดำเดินการร้องเรียนค่ะ

สถานการณ์เดียวกันเลยค่ะ เขาบังคับเราเซ็นยินยอมออก✌🏻🥹

2y ago

ห้ามเซ็นไปลาออก อล้วไปร้องเรียนที่กรมแรงงาน

TapFluencer

ร้องกรมเเรงงานค่ะแม่คนท้องไม่มีสิทธิ์ไล่ออก