24 ตอบกลับ

คุมอาหารนะคะ ข้าวทานได้ 1 ทัพพีนะคะ หรือไม่ทานเลย กินผักต้ม ผักรวก หมูต้มหรือหมูรวกนะคะ ไข่ได้หมดจะกินไข่แบบไหน แรกๆจะไม่ชินนะคะ พอทำไปนานๆจะชินคะ อย่างเราไม่กินรสจืด เราจะเอาน้ำจิ้มซีฟู้ดหรือน้ำพริก นิดหน่อยผสมคะ พอกินได้คะ หรือจะกินสุกี้ก็ได้นะคะ แต่ต้องใส่น้ำจิเมน้อยๆเพราะน้ำจิ้มมีน้ำตาล / เกาเหลา ช่วยได้นะคะ อาหารประมาณนี้คะ เราทำได้คะ ของเราน้ำตาล สูงคะ หมอสั่งคุมน้ำตาลคะ กินแบบนี้ลงลูกนะคะ ไม่ลงแม่ ส่วนผลไม้ กินแอปเปิ้ลเขียวคะ วันละ ครึ่งลูกพอนะคะ ผลไม้มีน้ำตาลคะ ทำก่อนไปหาหมอ สัก 1-2 สัปดาห์ ก็ได้นะคะ น้ำตาลลงแน่นอนคะ

เราเคยเป็นค่ะ กินน้ำตาลรอบแรก50กรัมไม่ผ่าน แต่กินรอบสองน้ำตาล100กรัม ค่าน้ำตาลปรกติค่ะ เรากินทุกอย่างที่อยากกิน แต่ทุกมื้อที่เรากินข้าวเราจะกินผักขมๆด้วย เพราะผักขมจะช่วยลดระดับน้ำตาลในเลือดได้ เรากินมะระ กับ สะเดาค่ะ เลยไม่หนักใจเรื่องเบาหวาน นน.ขึ้น15กิโลตอนนี้7เดือนจะเข้า8เดือนแล้วค่ะ

เบาหวานขณะตั้งครรภ์​คุมได้ค่ะ​ บ้านนี้เจอตั้งแต่เดือนที่​ 3 น้ำตาลพุ่งไป​ 200​ กว่า อาศัยคุมอาหารลดแป้ง​ น้ำตาล​ กินข้าวไรซ์​เบอร์​รี่แทนข้าวขาว​ หลีกเลี่ยงข้าวเหนียว​ น้ำอัดลม​ ขนมปังขัดสี​ฯ​ เจาะเลือดตรวจด้วยตัวเอง​ ดื่มน้ำเยอะๆ​ กินพอดีไม่อิ่มเกินช่วยได้ค่ะ​

เราเป็นตั้งแต่ 10 weeks เลยค่ะ เรียกได้ว่าตรวจเลือดครั้งแรกก็เจอน้ำตาลเกินเลย แต่เรามาปรับการทานอาหาร เปลี่ยนจากข้าวขาวเป็นข้าวกล้อง งดคาร์โบไฮเดรตเชิงซ้อนเช่นพวกขนมปัง เบเกอรี่ เจาะเลือดปลายนิ้วตามที่คุณหมอสั่งทุกวัน สำหรับเราคุมได้ 100% ไม่ต้องฉีดอินซูลิน

ช่วงเดือน2เดือนพี่น้ำตาลขึ้น237 หมอให้งดพวกข้าว แป้ง น้ำตาล ต้องควบคุมอาหารค่ะ ทานข้าวน้อยลง แต่ทานพวกกับเยอะขึ้น ทานผักทานผลไม้จำพวกรสหวานน้อย แอปเปิ้ล ฝรั่ง แก้วมังกร เชอรี่ สตอเบอรี่ ...ส่วนพี่ต้มน้ำใบเตยช่วยลดน้ำตาลอีกทางหนึ่งค่ะ..

อีก2สัปดาห์หมอนัดเจาะเลือด ลดลงเหลือ85 ปกติจ้า

เราต้องอาหาร ให้ได้ ถ้าคุมไม่ได้หมอถึงจะให้ฉีดอินสุรินที่หน้า งดแป้งงดของหวานเน้นผักผลไม้นะค่ะนมจืดประมานนี้

เป็นค่ะคุมอาหารอยู่งดของหวานลดแป้งช่วยได้ค่ะ ต้มน้ำใบเตยกินแทนน้ำเปล่าระหว่างวันปัจจุบัน ผลเลือดปกติแล้วค่ะ

พึ่งเจอตอน22สัปดาห์ค่ะ ตอนนี้ควบคุมอาหารพบแพทย์ทุกสัปดาห์ ผลไม้ห้ามทุกชนิดยกเว้นแอปเปิ้ล ฝืนใจเอามากๆเลย

เราเป็นเบาหวานขนาดตั้งครรภ์ค่ะ ตอนนี้29week +4 แล้ว ต้องคุมอาหารค่ะแล้วเจาะเลือดทุกวัน ค่ะ

บ้านนี้เสี่ยงเบาหวานความดัน หมอบอกเสี่ยงครรภ์เป็นพิษด้วยให้คุมอาหารไม่กินหวานงดค่ะ

คำถามที่เกี่ยวข้อง

คำถามยอดฮิต

บทความเกี่ยวข้อง