23 ตอบกลับ

เมือกอ่นแพ้แค่อากาศอย่างเดียว หลังๆอากาศฝุ่นข้างนอกเยอะ บ้างที่ ลมพัดเข้าบ้านกวาดบ้านฝุ่นเต็มเลย และสิ่งข้างนอกแย่มากจากเป็นแค่แพ้อากาศจนสะสมเป็นเยอะมากจนทุกวันนี้แพ้ไปหมดเลย เป็นหนักมากๆๆ คันหน้าคันตา ขยี้ตา จนแดงหมดคันจมูก จามเป็น 10ๆรอบ น้ำมูกไหลทุกวันเลยจ้า ทรมานมาก จมูกเร็วมากด้วย เป็นแล้วหงุดหงิดด้วย บ้านนี้แพ้ทุกอย่างเลยฝุ่นละออง แพ้ขนสัตร์ ควันกับข้าวควันรถควัน บุหรี่ น้ำหอมแป้ง ก็แพ้ ดอกไม้ บ้างดอกก็ทำให้แพ้เหมือนกัน ยิ่งอากาศ เปลี่ยน นะไม่ต้องพูดถึงไรไม่สบายเลยแย่เลย นิดนึ่งก็จามน้ำมูกไหลทั้งวัน น้ำมูกไหลเยอะมากมากจนบ้างที่เป็นไข้ด้วยเลย ใช้ชีวิตข้างนอกลำบากมาก ไปไหนทำไร ใส่แมสปิดจมูก ตลอด ใส่มา 4 ปีแล้ว ใครไม่เป็นนี้ไม่รู้นะ ไม่อยากเป็นเลยทรมานมากๆเหนื่อยด้วย นี้หมดกับการรักษาไปเยอะมาก ลองทุกอย่าง ก็ไม่หาย ไปหาหมอกี่ทีๆ ก็ได้แต่ยามากิน ทุกที เมือกอ่นก็จะมียาตัวทีแรงๆกินอยู่ก็หายแต่ก็เป็นอีก ช้วยได้นิดนึ่ง และก็จะมียาฟ่นจมูกหลายตัวมากฟ่นตลอด จนพอท้อง หยุ่ดหมด นี้ทรมานเลย อยู่ไม่ได้เลย เลยปรึกษาหมอ กับ ทางร้านยายยา ว่ามียาตัวไหนกินได้บ้าง ตามในรูปเลยจ๊ะ คนท้องกินได้ ปลอดภัย จ้า เป็นเยอะอย่าทนเลยจ๊ะ นี้ตอนแรกๆก็ทน ทนจนไม่ได้เลยปรึกษาหมอ เลย หมอบอกการที่เราทนไม่ดีนะจ้า จะส่งผลถึงลูกได้ ยาบ้างตัวสำหรับคนท้องก็มีจ้า กินได้ ตัวยาอาจจะออ่นบ้างแต่ก็พอเบ่า ได้บ้าง ดีกว่า เราเป็นเยอะอาการแย่ นะจ้า กินเวลามีอาการ หรือ เป็นเยอะไม่ไหวจริงๆ กินได้จ้า ยาตัวกลาง กระปุก หาซื้อได้ตามร้านขายยานะจ้า เป็นเม็ดสีเหลือง ส่วนยาตัวแรก หาซื้อ ได้ตามร้านขายยาเหมือนกันจ้า หรือ คลีนิค ทั่วไปเวลาแจร้งว่าตั้งครรภ์ก็จะได้ยาตัวนี้มาเหมือนกันจ้า ส่วนตัวที่สาม นี้ไม่แน่ใจว่า ตามร้ายขายยามีไหม เราได้จาก ร.พ มาจ้า 3 ตัวนี้คนท้องกินได้จ้า 😊

ขอบคุณมากเลยคะแม่สำหรับข้อมูล

เราก็เป็นภูมิแพ้คันตาคันจมูกจามทรมาณสุดๆหมอให้ยาตัวนี้มากินหมอบอกทานได้แต่เราจะกินเฉพาะเป็นเยอะๆเท่านั่นเอารูปไปซื้อได้รู้สึกว่าประมาน15บาท เรา14วีคค่ะ

เค้าเคยน้ำมูกไหล เจ็บคอ ไปซื้อยาละเภสัชแนะนำตัวนึงมา มันมีส่วนผสมมาจากไข่ขาวจะปลอดภัยสำหรับคนท้องมากกว่าเม็ดเหลืองๆน้า แม่ลองไปถามเภสัชร้านยาเลย ไม่ถึง100

ขอบคุณมากคะ

ยาที่กินได้คือยาที่หมอสั่งคะ เป็นไข้ตัวร้อน กินได้แค่ยาพาราคะ กินยาพาราวันละ1-2วัน ไม่ควรกินติดต่อกันเป็นเวลา4-5วัน ยาตัวเองห้ามกินคะ ลองปรึกษาหมอก่อนคะ

คุณแม่บ้านนี้เป็นเหมือนกันค่ะ ควรไปพบแพ้ ให้หมอจ่ายยาให้ แม่บ้านนี้..เลือกไม่ทานยาค่ะ กลัวอันตราย เลือกล้างจมูกด้วยน้ำเกลือแทน ใช้เวลานานแต่ หายนะคะ

ตัวนี้ไม่ได้ค่ะแรงไป มีฤทธิ์ทำให้ง่วงนอน เรากินตอนเรายังไม่ท้อง หลังจากรุ้ว่าท้องหมอก้อเปลี่ยนยาให้ค่ะ ควรปรึกษาหมอนะคะ ไม่ควรกินยาเองค่ะ

ควรปรึกษาหมอ ก่อนนะค่ะ บางทียาเป็นยาที่อันตรายต่อเด็ก

บ้านนี้ก็เป็นภูมิแพ้ค่ะ ปรึกษาหมอดีที่สุดค่ะ

VIP Member

หาหมอคะแม่ แม่จะจัดยาที่คนท้องทานได้มาให้คะ

ทำในไม่ไปหาหมอค่ะแม่ ไม่ควรหายากินเองนะค่ะ

คำถามที่เกี่ยวข้อง

คำถามยอดฮิต

บทความเกี่ยวข้อง