30 ตอบกลับ

เราเป็นตอนหนแรกประมาณ 5-6 W ค่ะ ผื่นที่มือคัน ไปคลิกนิก หมอให้ยามาทา (หมออายุเยอะที่คลินิกบอกน่าจะได้ลูกชาย (ยังไงไม่รู้ แต่ก็ได้ลูกชายจริงๆ) แต่พอดีขึ้นเราเลิกใช้กลัวเป็นยาสเตียรอยด์แม้หมอจะบอกยาไม่ค่อยอันตราย พอฝากท้องแล้ว ได้ยาแก้แพ้จากรพ.มาค่ะ ก็ไม่ค่อยเป็นแล้ว พอไตรมาส 3 พึ่งมาเป็นอีก ช่วง 36 w+ ค่ะ มีผื่นผดใต้ราวนมกำลังสงสัยว่าแพ้เหงื่อ เพราะช่วงนี้ขี้ร้อนมาก และแสบตรงลูกเตะ(ซ้ำๆ)เราอาบน้ำ ทาออยล์ เป่าพัดลม หรือนอนห้องแอร์ดีขึ้นเลยค่ะ

เป็นเหมือนกันค่ะ แต่ตอนนั้นเป็นช่วง 38 w คันมาก ทรมานสุดๆ เป็นที่ท้อง แขน ขา เป็นเหมือนลมพิษ พอถามคุณหมอ เขาบอกว่าฮอร์โมนคุณแม่ใกล้คลอด เป็นอาการคล้ายกับแพ้น้ำคร่ำ พอคลอดเสร็จประมาณ 1 สัปดาห์ก็หายค่ะ แต่แผลเป็นยังอยู่ ทนไม่ไหวที่จะไม่เกา ตอนนี้น้องได้ 4 เดือน แผลเป็นยังอยู่

เป็นเหมือนกันค่ะ หมอบอกน้ำคร่ำเป็นพิษ แต่พอคลอดได้ประมาน1เดือนก็หายค่ะ ให้ลองสังเกตดูว่ากินอะไรแล้วคันเป็นพิเศษให้งดกินค่ะ เช่นของทะเล ของหมักของดอง อ้อใช้สูตรโบราณด้วยเอาใบพลูกินหมากบดละเอียดผสมเหล้าขาวทา ก็ทุเลาได้ระดับนึงค่ะ พิจารณาดูค่ะ ไม่เสียหาย

เป็นตั้งแต่เริ่มเข้า 24w ตอนแรกก็เป็นน้อยๆ ที่ท้อง ที่หน้าแข้ง ตอนนี้ เป็นเกือบทั่วทั้งตัวเลยคะ คันมาก ทาอะไรก็ไม่ช่วยให้ดีขึ้น สอบถามคุณหมอ คุณหมอบอกว่าเกิดจากฮอโมนให้อดทนหลังคลอดก็จะหายเองคะ ทนไม่ไหวสุดท้ายก็เกา ยิ่งเกายิ่งไปกันใหญ่ แต่อดใจไม่ไหวจริงๆค่ะ

เราคันที่หน้าท้อง ยิ่งช่วงท้องใหญ่ขึ้นก็ยิ่งคัน แนะนำว่าให้ทา ออย หรือครีมทาผิวที่ให้ความชุ่มชื้นสูง ดูก่อนทาหรือชื้อว่าคนท้องใช้ได้มั้นนะค่ะ อดทน เดียวก็หายไป ถ้าคันมากๆๆ อดไม่ได้จริงๆๆ อย่าเก่าค่ะ ให้ลูบแทน ยิ่งเก่ายิ่งคัน และ อาจจะเกิดแผลถลอกได้ค่ะ

TapFluencer

เราก็เป็นค่ะ ตอน28w คันมาก ไปหาคุณหมอจ่า ยาแก้แพ้(คัน) มาทานนะคะ ทานแล้วจะง่วงนะแม่ มียาทาเป็นน้ำด้วยค่ะ อาการจะค่อยๆดีขึ้นค่ะ ไม่หายขาดแต่ก็นอนได้มากขึ้น ตอนนี้ดีขึ้นมากๆแล้วค่ะ32w

เป็นเหมือนกันค่ะ ช่วงอายุครรภ์ 4-6 เดือน ตอนนี้ 7 เดือนครึ่ง เป็นสีดำยังไม่หายแต่ก็เริ่มจางแล้ว มีรอยแตกเพิ่มอีก แต่ไม่มีผลต่อลูก มันเป็นฮอร์โมนการตั้งครรภ์ของแม่ค่ะ

คลอดมาก็หายค่ะ เป็นเพราะฮอร์โมน ทางนี้ตินท้องลูกสาว2คน คันแบบนี้เลยยิ่งเกายิ่งมัน แผลเต็มตัว พอท้องนี้ลูกชายไม่มีอาการคันมีแต่สิวที่บุกทั้งหน้าและหลัง

VIP Member

เราก็คันแต่ไม่ขึ้นขนาดนี้ ของเราชอบคันตอนตีสามตีสี่ ไม่ได้หลับได้นอนเลย เพลียมาก ไปหาหมอ 2 รอบ รอบสองหมอให้เจาะเลือด เพราะไม่รู้สาเหตุที่แท้จริง

เราเคยเป็นตรงหน้าท้อง คันมาก เอาคาลามายทาก็ยังคัน พอใกล้คลอดหายคันแต่รอยผื่นยังมีอยู่ค่ะ ตอนนี้เหมือนทิ้งรอยไว้หลังคลอดเยอะเลย

คำถามที่เกี่ยวข้อง

คำถามยอดฮิต

บทความเกี่ยวข้อง