86 ตอบกลับ

ตอนนี้กำลังเป็นอยู่คะ คันมากๆ เราหาข้อมูลถามหมอบอกว่ามันเป็นผื่นฮอร์โมน สามารถใช้คาราไมน์ทาแก้คันได้ และให้ทาครีมที่มีส่วนผสมของวิตามินอีที่ให้ความนุ่มชุมชื่นบ่อยๆ และกินอาหารที่มีวิตามินอี ทั้งนี้ทั้งนั้นผื่นไม่หายไปคะ หมอบอกส่วนมากตอนคลอดค่อยหาย ของเรา คันเมื่อไหร่ก็ทาครีมคะ มีเผลอเกาบ้าง เพราะคันมาก แต่พยายามไม่เกามันจะเป็นแผลแล้วติดเชื้อได้ ตอนนี้ทำได้แค่ทาครีมและอดทนคะ (ผื่นคนท้องมีหลายแบบแนะนำคุณแม่ถ้าไม่ไหวจริงๆไปพบหมอนะคะจะได้ไม่คิดมาก)

บ้านนี้ก็เป็นเหมือนกันค่ะ​แต่ส่วนมากจะเป็นที่แขนและหลังค่ะ ตอนนี้ตั้งครรภ์ได้36สัปดาห์5วัน​ได้ลูกสาวคุณหมอบอกว่าฮอร์โมนจะแรง... ทำให้เป็นผดผื่นแพ้ง่าย​ (คุณแม่บางท่านอาจจะไม่เป็น)​รึเป็นยิ่งกว่าแม่บ้านนี้ก็ได้ คุณหมอก็ให้ยามาทาแค่นั้นค่ะเพราะท้องแก่แล้ว แต่ยังไงคุณแม่ก็ควรไปพบแพทย์นะคะ​ เพื่อความปลอดภัยของลูกน้อยค่ะ

บ้านนี้ช่วง1-4เดือน คันหน้าแข้ง(ตอนนี้ก้เป็นๆหายๆ) พอเดือนที่5 ผื่นขึ้นหลังมาเต็มเลยค่ะ ยิ่งเกายิ่งคัน ไม่เกาก็ไม่ได้ คัน ช่วงนั้นก้หาครีมอะไรเย็นๆทาค่ะ ขนาดเกาจนเป็นรอยถลอกเอามันาวทายังไม่รู้สึกแสบเลยค่ะ พอเข้าเดือนที่7 ก็หายคัน เหลือไว้แค่ความทรงจำ จุดด่างดำค่ะ ต้องมารักษาจุดดำกันต่ออีก

แม่บ้านนี้ก็เป็นค่ะตอน4เดือนค่ะคันแสบแดงถ้าเกาก็จะเป็นสะเก็ดและรอยดำค่ะอาจจะแพ้สบู่หรื ออยล์ที่ทาค่ะเพราะแม่บ้านนี้แพ้ออยล์ค่ะลองหยุดใช้ตัวที่คิดว่าแพ้ดูค่ะเพราะเราหยุดใช้ได้แค่3วันหายค่ะท้องไม่มีรอยดำแดงแล้วค่ะตอนนี้5เดือนกว่าแล้วค่ะ

เราเป็นลมพิษขึ้นทั้งตัวจ้า หมอหมอ ได้ยาทาชนิดโลชั่น และยาทานแก้คัน แก้แพ้ ที่สำคัญคุณหมอบอกอาบน้ำไม่ให้ฟอกสบู่ เพราะผื่นจะเยอะมาก ตอนนี้หายแล้วค่ะ แต่ยังมีร่องรอย เหลือจากการเกา ก็ค่อยๆทาไบโอออย รักษารอยไปเรื่อยๆจ้า

พี่สาวเคยเป็น ค่ะหาหมอหมอก็ให้ยามาทาแหล่ะแต่ก็ไม่หาย พี่เกาจนเป็นน้ำเหลืองอ่ะทนความคันไม่ไหว นางบอกว่างี้ 😅😅 เป็นเพราะฮอร์โมนพอมันจะหายก็หายไปเองเลย เหลื่อรอยแผลเป็นไว้ให้ดูต่างหน้า 😅😅

บ้านนี้ก็เป็นค่ะ...คันมาก อดเกาไม่ได้ผิวถลอก อาบน้ำแสบมาก ทายาแสบไปอีก ยิ่งอากาศเย็นยิ่งคัน ผิวแห้ง ยาทาก็ไม่หายขาด เห็นพูดกันว่าถ้าได้ลูกชายจะเป็นประมาณนี้ค่ะ น่าจะใช่

ลองปรึกษาคุณหมอที่ฝากท้องดูนะคะ บ้านนี้เป็นตั้งแต่4เดือน คุณหมอให้ยามาทาตอนนี้หายละค่ะแต่ว่าตั้งแต่ช่วง4เดือน-7เดือนนี้ คันแบบเดิมมา2ครั้งค่ะ พอทายาสักพักจะหายค่ะแม่

เบื้องต้นไปหาหมอก่อนค่ะ แต่โดยส่วนตัวเราใช้oil ของ cocoro ทาตั้งแต่ท้อง 4เดือน ไม่เคยเกิดอาการคันหรือผื่นเลยค่ะ มีรอยแดงนิดหน่อยค่ะ อาจจะเป็นเพราะ oil ทำให้ยืดหยุ่นก็ได้ค่ะ

ของเราก็เป็นค่ะขึ้นทั้งตัวยกเว้นหน้า คันมากกกยิ่งเกายิ่งมันส์เกาจนเป็นแผล เป็นเยอะมากจนคุณหมอให้แอดมิดตอนนี้ก็เริ่มหายดีแล้วค่ะ เหลือไว้แค่รอย สู้ๆนะคะแม่

คำถามที่เกี่ยวข้อง

คำถามยอดฮิต

บทความเกี่ยวข้อง