17 ตอบกลับ

VIP Member

ลูกสาวอายุ 1 เดือนเป็นแค่ก้นแดงค่ะ หมอแนะนำให้กลางวันเปลือยเค้าบ้างให้อากาศผ่านผิวหนัง เราก็เอาผ้าอ้อมผูกเอาค่ะ ประมาณ 1 อาทิตย์หาย แล้วก็ใส่แพมเพิสแค่ตอนกลางคืน ไม่ใช้ทิชชูเปียก ล้างผ่านอ่างน้ำ ค่อย ๆ ซับพัดให้แห้ง ต้องอ่อนโยนมาก ๆ เลย

ทา วาสลีน ก่อนใส่แพมเพิสทุกครั้ง ไม่ต้องทาแป้งนะคะ..เวลาน้องอึ อย่าเช็ดนะคะ ให้ล้างน้ำแล้วเช็ดให้แห้งค่ะ ตัวเล็กที่บ้านทำแบบนี้ผื่นหายหมด ตูดหายแดง ใส่เพิสได้ตามปกติ😊😊😊

ขอบคุณคำแนะนำแม่ๆนะคะ ก่อนหน้านี้เช็ดทิชชู่เปียกตลอดเลยค่ะ ตอนนี้เปลี่ยนมาล้างแล้วซับให้แห้งค่ะ ใส่แพมเพิสเฉพาะกลางคืน ทาแนปปี้ฮิปโป ดีขึ้นกว่าวันก่อนเยอะเลยค่ะ😊😊

ลูกหนูก็เป็น ตอนนี้ยังไม่หายเลยค่า เเนะนำหน่อยค่ะ

บ้านนี้น้องใส่เเพมเพิสไม่เคยเป็นผื่นหรือตุ่มเเดงเลยค่ะเเม่ให้น้องใช้เเป้งศรีจันทร์ลดผื่นของเด็กตลอดค่ะมีผื่นขึ้นที่คอทาศรีจันทร์2วันหายเลยค่ะเเม่ลองใช้ดูนะคะ

ลูกเราก็เป็นค่ะ ก้นเป็นแผลเหมือนถลอกเลยค่ะ จิมิลูกก็เป็นผื่นแดงแบบในรูป แม่รีบล้างทุกครั้งที่อึ อย่าหมกไว้นะคะ ล้างแล้วซับให้แห้ง ทาแนปปี้ฮิปโป 3-4 วันดีขึ้นเลยค่ะ

อาจจะแพ้แพมเพิ้สนะลองเปลี่ยนยี่ห้อ หรืองดเพิ้ส หมั่นเปลี่ยนเพิ้สทุก 3 ชม. เช็ดให้แห้ง ทายา แล้วก็ให้น้องพักผิวผึ่ง 5-10 นาทีใส่เพิ้สต่อ อึปุ๊บให้รีบเปลี่ยนอย่าหมก

แม่ลองเปลี่ยนเป็นตอนกลางคืนใส่แพมเพิสกลางวันใส่ผ้าอ้อมดูสิค่ะหรือไม่กลางวันใส่แค่เสื้อตัวเดียวก็พอค่ะเพื่อให้ช่วงล่างของน้องได้ถ่ายเท

Super Mum

งดเพิร์ส งดแป้ง หลังทำความสะอาด ซับเบาๆ ให้แห้ง ทาวาสลีนเจลบางๆ ให้ทั่ว อย่าให้อับชื้นเด็ดขาด

บ้านนี้ทาแป้งโยคี และ ครีมเด็กน้อยก้นแดง ลองหาเพจเด็กน้อยก้นแดงนะค่ะ เพราะทาได้ดีจริงค่ะ

บ้านนี้ทาแป้งศรีจันทร์ลดผื่นคะใส่แพมเพิสเปลี่ยนทุกๆ2-3ชั่วโมงคะตูดเนียนมากแม่

คำถามยอดฮิต

บทความเกี่ยวข้อง