17 ตอบกลับ

เราเคยเป็นอะไรแบบนี้โดยไม่มีสาเหตุ แม่เราให้เราไปเป่าเหมือนกัน เป่ากับตาคนนึงที่เค้าคงมีของดี(มั้ง)​ ไม่เห็นหายเลย ไปหาหมอก็ไม่หาย ไม่รู้เป็นอะไร จนวันนึงมันหายไปเอง ตอนนั้นคือเด็กด้วยเลยเออออตามแม่ เราอยากเตือนว่าอย่าพยายามกินยาอะไรที่ไม่ได้รับรองทางการแพทย์​นะคะ เพราะมีน้องด้วย เสี่ยงมากค่ะ กลัวจะกระทบกับน้อง เพราะทำแล้วมันแก้ไขไม่ได้ รักษากับหมอปัจจุบันดีที่สุด งูสวัสเกิดจากเชื้อไวรัส ต้องใช้ยาปฏิชีวนะ​ค่ะถึงจะหาย แม่คันมั้ย เห็นแล้วดูจะคันแทนเลยค่ะ สู้ๆนะแม่

VIP Member

อ่านคอมเมนท์แล้วรู้สึกน่ากลัวมาก แปลกใจว่า ทำไมถึงแนะนำให้ไปเป่า โดยส่วนตัวไม่รู้ว่าเป่าคืออะไร แต่ถ้าปัจจุบันมีคำว่า ยารักษาโรค มีหมอที่เรียนมาทางนี้โดยเฉพาะ แนะนำให้เชื่อหมอค่ะ ยิ่งท้องด้วย ถ้าไม่แน่ใจหมอคนแรก แนะนำให้ย้ายรพ เพื่อฟัง second opinion ค่ะ

เป่าคือครูมีคาทาเป่า ไม่ได้เป่าทั้งน้ำลายคะแม่ อันนี้ครูที่บ้านเรานะก็แล้วแต่ความเชื่อคะ คนที่บ้านเป็นมะเร็งแกเป่าให้แล้วเซลล์ก็ลดลงแต่ต้องไปหมอด้วย เห็นว่าหมอแต่ละถามว่าไปทำอะไรมาทำเซลล์ลดลง จากคนผอมๆ ไปให้ครูเป่าให้อ้วนขึ้นคะคนเป็นมะเร็งส่วนมากจะผอมแต่น้องคนนี้อ้วนคะ

ส่วนเรามีความเชื่อเรื่องไสยศาสตร์ค่ะ เราแนะนำให้แม่ไปเป่านะคะ เก็บไว้นานอันตรายเพราะท้องด้วยแม่ #ไปเป่าครูบางคนเค้าไม่ได้พลูหมากเป่าหรอกนะ เค้าใช้คาถาเป่าคะ คาถาที่เค้าเรียนมาถึงรักษาคนได้ #อันนี้แล้วความเชื่อนะ

VIP Member

งูสวัด เกิดจากปลายเส้นประสาทมันติดเชื้อ ซึ่งเป่าไปก็ไม่มีประโยชน์ เเถมได้เชื้อโรคจากน้ำลาย สิ่งสกปรก // รักษาตามที่หมอ รพ. บอกเถอะค่ะ เเล้วปรึกษาหมอที่เราฝากครรภ์ด้วย เพราะ ระหว่างตั้งครรภ์อาจจะมีผลต่อตัวลูกด้วย

นั้นเเล้วเเต่ค่ะ

อย่าไปเป่าเด็ดขาด คนที่เป่า เขาใช้ปากเป่า ในปากมีน้ำลาย มีแบคทีเรีย ซึ่งอาจติดเชื้อมากขึ้น ลุกลามไปกันใหญ่ กินยาที่หมอให้ครบ ส่วนมาก 1 สัปดาห์ก็ดีขึ้นนะ ทายาสมุนไพรที่เป็นพวกพญายอตสมหมอให้มาก็พอแล้ว

เอาที่สบายใจ

เคยเป้นค้ะตอนท้อง2เดือนเป้นเยอะกว่านี้อีกค้ะไปไห้เขาเป่าไปหาหมอหมอให้ยามากินค้ะวันนึงกินรวมๆ20เม็ดเลยค้ะได้ยามาทาด้วยค้ะแต่ลุกก็ปกติดีค้ะตอนนี้ก็ใกล้จะคลอดละค้ะ

เราก็เป็นแต่หายแล้วห้ามเกามันนะค่ะมันจะลามห้ามเอาสบู่หรือครีมทามันค่ะมันจะลามให้ทาเฉพาะยาของมันเท่านั้น

บ้านนี้ก็เป็นค่ะ แต่เป็นหลังคลอดได้ไม่นาน รีบไปหาหมอเลยค่ะ กินยาและทายาที่หมอให้มา อาทิตย์เดียวหายเลยค่ะ

ยิ่งเบายิ่งสกปรกคะ..อย่าเสี่ยงเลยคะ...อาการไม่ดีเปลี่ยนหมอดีกว่าคะ..หรือหาหมอผิวหนังเฉพาะทางดูนะคะ

ขอบคุณมากนะคะ

แม่บ้านนี้เป็นตอน ท้อง5เดือน ไปหาหมอ รพ เหมือนกันค่ะแต่ม่หาย เลยไปเป่าถึงหายค่ะ

คำถามที่เกี่ยวข้อง

คำถามยอดฮิต

บทความเกี่ยวข้อง