สอบถามค้ะ​ ตอนนี้ได้33w5d ค่ะ

เปนผื่นแบบนี้จะหายไหมค้ะ​ คันมาก​ ?‍♂️?‍♂️

สอบถามค้ะ​ ตอนนี้ได้33w5d ค่ะ
28 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

ของเราเริ่มเปนตั้งแต่เข้าเดือนที่5คันมาก จนนอนไม่ได้ พยายามไม่เกา เอามือลูบก้อยิ่งคัน เลยไม่แตะมันเลยดีกว่า ใช้นีเวียสีน้ำเงินค่ะ พอคันก้อชโลมเลย แล้วก้อหลังอาบน้ำด้วย ให้แม่ดื่มน้ำเยอะๆค่ะไม่ให้ผิวแห้งด้วย ตอนนี้เข้าเดือนที่6เริ่มหายแล้ว

Post reply image

จากภาพดูเหมือนผิวแห้งด้วยนะคะ ยิ่งผิวแห้งยิ่งทำให้คัน ลองใช้สบู่เหลวแบบอ่อนๆ เช่น เดอร์มาพอน หรือ ยูเซอรีน (pH5) ชโลมเบบี้ออยก่อนเช็ดตัวให้แห้ง แล้วค่อยทาครีมบำรุงผิวที่ท้องค่ะ น่าจะดีขึ้น

5y ago

อ่อ เพราะคาลาไมน์นี่เอง มิน่าดูแห้งๆ 😀 ถ้าคาลาไมน์ไม่หาย และไม่ได้เป็นเชื้อรา ลองตัวนี้ค่ะ ยูเซอรีน คอมพลีท รีแพร์ เป็นโลชั่นลดอาการคันจากความแห้ง(Eucerin complete repair - reduce itching from dryness)

บ้านนี้ก็เป็นค่ะแม่ คันตรงรอยแตกคันจนทนไม่ไหวต้องเกา ยิ่งเกายิ่งแตก ตอนนี้คันแขนคันขา เป็นผดเม็ดเล็กๆ ค่ะ ไม่กล้าใช้ยาทาค่ะ ช่วงใกล้คลอด (ตอนนี้หน้าท้อง สะโพกไปหมดแล้วค่ะ)

เป็นเหมือนกันค่ะ จนหมอให้ยาเชื้อรามาทา เราก็ทามั้งไม่ทามั้งส่วนมากใช้นิวเวีย หายคันเลย พอเริ่มรู้สึกคันก็อาบน้ำทานิวเวีย ช่วยๆด้ดีกว่ายาหมออีก

5y ago

ขอบคุนนะค่ะ​ 🤗🤗

ท้องกำลังจะแตกค่ะ ถ้าอยากดีขึ้นแนะนำให้เอาเหล้าขาวทานะค่ะมันจะเย็นๆ พ่อสามีแนะนำค่ะ อดทนกลิ่นมันเอานะค่ะแต่ทาแล้วดีขึ้นขึ้นค่ะบ้านนี้

5y ago

ทาทุกวันไหมคะ

เป็นเหมือนกันเลย หนักตามขาแขน ตอนนี้เริ่มคันพุง.. ลักษณะเหมือนในรูปเลย ... แต่ไม่เยอะเท่าในรูป. ทาหลายอย่างละไม่หายคัน😭😭ยิ่งเกายิ่งคัน

5y ago

ตอนนี้28week ตอนแรกคันแค่แขนกับขา เกาแล้วเป็นผื่นเม็ดแบบนี้เลย ตอนนี้เริ่มคันช่วงหน้าท้องแล้ว 😭😭😭ลงออย ทาคาลามาย ทาครีม ก็ยังไม่หายคัน ที่ทำตอนนี้คือพยายามไม่เกาตรงพุง แต่แขนขายังเกาเหมือนเดิม

เคยเป็นเหมือนกันค่ะ ทาออย ใช้เจล fenistil กับโลชั่นคาลามายค่ะ ช่วยได้เยอะเลย อาบน้ำปกตินะคะ อย่าอาบน้ำอุ่นเดี๋ยวผิวจะแห้งกว่าเดิมค่ะ

บ้านนี้ก็เป็นคะ คันมากพอเกาก็จะเปนตุ่มใสๆขึ้นเลยพยายามไม่เกาคะ ไปหาหมอได้ยามาทาก็ยังคันยุแต่ผื่นลดลงคะ

Post reply image

อย่าเกานะคะของเราใช้เบบี้ออยกับครีมนีเวียร์กระปุกสีน้ำเงิน แล้วเราก็เอาชูโดครีมมาทาด้วย หายคะแม่ลองดูคะ

พยายามอย่าเกาค่ะ ลูบๆเอา เอาน้ำมันมะพร้าวสกัดเย็นทาหลังอาบน้ำเช้าเย็น หรือหาครีมเยอะๆค่ะ ช่วยได้

5y ago

ทาครีม​ ทายาก่ไม่หายอ่ะค้ะ