เห้อ พึ่งคลอดลูกได้5วัน แม่แฟนบอกเดี่ยวอีก2อาทิตย์จะเอากล้วยบดมาให้ลูกกิน ใครเคยเจอแบบนี้บ้างคะ

เบื่อสุดๆ ยังไม่ทัน6เดือนจะเอามาให้กินซ่ะแล้ว

17 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ
TapFluencer

ของแม่บ้านนี้งัดทุกวิธีเลยค่ะ ก่อน6เดือน คนแก่เขาบอกให้ป้อนข้าวป้อนน้ำ นั่นนี่ ลูกเราเคยเข้า รพ ด้วยเพราะลำไส้อักเสบเพราะของไม่สะอาด คนแก่บ้านสามีให้ป้อนข้าวจะให้ป้อนตอน3,4,5เดือน เราบอกมันจะเป็นลำไส้อักเสบไม่อยากไปโรงบาลไปเองนะ ทรมาน แล้วเขาบอกให้ป้อนน้ำ เราบอกตอนเราไปนอน รพ กับลูก มีเด็กบวมน้ำจากการกินน้ำก่อน6เดือน🤣เด็กเกือบตายตัวแตกใส่สายออกซิเจน เราพูดซะเว่อร์วังเลย แล้วคือเขาเชื่อด้วยนะ คนแก่นะ เขาพูดว่านี่เขาก็เลี้ยงลูกมาตั้ง6-7คนไม่เห็นเป็นไร เราสวนกลีบไป ว่าเด็กบางคนก็โชคดีแต่เด็กบางคนไม่ ไม่อยากเข้า รพ อีก ไปเองนะถ้าหลานมันเป็นอะไร เราไม่สนนะว่าเขาจะพูดจะคิดยังไง เราพร้อมรับเสมอเพราะเราเบื่อมาก🙄

อ่านเพิ่มเติม
VIP Member

หลาน3เดือนแม่ย่าเอาซีรีแล็คให้กินน🤣 เอาน้ำเปล่ายัดรัวๆเลยค่ะ แล้วก็เอาฉี่มาเช็ดลิ้นเรากับแฟนพูดก็ไม่ได้ค่ะเขาจะว่าเค้าเลี้ยงมาหลายคนแล้วไม่เห็นเป็นไร แต่หลายไม่ใช่ลูกเรานะคะลูกพี่ชายแฟน แม่ย่าแกอายุ50แล้ว เบื่อความคิดโบราณมากค่ะ เราไม่เคยทำตามคำพูดคนแก่สักคนค่ะ ดัดขาก็ไม่ดัด บอกให้ไปเป่าน้ำหมากจะได้ไม่บิดตัวบ่อย เรายังไม่เป่าไม่เห็นลูกจะเป็นไร แม่อย่าเผลอนะคะ บางคนนี่พอเราไม่อยู่เอาให้กินแล้วลำไส้น้องยังทำงานไม่ได้ดี อันตรายค่ะ

อ่านเพิ่มเติม
2y ago

ลูกเราค่ะ..อย่ายอมเด็ดขาด

แม่พาลูกหนีไปคะ เชื่อหมอเถอะคะหมอเรียนมาจริงอยู่สมัยก่อนปู่ย่าตายายเลี้ยงเรามาแบบนั้นก็จริงแต่ๆๆๆโรคภัยทุกวันนี้มันน่ากลัวกว่าเมื่อก่อนเยอะมากๆคะกับเด็กๆทุกวันนี้ ต้องให้แม่แฟนไปพบคุณหมอกับเราด้วยคะหมอจะได้อธิบายให้แม่แฟนเข้าใจ ว่าถ้าเด็กป่วยไม่สบายมันมีโรคที่อันตรายมากมายเลยคะเด็กยังพูดไม่ได้นะย่า✌️✌️

อ่านเพิ่มเติม
2y ago

อยากหนีมากคะ แต่ไปไหนไม่ได้เราไม่มีครอบครัว เรามีแค่ครอบครัวเขาเป็นที่พึ่ง😭

พูดสิบรอบ ก็บอกไปว่าไม่ป้อน 10 รอบค่ะ ไม่ต้องกลัวลูกไม่อ้วน กินนม โตตามเกณฑ์ก็ดีแล้ว ไม่ต้องกลัวลูกไม่อิ่ม นม ก็อิ่มได้ กระเพาะเด็กนิดเดียวเอง หิวบ่อย ก็กินนมบ่อย แค่นั้นเองค่ะ ไม่ยากเลย คนแก่ อยากให้อิ่มนาน แต่ไม่รู้เลยว่าบางทีลำไส้น้องไม่ย่อย อุดตัน อันตรายมากๆ รอแค่ 6 เดือนเอง หลัง 6 เดือนก็เริ่มป้อนข้าวบดได้แล้ว

อ่านเพิ่มเติม
2y ago

อธิบายไปแล้วค่ะ ว่า6เดือนถึงกินได้ระบบย่อยอาหารไม่ค่อยดี เขาก็บอกว่าเดี่ยวจะเอาให้กินตอน1เดือนจะได้ตัวโตๆ เบื่อมากเลยคะ

บ้านนี้ลูก 2 เดือน เราแค่เดินไปเข้าห้องน้ำ เอากล้วยขูดมาป้อนหลาน สุดท้ายหลานได้สวนก้น สงสารลูกมากๆ ร้องลั่นโรงบาลเลย ไม่อึ 10 กว่าวัน ร้องจนหน้าเขียว หลังจากนั้นไม่พาไปหาทวดเลย ให้วีดีโอคอลคุยเอา ไม่ไว้ใจค่ะ ลูกเราเป็นไรมาคนที่พึ่งได้คือหมอ

ชวนแม่แฟนไปหาหมอด้วยกันค่ะ เวลาคุณหมอแนะนำให้แกฟังด้วยจะได้เข้าใจ บ้านเราทำแบบนี้ค่ะ คุณยายช่วยเลี้ยงตามที่คุณหมอแนะนำเป๊ะทุกอย่างตามตำราแพทย์ ตอนแรกก็จะขูดกล้วยตอน 3 เดือน นี่รีบลากไปหาหมอด้วยกันเลยค่ะ จะได้ไม่มีข้อโต้แย้ง

อย่าไปยอมนะคะ ลูกของเรา อย่าให้คนอื่นมาทำแบบนั้น ที่บ้านนี่ยังโชคดีที่ไม่มีใครกล้ามาสอนมาบอกสักคน เราบอกไปคำเดียว หมอสั่ง คำสั่งหมอ หมอว่าเลี้ยงแบบสมัยก่อนกับสมัยนี้ไม่เหมือนกัน พวกเขาเลยไม่ยุ่ง

2y ago

ขนาดอธิบายไปแล้วค่ะ ว่าหมอให้กิน6เดือนขึ้นไประบบย่อยอาหารยังไม่ค่อยดี ยังจะบอกไม่เป็นไรหรอกกินได้จะได้ตัวโตๆ 😂

เป็นเราแม่ก็แม่เถอะจะมาทำแบบนี้กับลูกเราไม่ได้นะ อย่าไปยอมค่ะ ถ้าคุณยอมก็ต้องรับสภาพให้ได้ว่าถ้าเกิดอะไรขึ้นกับลูกเรา ทุกวันนี้กับสมัยก่อนมันไม่เหมือนกัน

ตอนท้องแรก ท้องสอง อยู่กับยาน ก็แบบนี้ค่ะ แต่ท้องสาม มาคลอดบ้านแฟน ดีนะ ผู้ใหญ่ที่นี่ไม่หัวโบราณ ให้เราเลี้ยงตามคำแนะนำหมอค่ะ ค่อยโล่งใจหน่อย 😅

เขาไม่เข้าใจหรอกค่ะ เขาเคยเลี้ยงมาแบบนั้นเมื่อก่อนที่กินได้เพราะโรคไม่เยอะเหมือนทุกวันนี้ แต่ตอนนี้แค่น้ำเปล่ายังไม่สะอาด ถ้ากินมีหลังลำไส้เน่า

2y ago

บ้ารึป่าวเอามหาหิงค์เนี้ยนะ อ่านหนังสือออกไหมว่าเป็นยาใช้ภายนอก ถ้าหลานเป็นอะไรมาจะทำยังไง