14 ตอบกลับ

มันเป็นสิ่งที่หมอแนะนำค่ะ ส่วนใครจะเชื่อหมอ หรือเชื่อตามที่เค้าบอกมาก็แล้วแต่บุคคลค่ะ อีกอย่างอายุครรภ์ยังน้อย ลูกยังไม่ต้องการสารอาหารเยอะๆหรอกค่ะ ทานอาหารหลากหลาย ให้ครบ5หมู่ก็พอค่ะ บ้านนี้ท้อง23วีคน้ำหนักขึ้นแค่4โลนิดๆเอง กินไข่ นม น้อยมาก ส่วนกล้วยแทบไม่กินเลย อัลตราซาวด์เมื่อวันพุธ หมอบอกลูกน้ำหนักดี หมอพอใจ

ขอบคุณค่ะแม่ ท้องแรก เลย 🥰🥰

ถูกต้องเลยค่ะแม่ เพราะไตรมาสแรก ลูกยังมีเสบียงส่วนตัวของเค้าอยู่ค่ะ (ถุงไข่แดง) ยังไม่ได้รับจากเรามากนัก เราแค่ต้องทานโฟลิคหรือวิตามินบำรุงที่คุณหมอสูติฯจ่ายให้เป็นประจำทุกวัน และทานอาหารที่ดีมีประโยชน์ ครบ 5 หมู่ค่ะ อย่าลืมพักผ่อนเยอะๆนะคะแม่

บ้านนี้หมอแนะนำว่าอย่าเกิน15กิโลคะ ก่อนท้องหนัก53 วันคลอดหนัก67 ขึ้นมา14โลคะ ตอนท้องบ้านนี้เน้นไข่วันละ1-2ฟอง ผัก ผลไม้ นมวันละ2กล่องคะ วันแรกที่คลอดน้ำหนักลงมา6โลคะ ตอนนี้คลอดน้องได้28วันน้ำหนักลงมา9โลคะ ภาวนาให้ลดลงเรื่อยๆ 😄

ไว้คลอดแล้วจะขอรำแนะนำนะคะแม่

ใช่ค่ะแม่ ท้องข่วงแรกๆยังไม่ต้องเน้นอะไรมากเพราะช่วงนี้กินจะลงแม่ซ่ะส่วนมาก แค่กินให้ครบ 5 หมู่ค่ะ ไปเน้นบรุงน้องฃ่วงไตรมาสที่สองเอาค่ะแม่ จะลงน้องเยอะ จากนั้นก็เน้นๆไข่ นม กล้วยน้ำหว้า จะลงน้องดีค่ะแม่

3 เดือนแรกน้องได้อาหารจากถุงไข่แดงคะ แม่กินตามปกติก็พอนะคะ ระมัดระวังเรื่องเดิน ยกของหนักพอคะ เดี๋ยวน้ำหนักจะไปเพิ่มตอนไตรมาส 2 คะ อันนี้จะทยอยลงลูกแล้ว เพราะ เค้าได้รับอาหารผ่านทางรกคะ

ถูกต้องของหมอแล้วล่ะค่ะ ไตรมาสแรกน้องยังกินอาหารจากถุงไข่แดงอยู่ คุณแม่ไม่ต้องกังวลไปนะคะ เน้นอาหารครบ 5 หมู่ ตามหมอบอกเลยค่า พอไตรมาส 2 คุณหมอจะบอกสเต๊ปถัดไปเองค่ะ

บ้านนี้หมอบอกไม่ต้องกินเยอะค่ะ กินให้หลากหลายพอค่ะ แม่บอกหมอว่ากินนมไม่ได้ หมอบอกว่าไม่เป็นไร กินยาบำรุงที่หมอให้ทุกวันก็เพียงพอค่ะ

VIP Member

เป็นคะ แต่ส่วนตัวแล้วบ้านนี้กินนมตั้งแต่รู้ว่าท้องคะ แต่ช่วงแรกๆ จะกินวันละครั้ง พออายุครรภ์มากๆ 4-5 เดือนค่อยกินเยอะขึ้นตามลำดับคะ

ช่วง 3 เดือนแรกหมอยังไม่ให้บำรุง แค่กินอาหารให้ครบ5 หมู่ สะอาด สด ใหม่ ไม่แปรรูป หลังจาก 3 เดือนค่อยให้บำรุง

ทำตามหมอบอกดีสุดเลยจร้า ตอนเราท้องก้อไม่เน้นตัวไหนเยอะ ทานยาที่หมอให้มาอย่าได้ขาดนะคะ

คำถามที่เกี่ยวข้อง

คำถามยอดฮิต

บทความเกี่ยวข้อง