ลูกได้3เดือนจะป้อนซีรีแลคมีผลเสียมั้ยคะ

เนื่องจากลูกทานนมเยอะมากต่อวันบางทีกินนมอยู่พอหมดก็ร้องอุ้มเท่าไหร่ก็ไม่ยอมนอมไม่หยุดร้องต้องชงใหม่ให้ แม่แฟนเลยจะป้อนซีรีแลค แต่วันละ1ช้อน จะมีผลเสียมั้ยคะ #ขอบคุณสำหรับคำตอบค่ะ

24 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

อันที่จริงตัวหนูเองก็ไม่ได้ให้ลูกกินนะคะ แค่มาสอบถามเพราะว่าแม่ของแฟนเขาให้ไปซื้อมาแต่ว่ายังไม่ได้ไปซื้อ แล้วคือหนูเลี่ยงจากเขาไม่ได้เคยพูดไปก่อนหน้านี้แล้วแต่เขาก็บอกว่าจะให้ป้อน ก็ไม่รู้จะทำยังไงเหมือนกันค่ะ มาสอบถามดีๆอยากรู้คำตอบแต่บางคนก็ไม่ได้ให้คำตอบในเชิงที่ดีสักเท่าไหร่ #ขอบคุณทุกๆคนมากนะคะที่ให้คำตอบ

อ่านเพิ่มเติม
2y ago

สาเหตุที่น้องร้องมีหลายอย่างมากค่ะถ้าน้องไม่อิ่มก็ชงให้ใหม่ เจ้าของโพสเขารู้ดีว่าลูกไม่อิ่ทแทนจะชงให้ใหม่ก็จบ

VIP Member

ลูกเราเริ่มทาน4เดือนค่ะ​ ก็ทานซีรีเเลคบดฟักทองหรอกล้วยนิดหน่อย​ เเรกๆสังเกตอาการหลังทานนะค่ะ​ เพื่อความปลอดภัย​ ถ้าน้องอึปกติ​ ดื่มนมได้ตามปริมาณ​ก็ไม่มีปัญหานะ​ เด็กเเต่ละคนไม่เหมือนกัน​ คุณหมอไม่เเนะนำหรอกเราว่า​ เเต่ลูกเรา​ เราก็สังเกต+เรียนรู้​ กันไปเนอะ​ สู้ๆนะค่ะ

ต้องหาสาเหตุ กินนมแล้ว ทำไมยังร้อง ปวดท้อง แน่นท้องไม่สบายตัว ไม่ใช่ให้กินซิลิแลต แม่ยุคใหม่ หาข้อมูลได้เยอะแยะ ปกติเด็กให้เริ่มกินข้าว ต้อง6เดือนขึ้นไป ลำไส้แข็งแรงเริ่มทำงานสามารถอาหารได้ นอกจากนมแม่ เลี้ยงลูกคนแรกไม่เคยให้กินเลย ซิลิแลค ตุ๋นข้าวใส่ผัก เนื้อสัตว์ ทำเองหมด

2y ago

สงสารน้อง กลัวจะเป็นลำไส้อุดตัน เพราะ3เดือน ต้องกินนมแม่ อย่าพึ่งกินอย่างอื่น

ทานนมอย่างเดียว ค่ะ ...นี่ก็มีผู้ใหญ่มาบอกให้ทานกล้วยเสริมได้แล้ว น้องจะ2เดือนแล้ว เลยยืนยันนอนยันหัวเด็ดตีนขาดไปว่า ไม่ค่ะ ถ้าน้องต้องเข้าโรงพยาบาลขึ้นมาคุณรับผิดชอบไหม เงียบเลยจ่ะ...เด็กจะเริ่มให้อาหารเสริมได้ตอน6เดือนค่ะ ช่วง1-5เดือน กระเพาะอาหารเขายังทำงานได้ไม่ดี

รอให้น้อง 4 เดือนก่อนนะคะ ทั้งนี้ต้องดูความพร้อมน้องด้วย บางทีที่น้องร้องอาจจะแค่ติดดูด ลองให้น้องดูดจุกหลอกดูก่อนนะคะ ถ้าเราไม่ให้น้องกินเขาก็ได้แค่พูดนั่นแหล่ะค่ะ อดทนไว้ก่อนนะคะ เป็นแม่ไม่ง่ายเลยจริงๆ แต่สำคัญที่เราต้องหนักแน่นค่ะ สู้ๆนะคะ

ของเราหมอสั่งห้ามเลยค่ะซีรีแลค หมอบอกว่ามีแต่น้ำตาลไม่มีประโยชน์ต่อเด็กเลย และเด็กควรทานแค่นมแม่อย่างเดียว ย้ำว่าอย่างเดียวจนกว่าจะถึง 6 เดือนค่ะ อวัยวะภายในน้องยังไม่แข็งแรงค่ะ ระวังปัญหาที่ตามมา ถ้าไม่มีคือดีไป แต่ถ้ามีขึ้นมาสงสารลูกค่ะ

3 เดือนวัยกำลังติดเล่นค่ะแม่ น้องไม่นอนปกติมาก บ้านนี้ก็กินแล้วร้องไห้ไม่ยอมนอนเหมือนกัน อาหารเสริมควรป้อนหลัง 6 เดือนนะคะ ลำไส้น้องยังย่อยได้ไม่ดี จะเกิดปัญหาไม่ถ่าย ไส้ตันต้องสวนได้ บางคนหนักหน่อยก็เน่าเลย

นมอย่างเดียวจนถึง6เดือนค่ะ เด็ก3เดือนลำไส้ยังทำงานได้ไม่เต็มที่เสี่ยงลำไส้อุดตันนะคะ ศึกษาเยอะๆนะคะแม่ก่อนจะทำอะไร บางคนอาจจะบอกว่าเขาป้อนลูกเขาไม่เห็นเป็นอะไร เด็กไม่ได้โชคดีเหมือนกันทุกคนนะคะ

ของเราป้อนตอน4เดือนค่ะ เหมือนลูกงอแงบ่อยหิวตลอดหลับแปบเดียว ทางญาติเลยบอกลองป้อนซีรีแลคดูชงแค่ช้อนเดียวค่ะ จากนั้นก็หลับนานขึ้น ไม่งอแงหิว แต่ต้องสังเกตุดูดีๆนะคะ เด็กบางคนไม่เหมือนกัน 😁😁

ให้น้องทานนมเยอะขึ้นมั้ยคะ เด็กยิ่งโตขึ้นเขาจะกินเยอะขึ้น อุ้มพาเขาเล่นให้เต็มที่เขาและกินอิ่มต้องสบายท้องด้วยนะไม่อืด น้องหลับง่ายเลยค่ะเพราะบางวันลูกเราก็เป็น