รพ.ที่คลอดห่างจากบ้าน 100 กว่ากิโล

เนื่องจากรพ.ที่จะคลอดห่างจากบ้าน 100 กว่าโล ถ้าในกรณีคลอดธรรมชาติเราไม่รู้วันที่แน่นอนที่จะคลอดไม่รู้จะปวดท้องรึจะคลอดตอนไหน อยากปรึกษาแม่ๆทั้งหลายว่าต้องวางแผนยังไงดีคะ#ขอบคุณล่วงหน้านะคะ

17 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

เราฝากท้อง2ที่ค่ะ ที่ใกล้บ้าน กับที่อยากคลอด แม่ลองปรึกษาหมอนะคะเรื่องวางแผนคลอด สัญญาณเตือนมีหลายอย่าง ก็จริง ค่ะ แต่ท้องแรก บ้านนี้ถุงน้ำคร่ำแตก แตกแบบไหลออกมาหมดท้องเลย จริงๆรพ.แนะนำให้เรียกรถพยาบาลได้ แต่ของเราบ้านห่างจากรพ.ที่อยากคลอดแค่50กม. เลยไปทันค่ะ หมอเจ้าของไข้โทรมาหาเราเป็นระยะ ตลอดทางเลยค่ะ

อ่านเพิ่มเติม

ปกติสามีแม่ใช้เวลาขับรถจากบ้านไป รพ.กี่นาทีคะ? ถ้าปากมดลูกเปิดน้อย 1-2 ชม.พอไหวค่ะ แต่ถ้าเปิดไวออกระหว่างทางแม่ต้องรู้ความเสี่ยงของการคลอดนอกห้องปลอดเชื้อนะคะ แต่ใจเราอยากแนะนำให้ผ่าเถอะค่ะ เอาชัวร์ดีกว่า เลือกได้เลยว่าจะผ่าวันไหน

2y ago

สู้ ๆ ค่ะ แข็งแรง เลี้ยงง่าย คลอดง่ายนะคะ

กว่าเราจะเจ็บจนเกิดนะค่ะมันจะเจ็บเตือนเป็นระยะตั้ง1วันค่ะ ไม่ใช่ว่าเจ็บเลยเกิดเลยคุณเเม่สังเกตตัวเองได้ท่ามีคนพร้อมส่งเสมอจะเริมเจบกว่าจะเกิดมดลูกขยายตั้ง10เชน สังเกตเจบท้องน้ำเดินเริมมีเลือดออก

ไม่ต่างกันเลยค่ะ ของเรา 80กิโล เพราะเลือกฝากกับอาจารย์หมอ เพราะมีหลายภาวะผิดปกติ บ้านนี้เลือกผ่าค่ะ กำหนดวันได้เลย ทั้งคุณพ่อทำงานไกล มีกันแค่ 2คน ญาติอยู่คนละจังหวัด ผ่าซะเลย

อ่านเพิ่มเติม
2y ago

ค่ะ ขอให้คลอดปลอดภัยทั้งแม่และลูกนะคะ

ของเรา อยู่สระแก้ว แต่ฝากท้องที่กรุงเทพค่ะ ระยะทางก็ 200 กว่าโลกว่า คลอดเองทุกท้องค่ะ ตอนนี้ท้องที่4 แล้วค่ะ หมอจะรู้ดีค่ะ ว่าอาการไหนไกล้คลอด พร้อมจะออก

2y ago

สู้ๆนะค่า ✌️✌️✌️

ไม่งั้นแม่ต้องเตรียมความพร้อมตั้งแต่35-36สัปดาห์ หาบ้านเช่าใกล้ๆ รพ.ที่จะคลอดคะ เพราะไม่อย่างงั้นถ้าถึงเวลาคลอดแล้วเดินทาง100กิโล จะอันตรายด้วยนะคะ

สัญญาณเตือนใกล้คลอดมีเยอะมากค่ะแม่ มีอาการแปลกๆแม่ไปเลยค่ะ นิดเดียวก็ไป หรือไม่ก็ขอผ่านัดวันผ่าไปเลย ลองปรึกษาคุณหมอดูนะคะ😊😊

2y ago

ขอบคุณสำหรับแนะนำนะคะ

มีใกล้สุดกว่านี้ไหมค่ะนับอายุครรภ์ปกติ37-40wอาจมีเจ็บเตือนหรือน้ำเดินเฉยๆคือมีน้ำขุ่นๆไหลออกแบบกลั้นไม่อยุ่ค่ะ

แต่ท้องแรก เมื่อปวดจริงจะมีเวลารอคลอดค่ะ ไม่ออกง่ายเหมือนท้องหลังๆ แแต่แม่ต้องคอยสังเกตุตัวเองค่ะ

หมอที่ฝากครรภ์บอกว่า มีเวลาเหลือเฟือเลยค่ะ หลังจากเริ่มปวด ของเราจากบ้านไป รพ ใช้เวลาประมาณ 1.30 ชม ค่ะ