58 ตอบกลับ

อายุ18 ท้อง7เดือนก็มีแต่คนทักว่าท้องเล็กค่ะ แต่ไม่สน เพราะหมอบอกว่าน้องปกติและตัวใหญ่ดี คนทักบางคนเขาดูไม่ออกกันหรอกคะ บางทีเด็กเขาไม่ได้นอนท่าโค้งตัวมาข้างหน้า เพราะลูกเรานอนท่าไม่เหมือนกัน จะออกข้างบ้างหน้าบ้าง เชื่อคุณหมอจะดีสุดค่ะ ถ้าเอาคำของคนอื่นมาคิดจะปวดหัวป่าวๆค่ะ

บ้านนี้เข้าเดือนที่ 7 แล้ว แต่บางคนยังไม่ทันสังเกตุเลยค่ะว่าท้อง โดนน้องผู้ชายแถวบ้านล้อด้วยว่าเขาไม่ได้ท้อง แต่ท้องเขายังใหญ่กว่าแม่บ้านนี้อีก แต่ไม่ซีเรียสนะคะ เพราะน้ำหนักน้องตามเกณฑ์ปกติค่ะ

คุณแม่ทานอะใรบำรุงน้องคะ 🥰

มีจ้ะ พี่17เอง ตอนนี้ท้องใด้6เดือนแล้ว เราใม่ต้องกังวลหรอกเรื่องท้องเล็กขอแค่เราบำรุงเจ้าตัวเล็กให้เต็มที่ก็พอ ท้องเล็กท้องใหญ่ใม่สำคัญ สำคัญที่การบำรุงลูกมากกว่า สู้ๆค่ะน้อง

พี่ทานอะใรรบำรุงน้องคะ. ไปหาหมอตามนัดทุกครั้งหมอก็บอกว่าท้องเล็กมากคะ พยามกินเยอะๆแร้วคะหมอก็บอกเหมือนเดิมคะ😶

ตอนนี้ท้อง2 อายุ24 จะบอกว่าท้องเล็กเหมือนกันจ้า เพราะเป็นคนตัวเล็ก ส่วนใหญ่ขนาดท้องก็ขึ้นอยู่กับขนาดตัวเราเหมือนกันนะ อย่าเครียดกินนมบำรุง เน้นหมูกะทะเลยช่วงใกล้คลอด

555ได้คะ

พี่อายุ17ท้อง6เดือนยังเล้กเรยจ้ะขนาดพี่เป้นคนตัวไหย่ท้องยังเล้กเรยโฟกัสที่ น.น ลุกดีกว่าใครว่าท้องเล้กท้องไม่ไหย่ก้ชั่งมันไม่ต้องไปสนใจขี้ปากคนค่ะแม่

VIP Member

คุณแม่ไม่ต้องกังวลนะค่ะ ใครเค้าจะพูดยังไงก็ช่างเค้า เอาน้ำหนักลูกเป็นเกณฑ์ดีที่สุด บ้านนี้ก็โดนทักว่าท้องเล็กเหมือนกัน แต่เราเอาน้ำหนักลูกเป็นเกณฑ์

ขอบคุนสำหรับคำแนะนำดีๆนะคะ

ท้องแรกท้องก้จะเล็กหน่อยเพราะกล้ามเนื้อหน้าท้องกำลังขยายนี่4-5เดือนท้องยังไม่ออกเลยแต่เค้าบอกท้องแรกท้องสาวก้จะเล็กอย่างงี้แหละคะ

อออคร้าาขอบคุนคร้าา

บ้านนี้ อายุ 16 จ้า ท้องได้ 7 เดือนแล้ว ท้องเล็กเหมือนกัน ไม่แปลกหรอกค่ะเพราะมันคือท้องแรก แม่อย่ากังวลเลยค่ะ เอาน้ำหนักลูกเป็นเกณฑ์ค่ะ

ขอบคุนคะ

อาจจะเป็นคนตัวเล็ก+กับท้องแรกด้วยรึป่าวคะ บ้านนี้อายุ20ท้องเเรก เป็นคนผอม ตอนนี้8เดือนเเล้วเหมือนกัน คนอื่นก็ทักว่าท้องเล็กค่ะ😊

ท้องเล็กท้องใหญ่ไม่สำคัญค่ะ น้ำหนักลูกตามเกณฑ์ก็พอค่ะ บ้นนี้ก็มีแต่คนทักว่าท้องเล็ก แต่กลับคิดว่าดีนะ เวลาลดจะได้ลดเร็วๆ

คำถามที่เกี่ยวข้อง

คำถามยอดฮิต

บทความเกี่ยวข้อง