เตรียมของลูก

เตรียมของลูกกันกี่เดือนค่ะ บ้านเราปู่ยาตายาย ไม่ให้เราเตรียมเลยให้รอใกล้คลอดเลย คือก็ลำบากใจนะ มันหลายอย่างมากเเถมต้องซักต้องเตรียม....เพลียใจ

12 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

ทำหูทวนลมค่ะเถียงไปก็เท่านั้นแม่เเฟนก็เป็นค่ะ แอบไปซื้อเองกับแฟน บ้านนี้7เดือนก็เริ่มเตรียมแล้วค่ะ เผื่อเวลาทำความสะอาดของใช้ของน้องด้วยจ้า ทำความสะอาดเสร็จก็จัดของที่จะใช้ที่รพ.ใส่เป็นถุงซิปหรือถุงอะไรก็ได้ที่คุณแม่สะดวกจัดเป็นชุดก็ได้จ้าเเล้วเก็บเข้ากระเป๋าใส่รถรอไว้เลย

VIP Member

เสื้อผ้าทยอยซื้อตั้งแต่ 15w ตอนนี้ 35w แล้วซักไป 2 ครั้งแล้วค่ะ ส่วนของใช้เราซื้อตอน 32w ตอนนี้ครบทุกอย่างแล้วค่ะ เตรียมไว้แต่เนิ่นๆดีกว่าเราได้เลือกเองด้วย มีเวลาเทียบและตัดสินใจเยอะกว่ามาซื้อตอนคลอดแล้ว ถึงเวลานั้นมีอะไรก็ต้องเอา เพราะเราต้องใช้แล้ว 😂

จริงค่ะ บ้านเราก็เป็น แม่บ่นบ่อยๆ เวลามีของมาส่งที่บ้าน แต่มันก็ควรเตรียมล่วงหน้าเพราะมันค่อนข้างเยอะและจุกจิกนะ ไหนจะจัดจะเก็บอีก นี่ก็ไม่สนอ่ะค่ะ ตอนนี้แปดเดือนและเตรียมของที่จำเป็นเกือบครบแล้ว หากมีไรฉุกเฉินก็คว้ากระเป๋าขึ้นรถไปรพ.ได้เลย 😀✌

บ้านนี้แอบซื้อไว้ตั้งแย่รู้เพส และช่วง5เดือนก็เช็คของแล้วค่ะ ถ้ารอใกล้คลอดคงทำไม่ไหวแน่ๆ แค่หายใจยังเหนื่อยเลย และบ้านนี้โชคดีที่สามีไม่ถือตามญาติผู้ใหญ่เลยได้ของตั้งแต่เนิ่นๆ

4y ago

ดีจริงๆ สามีเราก็ตามผู้ใหญ่ไปด้วยเลย สงสัยต้องเเอบทำคนเดียว😂😂

Super Mum

บ้านนี้ซื้อ 13 วีค เตรียม 25 วีคค่ะ รอใกล้คลอดบอกเลยไม่ไหวแม่ นอกจากปู่ย่าตายายทั้งหลายที่ห้ามจะเตรียมให้ค่ะ 55555555 ท้องโตมานั่งซัก เดินตาก จัดของ ยกของไม่ไหวเด้อออ

อ่านเพิ่มเติม

เตรียมไว้ช่วงเดือนที่ 7 ก็ได้ พอเข้าเดือนที่ 8-9 คุณแม่จะทำไม่ไหวแน่ เรานั่งๆนอนๆยังเหนื่อยเลยจะทำอะไรก็ลำบากทั้งปวดหลัง เจ็บหน่วง อึดอัดหายใจลำบาก

พอท้องแก่ก็ทำอะไรไม่ค่อยถนัดแล้วค่ะ ซื้อไว้แต่ไปไว้บ้านเพื่อนก้อนก็ได้นะคะ ไม่ต้องเอาเข้าบ้านค่ะ ผ้าอ้อมสาลูซักหลายครั้งมากกว่าจะนิ่มค่ะ

เราก็โดนห้ามเหมือนกันค่ะ แต่เถียงไปแล้วว่าเราไม่ถืออะไรทั้งนั้น คือเอาสะดวก เงินเราซื้อเองด้วยใครก็มาห้ามไม่ได้

VIP Member

บ้านนี้ผู้ใหญ่เป็นคนเตรียมให้เลยค่ะ เริ่มทะยอยซื้อตั้งแต่รู้เพศ น่าจะเห่อหลานค่ะ

ทยอยซื้อเลยแม่ บ้านนี้ซื้อตั้งแต่ 4 เดือนแล้ว