ไปฉีดวัคซีน2เดือนมา กลับมาบ้านน้องร้องไห้งอแงอุ้มตลอด แม่บ้านไหนเป๋นบ้างน้องทานยาอะไรได้คะ

เด้ก2เดือนกินยาแก้ตัวร้อนได้มั้ยคะ แพ้วัคซีนมาคะ

10 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

ลูกเราก้อเพิ่งไปฉีดมาคะ โดนฉีดทั้งหลับเลย นางตื่นมากรี้ดทีนึงละก้อหลับต่อ หมอให้รอดูอาการครึ่งชม. ว่ามีไข้มั้ย สรุปไม่มีให้กลับบ้านได้ และให้ยามากิน ถัดจากนั้นมาประมาณเกือบ3ชม. ลูกร้องจ๊ากเลย คงจะร้าวแผล เราเช็ดตัวให้ (หมอสั่งห้ามอาบน้ำ) เราเอาน้ำแข็งประคบให้นางหลับยาวเลยคะ กินยาที่หมอให้มา คืนเดียวหายเลย

อ่านเพิ่มเติม

ลูกเราฉีดวัคซีน 2 เดือน กลับบ้านมาตอนเย็นลูกเราตัวร้อนแต่ไม่มีไข้ เราให้กินยาแก้ไข้เลย ตอนไปฉีดวัคซีนหมอให้ยาแก้ไข้มาด้วย ลูกเราอ้อนงอแงอยู่ 3-4 วัน ร้องให้อุ้มตลอดเลย เค้าน่าจะปวดขาที่ฉีดวัคซีนด้วยแหละ เพราะโดนตรงที่ฉีดวัคซีนไม่ได้เลย

อ่านเพิ่มเติม

ไม่ได้แพ้วัคซีนหรอกค่ะ แต่เด็กรับวัคซีนสองเดือนส่วนมากจะไข้ทุกคนแหละ นอกจากคุณแม่จะพาน้องไปฉีดที่คลีนิคค่ะ จะไม่ไข้ แล้วยาพาราไม่ต้องให้ลูกกินหรอกค่ะ น้องยังเล็กมากๆ เช็ดตัวบ่อยๆ แล้วก็ซื้อแผ่นเจลลดไข้มาปิดหน้าผากให้ก็พอ

5y ago

ทำไมฉีดวัคซีนที่คลีนิค แล้วไม่เป็นไข้ค่ะ สงสัยนิดนึงค่ะ...ไม่เป็นไข้าเหมือนกันเหรอค่ะ..พอดีกำลังจะไปหาหมอฉีดวัคซีน ค่ะ

วัคซีน2เดือนมีตัวนึงหมอจะบอกน้องจะเป็นไข้แน่นอนคะ บ้านเคยคะพาน้องฉีดเสร็จกลับบ้านให้น้องทานยาลดไข้คะ เลยไม่เป็นอะไรมาก แต่4เดือนนี้หนัก ฉีด2เข็มเป็นไข้3วันน้องร้องงอแงไม่สบายตัว😘😘😘

ให้ยาแก้ลดไข้ได้ค่ะ ถ้าน้องมีไข้จากการฉีดวัคซีนแต่ควรเช็ดตัวน้แงด้วยน้ำอุ่นบ่อยๆก่อนนะค่ะถ้าไข้ไม่ลดถึงค่อยให้ยาลดไข้น้องได้

กินยาลดไข้ได้ค่ะ ตอนเราพาลูกไปฉีดคุณหมอให้ยาลดไข้มาด้วยค่ะ

บ้านนี้เวลาไปฉีด หมอจะให้ยาแก้ปวดมาเวลาน้องร้องก็ให้กินค่ะ

ปรึกษาหมออ่ะค่ะแม่ ดีที่สุด

กินยาลดใข้ตามหมอสั่งคะ