แอบแตกจ้า คลอดก่อนกำหนดเพราะครรภ์เป็นพิษ 35+4 week

เด็กหญิง ณัชชารี ฟองพิกุล น้ำหนัก 1990 คลอดเวลา 09:48 ผ่าคลอด ไปหาหมอตามปกติวันที่25/11/63 หมอบอกว่าความดันสูงมากนั่งพักความดันก็ไม่ลงแถมยังยิ่งเพิ่มขึ้น คุณหมอให้แอดมิสวันนั้นเลย นอนรอในห้องคลอด2คืน หมอให้ยากันชัก กับให้กินยาเร่งคลอด พอกินเข้าไปความดันสูงกว่าเดิม หมอเลยให้พักและกินใหม่ในวันที่2 กินทุกช.ม ช.มละครั้ง ปากมดลูกเปิดถึงแค่ 2 เซน 50 วันที่3ตอนเช้า 27/11/63 เวลา8:40 หมอเข้ามาบอกว่าต้องผ่าตัดฉุกเฉิน ยังไม่ทัน9โมงก็เข้าห้องผ่าตัดแล้ว น้องออกมาน้ำหนักน้อยต้องอยู่ในตู้อบ NICU เด็ก และการดูดกลืนยังไม่ดี น้องต้องอยู่ในตู้อบรักษาอุณหภูมิ ต้องกินนมทางสายยาง สงสารลูกมากเลยค่ะ คุณแม่คนไหนเลยเจอแบบนี้มั้ยคะ อีกนานมั้ยกว่านอนจะได้กลับบ้าน

แอบแตกจ้า คลอดก่อนกำหนดเพราะครรภ์เป็นพิษ 35+4 week
75 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

ค่ะ...ลูกเราผ่าคลอดฉุกเฉินเหมือนกัน เนื่องจากแม่มีภาวะน้ำตาลในเลือดสูง ฉีดยาลดน้ำตาลก็ยังไม่ลด ความดันสูง เหนื่อยหอบ น้องออกมาตอน 35w.5d. หนัก2630 น้องมีอาการผิดปกติ หายใจเร็ว บางทีก็หายใจแผ่ว ตัวเหลือง ไม่ตอบสนอง เข้าห้อง NICU เหมือนกันค่ะ แต่น้องปรับตัวเร็วเลยได้อยุแค่ 7 วันค่ะ ...ยังไงก็สู้ๆนะคะคุณแม่ ขอให้น้องดีวันดีคืนนะคะ

อ่านเพิ่มเติม

เป็นเหมือนกันคะ น้องดูดนมไม่เก่ง เลยต้องอยู่โรงพยาบาล 7-8วันหลังจากคลอด ตอนนี้ 20 วันแล้ว แม่อย่าเครียดนะ เพราะถ้าเครียดมากๆน้ำนมจะไม่ไหลเหมือนเค้า ตอนเห็นน้องกินนมทางสายแล้วยังออกจากโรงพยาบาลไม่ได้หลังคลอดออกมาแล้ว เครียดด้วยท้อด้วย ร้องไห้ด้วย น้ำนมจากไหลเยอะๆ ตอนนี้แทบไม่มาเลย แม่สู้ๆนะคะ

Post reply image

สู้ๆคะแม่ บ้านนี้ก็เป็นคะ น้องซ๊อก ความดัน อยู่ NICU น้องใส่ทอช่วยหายใจ ใส่สายอาหาร ใส่หลายอย่าง ยังอยู่ 5วันคะ แล้วมาพักห้องป่วยเด็กอีก 2 วัน ก็กลับบ้านคะ ดูน้องเป็นไม่มากเดี๋ยวก็ใด้กลับคะแม่ ไม่ต้องคิดมากคะ อยู่กับหมอปลอดภัยคะ หายเร็วไวนะคะ สู้ๆ

Post reply image

แตก35+4w เหมือนกันค้า 2,770g ครรภ์เป็นพิษความดันสูง แต่ว่า150-170 เลยค้า แต่โชคดีที่สามารถคลอดเองได้ทุกครั้งที่เบ่งพูดในใจทุกครั้งว่าห้ามตายนะตายไม่ได้ ตอนนี้น้อง3เดือน11วัน 8โลแล้วค้า น้องเป็นผช.แข็งแรงดีมาก สู้ๆนะคะแม่

คลอดก่อนกำหนดเหมือนกันค่ะ ตอน 30 w หนัก 1810 อยู่ตู้อบ 10วัน ฝึกเข้าเต้าอีก รวมแล้ว อยู่ รพ. 1เดือน ออกจากรพ.ตอนน้ำหนัก 2260 สู้ๆนะค่ะ ตอนนี้น้องโต 3 ขวบกว่าแล้วค่ะ แข็งแรงมาก คุณแม่สู้ๆนะค่ะเป็นกำลังใจให้ค่ะ

ยินดีด้วยนะคะ ช่วงนี้แม่ขยันปั้มนมให้น้องนะคะ นมแม่ทำให้น้องได้รับสารอาหารครบถ้วนจะได้มีภูมิ และฟื้นตัวแข็งแรงไวๆค่า ปริมาณนมที่ได้จะเยอะจะน้อยมีค่าหมดอย่าเครียดนะคะ สู้ๆ

เหมือนของเราเลยค่ะแม่ ตอนนั้นเรา 31 วีค ผ่าคลอดเพราะครรภ์เป็นพิษ น้องออกมามี 1820 ค่ะ น้องอยู่ รพ ประมาณอาทิตย์กว่าๆก็ได้ออก รพ แล้วค่ะ ปัจจุบัน 3 ขวบแล้ว น้องแข็งแรงดีค่ะ สู้ๆนะค่ะ

คลอดก่อนกำหนดเหมือนกันค่ะ หนัก 2,280 อยู่ในตู้อบ 4 วันก็กลับบ้านได้ ปัจจุบัน 11 เดือน ซนเหมือนลูกลิงเลยค่ะ เด็กคลอดก่อนกำหนดแข็งแรงนะคะ คุณหมอเคยบอกมา คุณแม่ทำใจให้สบาบนะคะ ✌🏻

Post reply image

ของแม่ก็คลอดก่อนที่หมดกำหนด แต่น้องน้ำหนักดีคะ3.7ตัวไม่เหลืองแต่หายใจเร็วหมอต้องให้ออกซิเจนช่วยแต่ตอนนี้เริ่มดีขึ้นแล้ว เดี๋ยวน้องก็ดีขึ้นและแข็งแรงคะแม่

ขอให้น้องเเข็งแรงไวๆ เคยผ่านจุดนี้มาเหมือนกันค่ะ น้องหายใจช้า เส้นเสียงตีบอยู่โรงบาล 23 วัน ตอนนี้น้อง 4 เดือนเเล้ว แข็งแรงมากแม่ต้องเข้มเเข็ง สู้ๆจ้า

Post reply image
คำถามที่เกี่ยวข้อง