สอบถามหน่อยคะ

เด็กพึ่งคลอดออกมา 14 วัน มีการ อึ บ่อย ตั้งแต่ 7 วัน คือ อึตลอดนะคะ กินละก็อึ เป็นน้ำสีเหลือง บางทีมีเนื้อออกมาด้วยสีเหลือง ถ่ายวันนึงเกิน 10 ครั้งคะ แบบนี้ปกติมั้ยคะ อยากทราบเด็กพึ่งคลอดคนอื่นเป็นมั้ยคะ ( น้องกินนมแม่ตลอดนะคะ ไม่ได้กินอย่างอื่นเลย )

11 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

คือนุ้ลูกคนแรกอะคะ เห็นลูกเป็นแบบนี้ก็ตกใจ พาลูกไปคลีนิค ก็บอกหมอแบบนี้ว่าลูก อึ บ่อย หมอที่คลีนิคสั้งแอดมิดโรงพยาบาลเลยคะ ตอนนี้นอนโรงบาลรอดูอาการคะให้น้ำเกลือ มาสามวันแล้ว หมอก็ไม่เห็นมาตรวจอะไร มีแต่พยาบาลมาให้ยาตลอด เสียใจคะ ถ้ารู้ว่าเป็นเรื่องปกติคงไม่พาลูกมานอนโรงบาล ละมาเจาะมือให้น้ำเกลือ มาเจ็บตัวแบบนี้ ละขอหมอกลับก็ไม่ได้ด้วย หมอยังไม่มาดูอาการน้องเลยคะ มีแค่พยาบาล พยาบาลก็รอหมอมาดูน้องเองอีก😔😔😔😔😔

อ่านเพิ่มเติม
5y ago

ใช้ค่ะให้กินน้ำนมส่วนหลังเยอะๆเพราะจะได้เพิ่มน้ำหนักไปในตัวด้วยจ้า

VIP Member

ปกติคะ นมแม่ย่อยง่าย เวลาให้น้องทานให้ทานเกลี้ยงเต้าเลยนะคะ เพราะน้ำนมมี 2 ส่วน เหมือนน้ำกะทิ ส่วนใสๆจะขับถ่ายง่าย ฉี่บ่อยถ่ายบ่อย ส่วนหลังสีขาวข้นจะมีไขมันมาก เด็กจะได้สารอาหารเยอะน้ำหนักเพิ่มเร็ว ให้น้องทานเกลี้ยงเต้าค่อยสลับ ถ้าน้องทานแล้วหลับไปยังไม่หมดให้น้องทานเต้าเดิมให้เกลี้ยงค่อยสลับข้างหนึ่ง หรือจะบีบน้ำนมส่วนหน้าใสๆ ออกสัก 2 ช้อนกินข้าวก็ได้จ้า

อ่านเพิ่มเติม

เป็นเพราะน้องได้รับนมส่วนหน้ามากไปค่ะ นมส่วนหน้านมที่ใสๆ มีส่วนช่วยในการขับถ่าย ก่อนเข้าเต้าแม่ลองปั๊มออกสัก 5 นาที หรือบีบออกนะคะ ให้นมที่ไหลมาเป็นสีขาวขุ่นแล้วค่อยให้น้องเข้าเต้า น้องจะได้รับประโยชน์จากนมส่วนหลังเยอะขึ้นและถ่ายน้อยลงค่ะ

ขอบพระคุณทุกคอมเม้นเลยคะ เป็นคุณแม่มือใหม่ คราวน่ามีไรจะถามก่อน จะไม่วู่วามแล้วคะ ขอบพระคุณมากๆคะ🙏🙏😊😊😊

5y ago

ที่ทำไปก้เพราะเป็นห่วงลุกแหละค่ะยังไงก้เอาใจช่วยนะค่ะสุ้ๆค่ะ

ปกติค่ะไม่ต้องกังวลค่ะตอนนี้ลุกเราได้2ด.9วันกินแต่นมแม่อย่างเดวอึที่เหลืองอะหร่ามเลยค่(ลุกคนที่3ค่ะ)

VIP Member

ถ้าถ่ายเหลืองทองไม่มีเลือดปนก็ปกติดีค่ะ กินแต่นมแม่นี่อีกหน่อย เดียวจะมีหลัง1-4วันถ่ายครั้งด้วยค่ะ

สงสารลูก ไม่น่าพามาหาหมอเลยคะ ถ้าเป็นเรื่องปกติก็ไม่น่าสั่งแอดมิดโรงบาลเลย

Post reply image

เป็นเหมือนกันคะแรกๆวันหนึ่งเป็นสิบครั้งเลยสักพักก็ดีขึ้น

ปกติค่ะกินบ่อยอึบ่อยฉี่บ่อย

ปกติคะแม่