88 ตอบกลับ

บนโลกนี้มีความจริงอยู่อย่างนึงก็คือ "ลูกที่ไม่มีพ่อ" โชคดีกว่า "ลูกที่มีพ่อแย่ๆ" นะคะ แค่คุณแม่ที่ดีคนเดียวก็มากเกินพอและเป็นโลกทั้งใบให้ลูกได้แล้วค่ะ (เหมือนที่ลูกก็เป็นโลกทั้งใบของแม่) เราเคยมีพ่อค่ะ แต่ไม่ดีนัก หลังจากที่เขาออกไปจากชีวิต เรากับแม่มีความสุขมากขึ้นเยอะเลยค่ะ สรุปชีวิตที่ไม่มีพ่อ ดีกว่าตอนที่มีพ่อ(แย่ๆ)เยอะเลยค่ะ ***จำนวนคนในครอบครัว'น้อยลง' แต่ความสุขกลับเพิ่ม'มากขึ้น'*** .. ฟังดูแปลกใช่ไหมคะ แต่เป็นเรื่องจริงเลยล่ะค่ะ ลูกไม่ต้องเห็นแม่ทนเจ็บปวด เสียใจ ความสุขของแม่ก็คือความสุขของลูก ใช่ไหมคะ? ความสุขของลูกก็คือความสุขของแม่ เช่นกันค่ะ ดังนั้นอย่าเอาชีวิต จิตใจ ความรู้สึกของเราไปผูกกับผู้ชายคนนึงเลยค่ะ อย่าปล่อยให้เค้ามาทำให้เราแย่ลง ฮึบ แล้วลุกขึ้นมาเป็นคุณแม่คนเก่งให้ลูกภูมิใจในตัวเรานะคะ เราเองก็ภูมิใจในตัวแม่ของเรามากๆค่ะที่ท่านเป็นคุณแม่เลี้ยงเดี่ยวที่สุดยอดที่สุด แค่คุณแม่เพียงคนเดียวก็พอแล้วค่ะ ชีวิตเรามีความสุขมากๆ มากกว่าหลายๆคนที่อยู่ในบ้านที่มีคนอยู่ครบแต่ไม่มีความรักอยู่เลย สู้ๆนะคะ เป็นกำลังใจให้ค่ะ❤️

TapFluencer

เราก็โดนค่ะ แทบล้มทั้งยืน แต่เขาเลือกเรากับลูก แต่มันมีบาดแผลไปแล้วทุกอย่างมันก็ไม่เหมือนเดิมอีกต่อไป ถึงเขาจะดูแลเรากับลูกดีแค่ไหน แต่มันก็มีภาพจำแย่ๆ ตลอดๆ แต่สุดท้ายแล้วเป็นกำลังใจให้นะคะ ผ่านไปยากแต่เราต้องผ่านมันให้ได้

ขอโทษลูกทำไมค่ะ ลูกโชคดีจะตาย ที่แม่รู้ว่าผู้ชายคนนั้นมีคนอื่นก่อนที่เค้าจะเกิดมา ก่อนจะเกิดมาเจอเจอภาพที่พ่อไม่สนใจ แม่นั่งร้องไห้ นี้เค้าเกิดมา จะเห็นคนเป็นแม่ที่เข้มแข็ง โชคดีจะตาย

VIP Member

เข้าใจความรู้สึกเลยค่ะ พึ่งโดนมาเมื่อเช้านี้เหมือนกันเขาไปมีคนอื่น ตอนนี้ได้7เดือนกว่าแล้ว พยายามไม่สนใจ ไม่คิดมากกลัวมีผลกับลูก สู้ๆด้วยกันนะคะ เพื่อลูกน้อยเนาะ 💓😊

สู้ๆนะคะ บ้านนี้ในตอนนี้ก็ตกอยู่สภาพแบบนี้เหมือนกัน พยายามทำใจ คนแบบนี้เป็นพ่อคนคงไม่ได้😞 ทั้งเจ็บทั้งจุก😭 แต่แปลกตรงที่ยังไปรักทั้งที่เค้าทำแบบนี้😞

VIP Member

เป็นกำลังใจให้นะ เข้มแข็งและผ่านมันไปให้ได้ ใครไม่รักก็ปล่อยไป แต่ลูกจะเป็นคนที่รักเรา และเป็นความสุขของเราที่แท้จริงค่ะ

สู้ค่ะแม่ เราก็โดนตั้งแต่ท้องเดือนแรกค่ะ แถมมีก่อนหน้าแต่งงานเราเพิ่งรู้ ความจริงเพิ่งปรากฎ เสียใจแต่ต้องทนค่ะ

VIP Member

อย่าโทษตัวเองเลยค่ะแม่ เราไม่รุ้หลอกค่ะว่าอนาคตจะเกิดเรื่องแบบนี้กับเรา เป็นกำลังใจให้สู้ๆเพื่อตัวเล็กนะคะแม่

สู้ๆค่ะ ของเราก็โดนสามีนอกใจเหมือนกันค่ะ ไปมีอะไรกับคนอื่นเราจับได้โครตเสียใจเลย เราจะสู้ไปด้วยกันนะคะ✌️

สู้ๆนะคะ แม่ ของเรานี่พ่อไปตั้งแต่รู้ว่าท้องเลย อย่าเครียดมากนะคะ น้องออกมาเราจะมีความสุขที่สุด สู้ๆ ✌✌✌

คำถามที่เกี่ยวข้อง

คำถามยอดฮิต

บทความเกี่ยวข้อง