คับที่อยู่ได้ คับใจอยู่ยาก

มีใครเป็นบ้าง อยู่บ้านแฟนแล้วอึดอัด แต่ก็ต้องทน เพราะตัวเราเองไม่มีพ่อแม่ ไม่มีบ้านอยู่ อดทนอยู่อีกแค่1เดือน เราก็จะย้ายออกแล้ว พ่อแม่แฟนไม่ได้ว่าอ่ะไรนะ แต่เราอึดอัด ที่แบบมาอยู่ด้วยกันหลายๆคน มันไม่เป็นส่วนตัวเลย บางวัน หิวข้าวมาก แต่บอกแฟนว่าไม่หิว เพราะไม่กล้าไปกิน อดทนอยู่ไปก่อนเพื่อลูก มองหน้าลูกที่กำลังยิ้มทีไร น้ำตาก็ไหลออกมา แม่ขอโทษนะลูก ที่ร้องไห้ลูกเห็น แม่กลั้นไม่ไหวจริง พยายามที่สุดแล้ว

คับที่อยู่ได้ คับใจอยู่ยาก
15 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

บ้านนี้เป็นเหมือนกันค่ะเเต่ยังไม่คลอด ด้วยความที่บ้านเราแยกอยู่เป็นห้อง ห้องใครห้องมันส่วนตัวไม่มีมารบกวนเสียงดังโวยวายกัน แต่พอมาอยู่บ้านแฟนคือต้องปรับใหม่หมดทุกอย่างจากที่เคยมีพื้นที่ส่วนตัวกับแฟนก็ไม่มีเลย เราเป็นคนไม่ชอบอะไรเสียงดังแต่บ้านแฟนพ่อเค้าน้องสาวเค้าย่าเค้าเสียงดังตลอดเวลา ปรับตัวไม่ทันเลยทุกวันนี้หงุดหงิดมากเวลาเค้าเสียงดัง มาอยู่บ้านเค้าตั้ง5เดือนทำนู่นนี่เก็บกวาดถูล้างจานหมดทุกอย่างคนเดียว จนตอนนี้เริ่มนั่งยองๆไม่ไหวทำไรนานๆไม่ได้ก็ไม่มีใครหันมาช่วยเลยต้องทำคนเดียวต่อไป ครอบครัวแฟนดีทุกอย่าง เเต่เราอึดอัดใจเองมากกว่า

อ่านเพิ่มเติม

บ้านนี้ก็เป็นค่ะ อยู่กันหลายคนอึดอัดมาก ไม่มีความเป็นส่วนตัวเลยค่ะ เวลาเรานอนพักเค้าก็ว่าบ้าง แซะบ้างว่าวันๆนอนทั้งวันไม่ทำงานอะไร ทั้งๆที่เราก็ทำทุกอย่าง ทั้งหุงข้าว ล้างจาน ซักผ้า เก็บผ้า ดูลูกดูหลาน ต้องดูแลทุกคนอีก เหนื่อยจนสายตัวแทบขาดวันๆนึงนอนไม่ถึง2 ชม. เลยค่ะ พอบอกแฟน แฟนก็บอกอดทนหน่อย ทนมาจนตอนนี้จะทนไม่ไหวแล้วค่ะแม่

อ่านเพิ่มเติม

อยากให้ลองปรับตัวมากกว่าค่ะ ย้ายออกไปอยู่เองก็จะค่าใช้จ่ายเยอะขึ้น ลูกเล็กค่าใช้จ่ายเยอะอยู่แล้ว อยู่หลายคนมีข้อเสียแต่ก็มีข้อดีตรงที่ถ้าแฟนไม่อยู่แล้วลูกหรือตัวคุณมีอะไรกระทันหันก็ยังพอมีคนให้คุณเรียกให้ช่วยอะไรได้บ้างนะคะ ถึงช่วยได้ไม่มากอย่างน้อยช่วยหยิบโทรศัพท์เรียกรถหาหมอก็ยังดี

อึดอัดเหมือนกันคะ แต่ก็เป็นตัวของตัวเองตั้งแต่แรกไม่เคยกินข้าวกับพ่อแม่แฟนเลย หิวคือกิน กินก่อน ไม่รอเพราะที่บ้านแฟนกินข้าวไม่เป็นเวลา ถ้าวันไหนเราทำกับข้าวกินเองก็จะทำเผื่อ วันไหนซื้อมากินก็ไม่ได้ทำกับข้าวให้ เราเป็นคนภาคกลางเลยจะกินกับข้าวทางบ้านแฟนไม่ค่อยเป็น

เข้าใจเลยค่ะ เราก็เปน อยู่บ้านแฟน ครอบครัวเค้าก็ดี แต่เราเองที่ไม่เคยจะชินกับการอยู่หลายคน การกินการอยู่ที่ไม่เหมือนกัน ตอนคลอดใหม่ๆ ร้องไห้ทุกวัน อยากออกไปจากที่นี่ แต่อีกใจก็อึดอัด สงสารแฟน ที่เค้าก็คงอึดอัดเหมือนกัน 🥺

เป็นกำลังใจให้ค่ะความรู้สึกนี้เหมือนกัน อึดอัดไม่รู้จะทำไง เราอยู่บ้านแฟนที่มีสมาชิกในบ้าน7คนรวมลูกชายด้วยมากคนมากความมากแต่ไม่รุ้จะทำยังไง

น้องน่ารักจังค่ะ​ สู้ๆนะค่ะ​ บ้านนี้ก็อยู่บ้านแฟนเหมือนกัน​ แต่อยู่บ้านคนล่ะหลังกับย่า​ แต่อยู่ในพื้นที่เดี่ยวกัน

เรากำลังจะไปเช่าแฟนทำงานเก็บค่ามัดจำก่อนส่วนตัวไม่กี่วันก็คลอดทำหมันอีก

VIP Member

เป็นกำลังใจให้นะคะ แม่ต้องดูแลตัวเองให้ดีๆ บำรุงเยอะๆ น้องน่ารักมากค่ะ

VIP Member

สู้ๆนะค่ะ บ้านนี้ก็อึดอัดแต่ก็ต้องทน เพราะรักจึงทนอยู่ได้

คำถามที่เกี่ยวข้อง