ตอนนี้ 22 w+ทำงานต้องเดินเยอะกังวลเครื่องคลอดก่อนกำหนดมากค่ะบ้านไหนเป็นบ้างคะที่ต้องเดินเยอะๆ

เดินเยอะเป็นอันตรายไหม

32 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

แล้วแต่ร่างกายและความเสี่ยงของแต่ละคนด้วยค่ะ ส่วนตัวเราแข็งแรงไม่เสี่ยงอะไร ท้องคนที่2อยู่เราเดินเยอะเดินทั้งวันทำงานบ้านทุกอย่าง เลี้ยงลูกน้อย1ปีกว่าๆ ซึ่งกำลังดื้อกำลังซน เดินตามวิ่งตามตลอดทั้งวัน น้องยังไม่ยอมออกเลยค่ะ ออกจริง39+2 เร่งคลอดไปเลย

มีภาวะอะไรไหมคะ ถ้าไม่มีภาวะอะไร ไม่น่ามีปัญหาค่ะแม่ ตอนเราท้องอ่อนๆ เรามีภาวะแท้งคุกคาม ไป หลังจากที่มีเลือดออกนิดหน่อย ไป รพ. หมอฉีดยากันแท้งให้ แล้วกลับมาทำงานต่อ เราทำงานขายเสื้อผ้าในห้าง ต้องเดินตลอดเลยค่ะ เราทำงานจน 37w เลย

เดินเยอะตามจริงอันตรายค่ะเสี่ยงรกเกาะต่ำ คลอดก่อนกำหนดด้วย ถ้าเป็นงานที่เลี่ยงไม่ได้แนะนำแม่เดินเบาๆช้าๆค่ะ ถ้าเกิดเจ็บบริเวณท้องน้อยมดลูกแข็งตัวนั่งพักสักพักก่อนเลยค่ะ

ท้องแรกหลังจากครบ 12วีค เราออกไปเดิน 5 กม. ทุกวันจนถึง 38 วีคเลยค่ะ การเดินช่วยให้หัวใจของทั้งลูกและแม่แข็งแรง แต่ถ้าแม่เหนื่อยก็หยุดนั่งพักค่ะ

บ้านนี้เดินยัน38วีคแล้วค่ะ งานก่อนจะมาพักที่บ้านคือขายกาแฟ เดินท้องแข็งเท้าบวมตลอด กลัวคลอดก่อนเหมือนกัน แต่จนถึงตอนนี้ก็ยังไม่มีวี่แววเลยค่ะแม่ 😂😂

ถ้าแม่ไม่มีความเสี่ยงอะไร ไม่เป็นไรแม่ เราเดินทำงานตั้งแต่ท้องจนคลอด ไม่มีปัญหาอะไรเลยค่ะ น้องคลอดง่ายมากๆด้วย เราคลอดแบบธรรมชาติ ไม่โดนกรีดค่ะ

บ้านนี้ค่ะ นั่งนาน เดินเยอะ น้องกลับหัวตั้งแต่26w แต่หมอก็ไม่ได้แจ้งนะคะว่าเสี่ยงจะคลอดก่อนกำหนด ตอนนี้ 35+3 มีแค่อาการเจ็บเตือนค่ะ

หมอจะดูระยะห่างน้องกับปากมดลูกค่ะ เราไปทุกรอบหมอวัดทุกรอบ ไม่เสี่ยงคลอดก่อนกำหนดค่ะ ตอน 24 วีค หัวน้องยังไม่ลงเลย นอนขวาง 😂😂

ทางนี้ทำงานก็เดินเยอะค่ะ มีอาการปวดท้องหน่วงๆ มีเลือดออกเจอภาวะแท้งคุกคามตอน 16 w ค่ะ (อยู่ที่สุขภาพของแต่ละคนค่ะแม่)

บ้านนี้ก็เดินเยอะ ยกของคะ เลี่ยงได้นิดหน่อยเวลายก เรียกเพื่อนที่ทำงานช่วย แต่เรื่องเดินเยอะ แต่ละวันคือเยอะมากๆ 🥲