กินข้าว2มื้อ

เด็ก9เดือนกินข้าว2มื้อได้ยังค่ะ

28 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

ก็งงเหมือนกัน เพราะว่าเท่าที่ถามมาแม่บางคนก็ให้น้องกิน 3 มื้อไปเลย แล้วลดปริมาณนมเอา บางคนบอกให้กินนมแทน5555 เราว่าเอาตามสะดวกคุณลูกดีกว่าค่ะ บางทีน้องบางคนอาจจะไม่ชอบนม อาจจะมีการปรับเปลี่ยนปริมาณกันไป

อันนี้ขอแนะนำนะคะแม่ๆ สำหรับ ข้าวเด็ก9เดือน ลองผักผลไม้ที่มีสีสันหลากลาย มีความหยาบ/ละเอียด และกลิ่นรสเพื่อให้น้องรู้จักรสชาติของผัก และเป้นการปลูกฝังให้น้องๆกินผักไปตั้งแต่ยังเด็กค่ะ

อันนี้ฝากไว้เป็นทริคนะคะคุณแม่ สำหรับคุณแม่คนไหนอยากให้น้องวัย 9 เดือนทานสามมื้อลองฝึกตื่นเช้า ทานข้าวพร้อมผู้ใหญ่เลยค่ะ แล้วน้องก็จะขับถ่ายเป็นเวลาด้วยค่ะ

คุณแม่คะ ข้าวเด็ก9เดือน อย่าลืมบดให้ละเอียดนะคะ หรือว่านึ่งจนนิ่มเลย ทานสองมื้อพอนะคะ กระเพาะเด็กอ่ะค่ะ ยังไม่แข็งแรงพอที่จะย่อยไปถึง 3 มื้อ

ขอแนะนำ เมนูมันปั้นก้อน มันเทศต้มสุกบดละเอียด ครึ่งถ้วย ทำไม่ยากเลยค่ะ เห็นหลังๆลูกเบื่อข้าวเลยลองทำสลับกับข้าวดูค่ะ ลูกชอบนะ ทานเยอะมาก

VIP Member

เรา8เดือนก็เริ่ม2มื้อแล้วจ้า ตอนนี้ใกล้จะ9เดือน เริ่มเพิ่มมื้อ3แล้วจ้า แต่น้องไม่ได้กินปริมาณเยอะนะ เราเน้นกินน้อยแต่สารอาหารครบ

ข้าวเด็ก9เดือน สามารถทานข้าวได้แล้วค่ะ เนื้อสัตว์เล็กน้อย แล้วก็ผัก ส่วนผลไม้ก็บดให้น้องก็ดีค่ะ ของลูกเราเราก็บดกล้วยให้ลูก

ตามเหมือนกันค่ะ ลูก9เดือนกินข้าวกี่มื้อ เราก็กะไม่ถูกเลย คือลูกเรากินเก่งมาก แอบกลัวว่ากระเพาะเขาจะทำงานหนักไปเหมือนกันค่ะ

ถ้าจะให้ทาน3มื้อ ก็ทำข้าว2มื้อมาเฉลี่ยเป็น3มื้อค่ะ ยังไม่อยากให้เพิ่มปริมาณ กระเพาะน้องไม่น่าจะรับไหวนะคะ เด็ก 9 เดือนเอง

9-11 เดือนสามารถเริ่มกินข้าว 2มื้อ แทนมื้อนม 2 มื้อได้เลยค่ะ ปรับอาหารเป็นบดหยาบหรือข้าวสุกนิ่มเพื่อฝึกเคี้ยวได้แล้วนะคะ

คำถามที่เกี่ยวข้อง