ขอฟังประสบการณ์คลอดธรรมชาติหน่อยค่ะ

เจ็บมากไหมคะบ้านนี้กลัวจนร้องไห้😓เลยค่ะใกล้จะคลอดเเล้วกลัวเวลาเจบท้องกับตอนกรีดเเล้วก็เยบมากๆค่ะกังวนไปหมด#ท้องแรกคะ #ใครมีประสบการณ์

30 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

บ้านนี้คลอดเองทรมานมาก​ เด็กเอาหัวลงก้น​ หมอทั้งกีดทั้งควักทั้งขย่ม​ แผลฉีกไปยันปลายหูรูด​ น้องหนักแค่3โล2​ กว่าๆ​ น้ำเดินตอน ตี2​ ตี2ครึ่งเริ่มปวดท้อง​ คลอด13.57 หน้ามืดใจสั่นลุกไม่ขึ้นเกือบตาย555​ แผลฝีเย็บยังไม่หายดีเลย​ คลอดได้เดือนกว่าแล้ว​ ท้องแรก​วินาทีนั้นขอหมอผ่าก็ไม่ไห้ผ่า​ พอหัวลุกโผล่ออกมา​ มันเริ่มปวดน้อยลง​ ตอนนั้นสิ่งที่คิดคือ​ จะไม่พลาดมีอีกแล้วเข็ด5555​ นี่คือประสบการณ์​ส่วนตัวนะ​ บางคนคลอดง่ายคลอดยาก​มีเยอะแยะอิอิ​ ส่วนตัวก็ว่าคลอดธรรมชาติ​ก็ดีที่สุดแหละ​ ได้ลิ้มรส​ความเจ็บปวดดี 😆😆ไม่ว่าจะคลอดแบบไหนก็ขอไห้แข็งแรงทั้งแม่และลูกนะคะ😍 (ตอนกรีดแผลบ้านนี้เจ็บมากสดุ้งร้องโอ้ยเลย​555 ใครว่าปวดท้องจนลืมความรุ้สึก​เจบตอนกรีด เราว่าไม่นะ เรารู้สึก​ ตอนนั้นยังไม่อยากเบ่งเลยหมอก็ไห้เบ่งๆๆๆ​ ท้องก็ปวดบีบเหมือนปวดประจำเดือน​ ปวดพักๆ​ หายปวดหมอดันกรีดทีนี้แหละบรรเทียง​ เจบสิจ้ะ​ กว่าจะออก555🤣

อ่านเพิ่มเติม
2y ago

คอมเมนท์นี้เหมือนกันเป๊ะเลยค่ะ ตอนตั้งเจ็บท้องคลอดยันตอนกรีดแผล 555

อย่าคิดไปเองคะ แต่ละคนปวดท้องไม่เท่ากันคะ บางคนปวดแปปเดียวคลอด บางคนปวดนานแต่ทนได้ เรื่องกรีดเรื่องเย็บลืมไปได้เลยค่ะ ไม่รู้สึกอะไรทั้งนั้นค่ะ คลอดปุ๊ปเดินได้เลยค่ะ การผ่าสิคะน่ากลัว ตอนผ่าก็ดีคะแต่พอยาชาหมดทรมานมากนอนเหมือนผักเลยนะคะ การคลอดธรรมชาติดีที่สุดคะ บ้านนี้3คนคลอดธรรชาติ กำลังจะคลอดคนที่4 ก็ภาวนาให้คลอดธรรมชาติ เพราะไม่อยากผ่า เห็นน้องผ่าแล้วกลัวเลย #อย่ากลัวนะคะคลอดธรรมชาติดีทีืสุดแล้วค่ะ ได้อุ้มลูก เดินเอง 3วันแผลก็หายเจ็บแล้วค่ะ

อ่านเพิ่มเติม
3y ago

ขอบคุณมากๆนะคะ

เราคลอดเองเหมือนกันค่ะ เจ็บท้องรอคลอดเกือบสองวัน เพราะหมอรอให้ปากมดลูกเปิด พอใกล้คลอดเจ็บถี่ขึ้นทรมานสุดๆ เราคิดว่าทรมานแค่ตอนเจ็บรอคลอด ตอนเบ่งไม่เท่าไหร่ค่ะ ตอนหมอกรีดรุ้แต่ไม่เจ็บ ไม่รุ้สึกอะไรค่ะ เพราะมันเจ็บท้องอย่างเดียวตอนนั้น ตอนเย็บแผลก้ไม่เจ็บค่ะ พอคลอดออกได้แล้วจะโล่งมาก เราพึ่งคลอดได้ไม่ถึงสองเดือนค่ะ ยังไม่หายเจ็บดีเท่าไหร่ เราคงเป็นคนแผลหานช้า น้ำคาวปลาก้ใกล้จะหมดแล้วค่ะ ส่วนมากแม่ๆทานยาอะไรคะถึงหายเร็ว แนะนำหน่อยค่ะ 🙏

อ่านเพิ่มเติม

เราตั้งใจจะคลอดธรรมชาติ ตอนนั้นเจ็บท้องกลางคืน ปวดมาก ปวดไม่เท่าไหร่ มันทรมาณ ทั้งง่วงทั้งปวด ปวดอยู่นาน หมอเลยมาบลอคหลังให้ สมัยนี้คลอดธรรมชาติก็บลอคหลังได้ แล้วก็รอๆ เบ่งๆๆ ก็ไม่ออก น้องไม่ยอมออก หมอเข้ามาโน้มน้าวให้ผ่า เราก็เลยผ่า พอเรายินยอมผ่า รถเข็นก็มารับจากห้องคลอดไปห้องผ่า ได้ยาชาไม่ปวดแล้ว ผ่าออกมาแปบเดียว คิดในใจปกติถ้าบอกหมอว่าผ่าคลอดแต่แรกคงไม่ต้องเจ็บท้อง แต่อย่างน้อยก็ได้รับรู้ถึงความเจ็บปวดทรมานของแม่😅😅

อ่านเพิ่มเติม

เจ็บเตือนแบบเรื่อยๆ ปวดเหมือนปวดขี้ อยากขี้ แต่มันก็บีบมดลูกด้วยลงขา2ข้าง มีท้องเสีย(แล้วแต่คน มันเป็นสัญญาณบอกว่าจะคลอดค่ะ) ตอนหมอกรีดไม่เจ็บไม่รู้สึก มันอยากเบ่งอย่างเดียว ถ้าน้องตัวไม่ใหญ่ หัวออกได้แล้วที่เหลือก็สบายค่ะ แต่ถ้าน้องตัวใหญ่อาจจะติดไหล่แม่ก็เบ่งให้น้องออกอีกสักทีก็จะโล่งเลย ส่วนตัวคลอดออกมาน้องตัวใหญ่มากทำให้แผลฉีกเกินกว่าที่หมอกรีด ก็จะเย็บนานหน่อย เจ็บบางช่วงแต่ยอมทนเพื่อให้แผลสวยๆค่ะ

อ่านเพิ่มเติม
3y ago

ขอบคุณจ้า

โอ้ยยไม่ได้เจ็บขนาดนั้นคะเจ็บตอนที่จะคลอดเฉยๆคะพอเรามีลมเบ่งเราก็อยากเบ่งเลยโดยที่ไม่รุ้สึกเจ็บพอน้องออกมาก็โล่งเลยคะตอนเย็บแผลก็ฉีดยาชาเจ็บบางทีเท่านั้นเองคะไม่ถึงว่าเจ็บมากนะคะลูกคนแรกเหมือนกันทีแรกก็กลัวแต่เราอยากเห็นหน้าลูกอยากไห้ออกมาเร่วๆม่กกว่าคะอดทนนะคะสู้ๆคะไม่ม่อะไรที่คนอย่างแม่ทำไม่ได้นะคะ

อ่านเพิ่มเติม
3y ago

ขอบคุณนะคะ

บ้านนี้ปวดท้องมากเบ่งคลอด3ทีออกตอนเย็บแผลก็เจ็บแต่ไม่เจ็บมากเพราะหมอฉีดยาชาให้เบ่งคลอดเจ็บแต่ไม่เจ็บและทรมานเท่ากับตอนโดนฉีดยาเร่งคลอดบอกเลยทรมานสุดๆบ้านนี้เจอมาแล้วคะปวดและทรมานมากแต่ยังไงแม่ก็สู้ๆนะคะพอเห็นเจ้าตัวน้อยคนเป็นแม่ก็ลืมความเจ็บปวดแล้วคะ

3y ago

ตอนท้องกินพวกยาลดกรดได้ไหมคะ ท้องอืดแน่นไปหมด อีโนทานได้ไหม

อย่าเครียดจ้า เวลาคลอดเจ็บสุดคือท้องปั่นถี่มากกกกกกกกก ปวดเบ่งๆ ตอนกรีดเรารู้สึกไม่เจ็บแต่ตกใจ เวลาเย็บก็ไม่เจ็บ อยากเจอหน้าลูกมากกว่า พอได้เห็นหน้าลูก เหอะ! เหมือนสาเลย ความเจ็บหายเลยจ้าา เราพักฟื้น 1 ชม. เดินได้เลย ปัจจุบัน 1.8 ขวบแล้วจ้า ในท้องอีก 3 เดือน 😂

3y ago

ขอบคุณค่ะหวังว่าตอนกรีดจะไม่เจ็บค่ะ😂กลัว

ปวดเหมือนปวดท้องประจำเดือนเเต่ปวดมากกว่าจะปวดเเบบเจ็บถี่ๆค่ะ เราทั้งลุกทั้งนั่งอยู่ไม่สุขเลยค่ะปวดมากทรมานเเต่พอเขาออกมาได้เห็นเขาก้อมีความสุขเเล้วค่ะ อีกอย่างนึงคือเราคลอดก่อนกำหนดค่ะ ทำงานหนักเกินค่ะเพราะมีร้านค้าค่ะ

หนูอายุ16ค่ะพึ่งคลอดเมื่อวันที่23มีนาที่ผ่านมาหนูเป็นคนขี้กลัวมากๆค่ะแต่พอไปถึงจุดนั้นหนูบอกเรยค่ะว่าไม่ต้องกลัวเจ็บค่ะเพราะจะรู้สึกปวดท้องอย่างเดียวเรยค่ะยิ่งปวดรอคลอดคือปวดมากๆแต่พอลูกออกมาอาการปวดคือหายไปทันทีเรยค่ะ