คุณแม่บ้านไหนตรวจดาวซินโดมบ้างคะตอนนี้ท้องได้16Wแล้วหมอไห้ตรวจเค้าตรวจแบบไหนคะเจาะเลือดหรือ

เจาะน้ำค่ำคะกลัวคะขอบคุนสำหรับคำตอบคะ คุนเเม่อายุ33คะทำไมต้องเจาะคะ ขอคำปรึกษาหน่อยคะ

9 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

เราอายุ 34 เพิ่งเจาะเลือดตรวจไปเมื่อวันที่ 18 มค. 66 ที่ผ่านมา อาทิตย์ถัดมารู้ผลและรู้เพศด้วย โดยส่วนตัวคิดไว้ตั้งแต่วางแผนจะมีน้องว่าจะต้องตรวจคัดกรองแน่นอน เพราะอายุตัวเองก็คือจะ 35 แล้ว 55555 เดี๋ยวนี้เค้าจะแนะนำให้ตรวจกัน ก็เพื่อให้ทราบความผิดปกติของน้อง (หากมี) และจะได้วางแผนต่อค่ะ หากกลัวการเจาะน้ำคล่ำ เลือกการเจาะเลือดได้นะคะ แต่ถ้าผลออกมาเสี่ยงสูง จะต้องเจาะน้ำคล่ำต่อเพื่อตรวจยืนยันอีกครั้ง ก็จะเจ็บตัว 2 รอบจ้า

อ่านเพิ่มเติม

มีตรวจคัดกรอง ด้วย nipt ผล 99% เจาะเลือด ดูโครโมโซมแค่ละคู่ทราบเพศ ราคาหมื่นต้น มีตรวจคัดกรองแบบquaduple test ผล 70% เจาะเลือดดูความเสี่ยงดาวน์ ไม่ทราบเพศ เจาะฟรี รพ รัฐ (บางแห่งเสีย 2 พัน) ถ้าเจาะอย่างใดอย่างหนึ่งขึ้นเสี่ยงสูง แม่ก็ต้องเจาะน้ำคร่ำเพื่อวินิจฉัยค่ะ แต่ผล 100% ฟันธง ข้อเสียคือ เสี่ยงแท้ง เสี่ยงน้ำคร่ำรั่วในบางราย เกิดขึ้นน้อยแต่ก็มีค่ะ แม่เลือกดูว่าจะตรวจวิธีไหน ส่วนตัวเรา 35 ท้องแรกตรวจnipt ค่ะ ทราบผลแล้วสบายใจเลยค่ะ

อ่านเพิ่มเติม
VIP Member

เราอายุ 31 หมอก็แนะนำให้ตรวจ nipt ค่า เบื้องต้น ตรงจเลือดแม่ก่อน ถ้าผลเสี่ยง จะ re-check ด้วยการตรวจน้ำคร่ำอีกที เอาจริงๆ จากที่อ่านมา ผลการสำรวจและงานวิจัยพบว่าแม่ทุกช่วงอายุ เสี่ยงหมดค่า หมอเลยแนะนำให้ตรวจก่อน จะได้เตรียมตัวเตรียมใจเตรียมรับมือถูก

ตรวจคัดกรองก่อนค่ะ ถ้าเสี่ยงต่ำก็ไม่ต้องเจาะน้ำคล่ำ เสี่ยงสูงถึงต้องเจาะค่ะ ส่วนบ้านนี้เสี่ยงต่ำค่ะ 1:8900 รอดจากการเจาะน้ำคล่ำอายุ 33 เหมือนกันค่ะ

เดี๋ยวนี้มีการคัดกรองดาวแล้วค่ะ ยิ่งคุณแม่ที่มีอายุ มากยิ่งมีความเสี่ยง ส่วนตัวท้องแรกหมอก็ให้ตรวจค่ะเลือกตรวจแบบเจาะเลือดค่ะ

2y ago

เห็นเพื่อนๆ ที่ท้องไปก่อนหน้าตอนนี้ลูก สามขวบก็ไม่ตรวจค่ะ แต่นางสาวคลอดได้ปีกว่าแล้วตอนท้องหมอให้ตรวจค่ะ

บ้านนี้ท้อง3 หมอนัดเจาะเลือดวันนี้มีแอบกังวลนิดหน่อย เพราะท้องแรกกับท้องที่2ไม่ได้ตรวจเลยค่ะ

ไปตรวจมาแล้วตอนวีค 11 ค่ะ โดยการตรวจเลือดค่ะ ทราบเพศน้องด้วยเลยค่ะ เป็นการตรวจโครโมโซมค่ะ

คุณหมอแนะนำให้ตรวจค่ะ จะไปตรวจวันอาทิตย์ที่ 5 ก.พ นี้แหละค่ะ คุณแม่อายุ 27

VIP Member

ท้อง2บ้านนี้หมอให้เจาะเลือดค่ะ รู้ผลเเล้ว พยาบาลบอกผลปกติค่ะ

คำถามที่เกี่ยวข้อง