15 ตอบกลับ

เตียมไว้เลยคะ ถ้าไม่เตียม ถึงเวลาคลอด จะไม่มีเวลาคะ บ้านนี้ไม่สนใจใครคะ เริ่มซื้อของตั้งแต่ 5-6เดือน จนตอนนี้ รอ แค่ คลอด อย่างเดียวคะ เพราะซื้อ เกือบครบหมดทุกอย่างแล้ว เหลือก็แต่ ของเล็กๆน้อยๆ เท่านั้น ที่โรงพยาบาลก็มี ขาย เราก็เลยไม่กังวล บ้านนี้ก็มีคนทัก ว่าห้ามซื้อคะ แม่ก็ทัก แต่ เรา ไม่สนใจคะ เพราะสมัยนี้ มันคนละสมัยกัน แต่ก่อน คลอด หมอ ตำแย แต่ สมัยนี้ ต้องไปคลอดที่ โรงพยาบาล มัน ต่าง กัน คะ

บอกเลยค่ะ ถ้าไม่ฟังหมอนัดอิกก้เอาไปด้วยเลยค่ะแม่ผัว ให้หมอบ่นซักทีจะได้รุ้ยุคสมัยเค้าไปถึงไหนกันแล้วถ้าเราไม่มีอะไรเตรียมไป โดนบ่นแน่นอนค่ะถ้ารพ.รัฐ อิกอย่างก้สะดวกต่อเราด้วยจะไปรอใช้ของรพ.โรคราก้เยอะแยะ ทางที่ดีเตรียมไปเองดีกว่า ความสะอาดสำคัญค่ะเดกเค้าบอบบางแพ้ง่าย

จริงๆต้องเตรียมแล้วนะคะ แม่เอาออกมาซักเลยค่ะ สำคัญมาก เสื้อ หมวก ถุงมือ ถุงเท้า ผ้าอ้อม ผ้าห่อตัว ทุกอย่างต้องสะอาดนะคะ หรือแม่อยากให้ลูก ใส่ของที่ไม่ซักหรอ แม่พูดเหตุผลให้แม่แกฟังเลยค่ะ อย่ารอช้านะคะ ถ้าเขาไม่ฟัง หูทวนลมไปเลยค่ะ ซื้อแล้วก็ซักใส่ตระกร้ารอเลยค่ะ

บ้านนี้แม่สามีก็เป็นจ้า บอกลูกคนแรกอย่าพิ่งเตรียม. อิแม่ก็แบบ อิหยังวะ! แล้วพอคลอดใครจะไปซื้อให้ฉ้านนน. ใครจะไปเลือกให้ฉ้านนนนน บางความเชื่อก็เชื่อได้ค่ะ. แต่บางความเชื่อก็ไม่ไหวจะเชื่อจริงๆ. ต้องรอให้คลอดพรุ่งนี้แล้ววันนี้ไปหาซื้อหรอ. โอ้วววว. ไม่จ้า 55555.

บอกสามีว่าชื้อผ้าอ้อมมันลดราคาอยู่ ไปซื้อกัน สามีคงคุยกับเเม่เค้า เเม่เค้าบอกว่าค่อยซื้อตอนคลอด หลังจากวันนั้นเราก็ไม่พูดเรื่องของที่อยากได้อยากซื้ออีกเลยค่ะ ไปซื้อเองทีละนิดหน่อยดีกว่าค่ะ ส่วนเค้าอยากซื้ออะไรตอนไหน ก็ปล่อยให้เป็นเรื่องของเค้า

37 วีค น้องพร้อมออกแล้วนะคะคุนแม่ เตรียมไว้จะดีมาก บ้านนี้ก้อถือคะ แต่ถ้า37 วีคแล้วต้องเตรียมไว้แล้วละคะ เอาแค่พร้อมหิ้วไปโรงบาบก้อได้ ออกมาค่อยว่ากันใหม่ สุ้ๆนะคะ ความคิดก้อเปลี่ยนไปตามสมัย เข้าใจคนแก่แหละ แต่สมัยเปลี่ยนไปแล้ว

เจอหลายๆโพสต์ เลยกับความหัวโบราณของคนสมัยก่อนที่ห้ามเตรียมของก่อนคลอด ไม่ให้เตรียมไว้ก่อนแล้วตอนคลอดจะเอาอะไรใส่ ยิ่งรพ.รัฐ คลอดเสร็จพยาบาลเขาก็ต้องหยิบเสื้อผ้ามาใส่มาห่อตัวน้อง ถ้าไม่เตรียมไว้โดนด่าหน้าแหกเลยนะคะ

แฟนเราเริ่มซื้อให้ตั้งแต่ท้องได้6เดือน จนตอนนี้38+1วีค ซักรอ2รอบแล้วจ้า แฟนเราไม่ได้อยู่กับเรา ไม่มีใครอยู่เตรียมของคลอดให้เรา เราเลยต้องเตรียมไว้ตั้งแต่เนิ่นๆ ตอนนี้ก็รอคลอดอย่างเดียวจ้า

37w แล้วเตรียมไว้เลยค่ะแม่ ใกล้คลอดแล้วเดี๋ยวไม่ทีใครเตรียมให้ค่ะ บ้านนี้ก็ถือค่ะแต่ให้เตรียมตอนใกล้คลอด บ้านนี้เริ่มเตรียม 34w คลอด36+5 สรุปซื้อไม่ครบต้องไปหาซื้อตอนคลอดวุ่นวายมากค่ะแม่

บ้านนี้ทยอยซื้อเตรียมตั้งแต่รู้เพศเลยจ๊ะใครห้ามก็ไม่ฟัง 🤣🤣พอใกล้คลอดก็ซักทำความสะอาดคลอดแล้วสบายมากจ๊ะหยิบมาใช้ได้เลย

คำถามที่เกี่ยวข้อง

คำถามยอดฮิต

บทความเกี่ยวข้อง