8w

เข้า2เดือนแล้วเริ่ม วินหัวจะหน้ามืดบ่อยไปคะ นอนทีตื่นมาก็จะหน้ามืด รู้สึกเหนื่อยๆหายใจไม่ค่อยสะดวก ยังไม่ไปฝากครรภ์ด้วย #แม่ย่าเขาบอกให้รอครบ3เดือนก่อนค่อยไปฝาก

20 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

ถ้ารู้ว่าท้องก็ฝากเลยค่ะ เรารู้ตอน6W หมอบอกแพ้ท้องหนักมาก เวียนหัวจนบ้านหมุน อาเจียนไม่หยุด ทานอะไรก็ไม่ได้ หมอให้ยามาทาน อาการดีขึ้น จากตอนแรกน้ำหนักลดอาทิตย์ละ2โล ตอนนี้ขึ้นมาอาทิตย์ละ3โลซะงั้น แต่ก็ยังทานอยาที่หมอจัดให้อยู่ เมื่อวานคิดว่าเลิกแพ้ท้องแล้ว เลยลองหยุดยา ที่ไหนได้ อาเจียนอีกเหมือนเดิม เลยต้องทานยาต่อ #ถ้าแม่แพ้ท้องหนักเวียนหัวบ่อยก็ควรหาหมอค่ะเพราะมันอาจจะมีผลต่อลูกในท้องได้ ตอนนี้เราท้องได้10W+5

อ่านเพิ่มเติม

ยิ่งฝากเร็วยิ่งดีนะคะจะได้ทานยาบำรุงและซาวด์ดู นี่รู้ตัวว่าคนที่สองตอน4สัปดาห์กว่า หมอซาวด์ตอนแรกเจอถุงน้ำขนาดใหญ่อยู่ปีกมดลูก และอีกถุงแต่เล็กมากอยู่ในมดลูก ทีแรกกลัวท้องนอกมดลูกมากค่ะ แต่หมอนัดอีก2สัปดาห์ตรวจอีกทีว่าถุงน้ำในมดลูกจะเห็นตัวอ่อนไหม ถ้าเกิดท้องนอกมดลูกจะได้รักษาได้ทัน อย่าปล่อยไว้นานเลยค่ะถ้าปกติก็ดีไป เผื่อผิดปกติขพได้รู้เร็ว

อ่านเพิ่มเติม

ไม่จริงเลยค่ะ สมัยก่อนไม่ได้ทานโฟลิคเลยรอถึง 12 สัปดาห์ได้ แต่สมัยนี้สาธารณสุขแนะนำให้ทานโฟลิคก่อน 12 สัปดาห์ด้วยซ้ำค่ะ แนะนำให้ไปเลยค่ะ

ถ้ารอครบ3เดือนจะไม่ได้กินโฟลิคค่ะ 3เดือนแรกสำคัญมาก หมอบอกว่ารู้ว่าท้องก็ควรฝากเลยค่ะไม่ต้องรอ ควรฝากก่อน12วีค 8วีคก็ควรฝากได้แล้วค่ะ

เดี๋ยวนี้เขาไม่รอให้ถึง3เดือนกันแล้ว เขาฝากกันตั้งแต่รู้ตัวว่าท้องแล้วค่ะ ยิ่งฝากไวยิ่งดี เวลาตรวจเจอโน้นนี้นั้นจะได้ทันรักษาค่ะ

รู้ว่าท้องให้ไปฝากครรภ์เลยค่ะ จะได้ซาวด์ติดตามพัฒนาการเด็กและได้ยาบำรุงทั้งแม่และลูกจ้า (บ้านนี้รู้ว่าท้องก็ไปฝากช่วง5สัปดาห์)

อย่ารอเลยค่ะแม่ ถ้าอายุครรภ์มาก หมอก้จะด่า แล้วก้ทำอะไรลำบากน่ะค่ะ เพราะหมอตรวจให้ได้ไม่เยาะ ย้านนี้ฝาก 7 สัปดาห์

แม่ย่าเปนบ้ารึ ให้ฝาก3เดือน ช่วงแรกยังหน้ามืด ถ้าไม่ได้ยาบำรุง ไม่เปนลมพับแล้วพับอีกหรอคะ

ช่วง3เดือนแรกโฟลิคสำคัญมากๆๆนะคะ ช่วยลดความเสี่ยงที่ทารกจะเกิดมาพิการได้ ควรรีบไปฝากค่ะ

เราไปตอน​ 2​ เดือนค่ะ​ บอกหมอเลยว่ายังไม่ฝากนะ​ แค่มาตรวจว่าท้องชัวร​์แล้วรับยาบำรุงค่ะ​