อึลูกเป็นแบบนี้ปกติไหมคะ

อึแบบนี้ปกติไหมคะ น้องได้ 1 เดือน 20 วัน กิน s26 1 วัน ถ่ายแบบนี้ ถ้าจะเปบี่ยนนมทันทีเลยได้ไหมคะ #ขอบคุณล่วงหน้านะคะ

อึลูกเป็นแบบนี้ปกติไหมคะ
8 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

แตกต่างกับนมแม่มากๆเลยค่ะของนมแม่เหมือนท้องเสียเลยส่วนของนมผงต้องเละๆแม่ลองเปลี่ยนนมดูนะคะหลานที่บ้านกินนมผงตั้งแต่คลอดไม่เคยอึแบบนี้เลยค่ะ

เปลี่ยนนมเถอะค่ะลูกเรากินแอฟฟาแล็คถ่ายแบบนี้เป็นเมล็ดมะเขือ ชอบงอแง1ทุ่มด้วยสรุปท้องอืดบ่อยมากไม้สบายท้องพอมากินดูแลคไม่เคยงอแงถ่ายปกติอารมดี

แม่สังเกตดูค่ะว่าถ่ายเเข็งขึ้นเป็นกระสุนไหม ถ้าเป็นคือไม่ถูกกับนมเปลี่ยนนมค่ะ กินนมถูกอึจะเหลว ถึงเหนียวข้นเเบบยาสีฟันค่ะแม่

9mo ago

อันนี้เรียกว่าถ่ายแบบกระสุนรึยังคะ

วันนี้น้องเปลี่ยนนมมากินดูแลคเป็นแบบนี้ปกติมั้ยคะพอดีลงถามแล้วไม่มีใครตอบเลยค่ะ

Post reply image
9mo ago

อุจจาระทารกกินนมผง สีอุจจาระ สีอุจจาระของลูกที่กินนมผงนั้น จะมีตั้งแต่เหลือง เขียว ไปจนถึงน้ำตาล ซึ่งถือว่าปกติทั้งสิ้น แต่จะค่อย ๆ เปลี่ยนเป็นสีน้ำตาลอ่อนเร็วกว่าเด็กที่กินนมแม่ เพราะนมผงจะตกค้างในลำไส้นานกว่านมแม่ ทำให้อุจจาระลูกเป็นสีน้ำตาลอ่อนเร็วขึ้น อุจจาระทารกที่กินนมผงบางสูตร อาจมีสีเขียวเข้มจนเกือบดำได้ ซึ่งเกิดจากธาตุเหล็กที่ผสมอยู่ในนมไม่มีผลต่อร่างกายแต่อย่างใด แต่หากอุจจาระทารกมีลักษณะนี้โดยที่ไม่ได้กินนมเสริมธาตุเหล็ก ควรปรึกษาแพทย์ เพราะอาจมีเลือดออกในระบบย่อยอาหาร ลักษณะอุจจาระ เนื้ออุจจาระทารกที่กินนมผงจะแข็งกว่าอุจจาระของเด็กกินนมแม่เล็กน้อย มักจะเหนียวคล้ายๆ เนยถั่วและติดอยู่บนผิวผ้าอ้อม ทารกจะถ่ายไม่บ่อยเท่าทารกกินนมแม่ แต่ถ่ายในปริมาณมากกว่าในแต่ละครั้ง แม้จะถ่ายไม่บ่อยแต่ถ้าถ่ายอุจจาระไม่แข็งเป็นเม็ดคล้ายลูกกระสุน ก็ยังถือเป็นเรื่องปกติ

อึกึ่งสีซีดนะคะ ลองปรึกษาหมอดูดีกว่าค่ะ นำรูปไปให้ดูด้วย

9mo ago

ดีแล้วค่ะ ที่พาหาหมอ หมอแนะนำต่อยังไงคะ ให้เปลี่ยนนมไหม หรือสาเหตุจากอย่างอื่น

ให้กินนมแม่กับนมผงร่วมด้วยไหมคะ

9mo ago

นมผงล้วนค่ะ

ปกติคะบ้านนี้ก้เป้น

9mo ago

ขอบคุณมากเลยะคะ วันนี้เป็นวันที่ 2 ที่น้องกินค่ะ จะถ่ายแบบนี้ตลอดไปเลยรึเปล่าคะ หรือจนกว่าจะหยุดกิน

เปลี่ยนนมเลยค่ะ