รบกวนสอบถามแม่ๆหน่อยค่ะ

อายุครรถ์ 37+5 มีแบบนี้ออกมาคือ ตกขาว หรือ มูกคะ มีอาการท้องแข็งบ้างแต่ยังไม่ถี่แน่นอน ยังไม่ปวดท้องถี่ๆ ถ้าเป็นมูก แบบนี้อีกนานมั้ยคะกว่าจะเจ็บท้องคลอดจริง มีแบบนี้ออกมาวันนี้วันที่ 3 แล้วค่ะ #ขอคำแนะนำหน่อยค่ะ #คุณแม่ๆช่วยแนะนำหน่อยค่ะ

รบกวนสอบถามแม่ๆหน่อยค่ะ
28 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

แบบนี้คือคุณแม่ควนรีบไปหาหมอค่ะ ถ้าเป็นแบบนี้มา3วันแล้วยิ่งต้องรีบไป ให้หมอเช็คอาการ หมออาจจะตุ้นให้คลอดเองรึได้ผ่าฉุกเฉิน อย่านอนรอเวลาให้ปวดนะคะแม่ อันตรายต่อลูกน้อย

1y ago

โทรไปปรึกษา รพ. เค้าแจ้งว่าถ้ามีอาการท้องแข็งถี่หรือมีมูกเลือดก็ไปรพ. ได้เลยค่ะ แต่เค้ายังไม่มี หมอนัดอีกทีวันที่ 12 นี้ค่ะแม่

เป็นเหมือนกันค่ะแบบนี้ตั้งท้องแรกถึงท้องสามเป็นปกติเวลาใกล้คลอดค่ะคนท้องทุกคนส่วนใหญ่จะออกเหมือนกันอยู่คนจะออกน้อยหรือมากส่วนตัวแล้วไหลตลอดเลนค่ะขนาดนอนพอจะลุกตื่นรู้สึกเปียกๆ

1y ago

อีกนานมั้ยคะ กว่าจะเจ็บคลอดจริง

เป็นเหมือนกันค่ะ37+2 มีแบบนี้ออกมาช่วงเช้ามืด ปวดท้อง+ท้องแข็ง ไปหาหมอสรุปปากมดลูกเปิด3เซนค่ะ และคลอดเย็นวันนั้นเลยค่ะอายุครรภ์37+2 🤣 ตอนนี้น้องออกมาได้1เดือน8วันแล้วค่ะ

Post reply image
1y ago

คลอดง่ายจัง อิจฉาแม่เลย ขอให้เค้าคลอดง่ายๆแบบแม่นะคะ 🥹

บ้านนี้มีมูกตั้งแต่33+1 ปวดท้องถี่ มดลูกเปิด1เซน โดนป้าหมออัดยาไว้ 38+1น้องออกมามองโลกแล้วค่ะ ตอนนี้น้องได้11วันแล้ว🥰🤗

1y ago

ลักษณะมูกเป็นแบบนี้มั้ยคะ

เป็นแบบนี้เหมือนกันเลย หน่วงท้อง และท้องแข็งด้วย แต่ไม่ปวด เคยถามหมอ หมอบอกตกขาวปกติ เราก็กังวลเหมือนกันว่ามันปกติจริงมั้ย ของเรา 34week

บ้านนี้ก็เป็นเเบบนี้คะตอน39วีคเป็นเยอะมากจนต้องเปลี้ยนกางเกงในเลยคะ พอ40วีคก็คลอดเลย เป็นอยู่เเค่1อาทิตย์ก็คลอดเเล้วคะ(แล้วแต่บางคนด้วยคะ)

1y ago

ใกล้แล้วแม่ คอยสังเกตอาการตัวเองดูนะคะ😊

บ้านนี้ไม่มีอะไรออกมาเลย ทัองแข็งหน่วง ท้องน้อย ปากมดลูกเปิด2เชน หมอสั่งแอดมิทเลยค่ะ37wพอดี แม่อยากคลอดจะแย่ละ..🥰

1y ago

ปากมดลูกแม่ไม่ขยับเลย จะขอหมอ กลับบ้าน หมอบอกให้อยุ่ก่อนเดี๋ยวกลับไปปากมดลูกเปิดเพิ่มต้องกลับมาอีก..แม่ได้ไม่ลำบาก แต่แม่อยากกลับบ้านจ้า รอน้องพร้อมค่อยมาใหม่ แม่ไม่รีบ😂😂

บ้านนี้33wก็เป็นแบบนี้ค่ะคุณหมอบอกปกติค่ะอย่าให้มีเลือดค่ะถ้ามีเลือดรวมด้วยรีบไป ร.พ ค่ะ

บ้านนี้เป็นแบบนี้สรุปโดนผ่าเลยค่ะ 37+2 เนื่องจากน้องไม่กลับหัวด้วยค่ะ

1y ago

บ้านนี้37+5 มีมูกออกมาเเต่ไม่เยอะ ปวดหน่วงๆเวลาเดินเยอะรึนั้งรถเยอะ พอได้นอนอาการก้อไม่มี

เป็นเหมือนกันคะ ออกเยอะ แต่ไม่มีอาการเจ็บท้องหมอนัดกระตุ้น12 นี้คะ

1y ago

บ้านนี้ ลูกคนแรกเคยไปแล้วเปิด3เซนนอนโรงบาล รอบนี้ถ้าเปิด3เซนอีกจะขอกลับบ้านเลยค่ะ หมอตรวจปากมดลูกทุกชั่วโมงเจ็บกว่าปวดท้องจะคลอดอีกค่ะ 😅