17 ตอบกลับ

ไม่น่ากลัวค่ะ หมอจะใช่เข็มเล็กๆยาวๆเจาะตรงหน้าท้องค่ะ ทะลุไปหาถุงน้ำคร่ำ ขณะเจาะก็ซาวดูท่าของเด็กไปด้วยป้องกันเข็มโดนตัวเด็ก ไม่ต้องกลัวถุงน้ำคร่ำแตกนะค่ะ ไม่แตกค่ะถุงน้ำคร่ำมีความเหนียวมากๆค่ะ เจาะแปบเดียวเจ็บนิดๆค่ะเจาะเสร็จพัก30นาที ก็กลับบ้านได้ค่ะ หลังเจาะหมอจะให้คำแนะนำต่างๆหลังเจาะน้ำคร่ำให้กับคุณแม่ แต่ละที่การให้คุณแม่หยุดพักอาจไม่เหมือนกันนะค่ะ. บ้านให้พัก1อาทิตย์ค่ะ

ขอบคุณนะคะ จะได้ทำใจว่าไม่เจ็บค่ะ

VIP Member

ควรเจาะนะคะแม่ บ้านนี้ก็อายุ 36 ปีค่ะ เจาะตรวจทุกอย่างตั้งแต่ก่อนตั้งครรภ์ คุณหมอให้เจาะอะไรเราเจาะหมดค่ะ ที่ทำให้ตัวเล็กเกิดมาความสมบูรณ์ แข็งแรง ไม่เสี่ยงเป็นโรคอะไร ไม่น่ากลัวอย่างที่คิดค่ะแม่ เดี๋ยวก็ผ่านไปนะคะ😊

ขอบคุณนะคะ จะได้ทำใจว่าไม่เจ็บ แม่กลัวเข็มอ่ะคะ อิอิ

VIP Member

เราอายุ41ตอนแรกตรวจเลือดผลออกมาสองสัปดาคือเสี่ยงสูง 1:87หมอเลยให้เจาะน้ำคร่ำต่อ ไม่เจ็บนะคะ รอผลอีกสามสัปดา ผลออกมาปกติดีค่ะ/เราท้องสามแล้ว ตอนท้องแรกอายุ21/ท้องสองอายุ28ไม่ได้เจาะค่ะ

ขอบคุณนะคะ เราท้อง2ค่ะ เลยกังวลอ่ะจร้า

ตรวจเลือดแบบ Nipt ค่ะ แม่อายุ 26 เลือกตรวจแบบนี้ คลินิกที่ไปตรวจมีโปรด้วย บริการดีมากเพิ่งรู้ผลวันนี้ ปกติทุกอย่าง แถมรู้เพศด้วยได้ผู้ชายสมใจพ่อเค้าเลย

ขอให้แข็งแรงนะคะ

เจาะค่ะ บ้านนี้เจาะไปแล้วค่ะ ไม่เจ็บมากค่ะเข็มนิดเดียวเองเล็กกว่าเข็มฉีดยาอีก พอเจาะเสร็จนอนพัก 20 นาทีก็กลับบ้านได้ค่ะ เป็นกำลังใจให้นะค่ะ

ขอบคุณนะคะ

บ้านนี้ 36 เหมือนกันค่ะ ท้องแรก เลือกเจาะเลือดนิฟตี้คัดกรองก่อน ผลออกมาความเสี่ยงต่ำเลยไม่ต้องเจาะน้ำคร่ำค่ะ

28จะ29​ ยังโดนเจาะเลยค่ะ​ เพราะเป็นคู่เสี่ยงธาลัสชีเมีย​ เจ็บนิดเดียวค่ะแม่​ สู้ๆนะค่ะ

ขอบคุณนะคะแม่

เรา25ปีก็เจาะค่ะพอผลออกเศร้าเลยค่ะเด็กเป็นดาวน์ซินโดรม

ขอบคุณนะคะ แล้วตอนนี้น้องคลอดยังคะ

บ้านนี้39 เจาะแล้วต้องพัก3วัน ไม่ยกของ ไม่ก้มค่ะ

ถ้าอายุเกิน 35 ควรเจาะนะแม่ เป็นกำลังใจไห้คระ

คำถามที่เกี่ยวข้อง

คำถามยอดฮิต

บทความเกี่ยวข้อง