29 ตอบกลับ

ทาออยหลังอาบน้ำทุกวันค่ะหรือพอเราเห็นว่าเริ่มเป็นแบบเดิมก็ทาใหม่ค่ะ บริเวณผมเวลาอาบน้ำสระผมให้ลูกเสร็จเช็ดผมลูกให้แห้งมากที่สุดเท่าที่จะทำได้แล้วก็เอาออยชโลมใส่ผมให้ชุ่มไม่ถึงขั้นเปียกค่ะ ลูกสาวหนูเป็นที่บริเวณหัวจากที่เคยเป็นเกือบทั้งหัวตอนนี้เหลือแค่ช่วงบริเวณกะหม่อมลูกนิดหน่อยค่ะ

แนะนำแม่ๆที่ท้องได้7เดือนขึ้นไป​ ทานยาจีนต้ม​ ชื่อ​ จับซาไท่เป้า​ จะช่วยให้ผิวแห้งๆของลูกมีติดออกมาหลังคลอดไม่มากเหมือนน้องในภาพนะค่ะ หาซื้อได้ตามร้านยาจีน ปล.คุณแม่ที่อายุครรภ์​7เดือนขึ้นไปค่อยต้มทานนะค่ะ

ถ้าน้องผิวแห้ง พยายามอย่าให้น้องอาบน้ำอุ่นเยอะนะคะ เพราะจะยิ่งแห้ง อาบน้ำอุณภูมิห้องหรือน้ำที่ไม่เย็นจัดก็ได้ค่ะ ผสมออยลงไปในอ่างเลยค่ะ

คุณแม่อาบน้ำให้ลูกอย่าใช้น้ำอุ่นนะค่ะใช้น้ำปกติเลยแต่ก็ไม่เย็นนะค่ะเอาออยใส่ผสมอาบให้น้องหลับอาบเสร็จทาครีมบำรุงผิวอีกรอบ

Super Mum

ลองออยเจลอาบน้ำของ regagar นะคะแม่ เหมาะกับผิวแห้งๆ ลอกๆ มากๆ ค่ะ แม่ใช้เองก็ว่าดีค่ะ โลชั่นทาตัวก็ดีเช่นกัน ราคาแรงแต่ใช้ดีจริงค่ะ

ไม่อาบลูกด้วยน้ำอุ่นค่ะ ใช้น้ำธรรมดา หรือผสมให้อุณหภูมิพอเหมาะ ไม่อุ่นค่ะ ลูกชายก็เป็นตอนแรกคลอดเหมือนกัน คุณหมอแนะนำ

คุณแม่ลองใช้oilatumดูค่ะ ผสมกับน้ำที่อาบ ลูกเราก็เป็นค่ะ ใช้oilatumตอนนี้ดีขึ้นเยอะค่ะ หมอว่าเกิดจากที่น้องผิวแห้ง ผิวขาดน้ำค่ะ

แม่ลองใช้น้ำเกลือ ชุบสำลี ซับตัวลูกเบาๆ ได้นะคะเพราะว่าบ้านนี้ก็ทำแบบนี้เหมือนกัน หรือไม่ก็ทาวาสลีนบางๆค่ะ

VIP Member

พาไปพบแพทย์ดีกว่าค่ะแม่ ให้แพทย์ประเมินว่าน้องเป็นอะไร ผิวลอกปกติหรือเป็นอะไรที่เกี่ยวกับผิวหนังหรือเปล่า

อีกไม่กี่วันน้องก็ไปฉีดวัคซีนแล้วค่ะ รอไปทีเดียวดีกว่าค่ะ ช่วงนี้โรคเยอะ☺️ กลัวน้องไม่สบายหนักกว่าเดิมค่ะ #ขอบคุณคำแนะนำนะคะ

บ้านนี้ตอนแรกเกิดขามือน้องก็เหี่ยวลอกเหมือนกันน้องได้1สัปดาห์ก็หายลอกตอนนี้น้องได้1เดือน3วันแล้วค่ะ

คำถามยอดฮิต

บทความเกี่ยวข้อง