แม่มือใหม่ค่ะ

อายุ42ปีค่ะพึ่งจะมีลูกคนแรก อยากทราบจากแม่ๆผู้รู้ ว่าลูกที่จะเกิดมาจะมีร่างกายแข็งแรง และปรกติมั้ยค๊ะ แอบกังวลอยู่ลึกๆ แต่ก็ยังมีความหวังค่ะ เพราะคุณหมอให้รอเจาะน้ำคร่ำตอนจะคลอดทีเดียวค่ะ ขอบคุณล่วงหน้าสำหรับคำตอบ มันจะเป็นกำลังใจให้คุณแม่มือใหม่ค่ะ####

20 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

บ้านนี้ท้องแรก 39 เพิ่งผ่าคลอด ไป วางแผนจะมีคนที่ 2 น่าจะอายุ 40 up ตอนฝากท้อง หมอดูแลดี แนะนำโน่นนี่นั้นเยอะเลยเพราะเราอายุเยอะ ไหนจะตรวจเลือด หาโรคต่างๆๆ หาความเสี่ยงต่างๆๆ ภาวะความดัน เบาหวาน อื่นๆๆอีกมากมาย แพ้ก็หนัก ตอนนี้ อีแม่กับ แพนด้า แยกกันไม่ออกแล้ว

ทำไมคุณหมอให้รอตอนคลอด ปกติแล้วอายุ 35 ขึ้นไป ต้องตรวจเจาะน้ำคร่ำตอนอายุครรภ์ 16-20 w บ้านนี้กำลังท้องคนที่ 2 อายุ 42 เหมือนกันค่ะ ลูกคนแรกปกติดีทุกอย่าง คนที่ 2 ก็เจาะน้ำคร่ำไปเมื่อ 10 สิงหา ตอนอายุครรภ์ 18w2d รอผลอีกที 3 กันยาค่ะ

หนูเกิดจากแม่ที่อายุ 41 ค่ะ ตอนหนูคลอดออกมาสุขภาพดีไม่เป็นอะไร แม่หนูเจาะน้ำคร่ำตอน 5 เดือน บอกหนูปกติค่ะ แม่บำรุงเยอะๆ นะคะ แม่หนูกินผลไม้เยอะมาก ตอนนี้ตัวหนูอายุ 31 มีลูกอายุ 9 เดือนกว่าค่ะ เป็นกำลังใจให้แม่นะคะ

คุณแม่ตรวจ เจาะเลือดตรวจดาวก่อนนะคะ ถ้าความเสี่ยงสูง ถ้าซื้อแพ็คเกจตรวจเาวแบบมีประกัน แล้วมีความเสี่ยงสูงจะเจาะน้ำคร่ำฟรีค่ะ เลือกเจาะน้ำคร่ำทีหลังนะคะ เพราะเจาะน้ำคร่ำอันตรายเสี่ยงแท้งค่ะ

แม่นี้ 41 ปี หมอแนะนำให้เจาะนิตตี้ด้วยเจาะผลเลือดแม่ด้วยอายุเยอะแล้ว ตอนอายุครรภ์ 11 สัปดาห์ ผลออกมาเสี่ยงต่ำปกติได้เพศหญิงค่ะ คุณแม่ไม่ลองขอคุณหมอตรวจทางนิตตี้ดูหราคะจะได้สบายใจค่ะ

ของเราตั้งครรภ์ตอนอายุ39ตอนนี้จะ34วีคละ อายุ40เมื่เดือนมิถุนายน กำหนดคลอดเดือนหน้า ฝากครรภ์ศิริราช คุณหมอแนะนำเจาะน้ำคร่ำเพราะผลชัวร์กว่าและได้ทราบเพศลูกเลยค่ะ ก้ทำตามหมอแนะนำค่ะ

2y ago

เพิ่งเจาะเหรอคะ บ้านนี้คุณหมอเขาจาะช่วง16-18วีคแล้วนะคะ

TapFluencer

เป็นกำลังใจให้ค่ะคุณแม่มือไหม่ บ้านนี้มีลูกชายคนที่ 2 อายุ 40ค่ะ ไม่เจาะน้ำคร่ำ,ไม่วัดดาวซินโดม ตอนนี้ลูกชายอายุ 11 เดือน1วัน ปรกติทั้งร่างกายและจิตใจค่ะ ขอให้ผ่านไปด้วยดีนะค่ะ😊✌️✌️

แนะนำให้ตรวจ nipt นะคะแม่ ค่าใช้จ่ายเยอะหน่อยแต่ดูความผิดปกติได้หลายอย่างดูจากโครโมโซมเลย ถ้าผลออกมาเสี่ยงต่ำสบายใจกว่าเยอะเลยค่ะ ตรวจน้ำคร่ำค่าใช้จ่ายน้อยแต่ก็อันตรายหน่อย

ควรเช็คก่อนค่ะ ไม่มีใครตรวจช่วงใกล้คลอดนะคะ ตรวจNipt แล้วถ้าเสี่ยงสูงก็ค่อยเจาะตรวจ เสี่ยงต่ำก็จบค่ะ_ส่วนตัวเรา42 เพิ่งคลอดมาหมาดๆ ตรวจNipt ตอน12 วีค _ปลอดภัยแข็งแรงดีทุกสิ่งค่ะ

ถ้าหมอตรวจเลือดตอน16วีค ว่าปรกติแล้ว ก็ไม่ต้องกังวลอะไรแล้วค่ะ ทำจิตใจให้สบาย คนที่บ้านก็ท้องตอนอายุ42 เขาตรวจเลือด ผลออกมาปรกติ เขาก็ไม่ได้เจาะน้ำไปตรวจนะค่ะ😊😊😊😊