ดาวน์ซินโดรม

อายุ29ท้องแรก จำเป็นต้องตรวจดาวน์ซินโดรมควรตรวจไหมคะ #ขอคำแนะนำหน่อยค่ะ #ท้องแรกคะ

26 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

เราหมอที่ฝากครรภ์ส่งเอกสารไปให้ตรวจที่โรงพยาบาลฟรีค่ะ ผลออกมาเสี่ยงสูง 1/136 แล้วเขาให้ตรวจแบบเจาะน้ำคร่ำ แต่เราเลือกนิฟค่ะ ราคา10,500บาท กังวลมากเลย รู้ผล8นี้ค่ะ :( แต่ประวัติไม่เคยมีใครเป็นดาวนน์เลยค่ะ นี่ท้อง2ด้วย

VIP Member

บ้านนี้อายุ22เองค่ะแม่ ตอนนี้รอผลตรวจ คนที่บ้านคิดว่าอายุน้อยไม่น่าตรวจแต่เราอยากตรวจค่ะ ตรวจเพื่อความสบายใจถ้าแม่ไม่มีปัญหาเรื่องเงินตรวจก็ดีนะคะ เห็นเหมือนว่า ร.พ. รัฐมีตรวจฟรีด้วยนะคะ

เรา 26 ไม่ตรวจนะคะ คิดว่าไม่จำเป็นถ้าพ่อกับแม่น้องครอบครัวไม่มีประวัติ หมอเค้าก็มีวิธีดูจากอัลตราซาวด์นะคะ แต่ถ้าอยากสบายใจ จะตรวจก็ได้นะคะ แล้วแต่แม่เลยค่า

TapFluencer

ปัจจุบันหมอแนะนำให้ตรวจทุกช่วงอายุค่ะ โรงพยาบาลรัฐตรวจฟรี สำหรับแม่บ้านนี้มองว่าจำเป็นค่ะ ตรวจเพื่อความสบายใจ และจะได้วางแผนสำหรับลูกในขั้นตอนต่อไปได้ค่ะ

เราท้องแรก29ปีเหมือนกันคุณหมอให้ตัดสินใจเองว่าจะตรวจไหม แต่หมอบอกอายุยังน้อยไม่ต้องตรวจก็ได้คะ เราเลยไม่ตรวจเพราะคนในครอบครัวไม่มีประวัติด้วยคะ

ดีสุด ไม่ว่าแม่อายุเท่าไหร่ก็ควรตรวจค่ะ ส่วนใหญ​่เจอลูกดาวในแม่35ปีขึ้นไป แต่น้อยกว่านี้ก็ใช่จะไม่พบ ถ้าแม่ไม่ลำบากเรื่องค่าใช้จ่าย ตรวจเถอะค่ะ

ไม่ว่าจะท้องแรก หรือทั้งสอง ก็ควรตรวจเพื่อดูความเสี่ยงของลูกน้อยนะคะ มีความเสี่ยงจะได้ตรวจละเอียดอีกรอบเพื่อความปลอดภัยของลูกเราค่ะแม่

Super Mum

จำเป็นค่ะ เพราะแค่ซาว์ไม่สามารถบอกได้ว่าเป็นดาวน์ คุณหมอจะบอกว่าแข็งแรงปกติ พอออกมาเป็นดาวน์ ก็จะโทษหมอกันไหนว่ะเด็กปกติ

จำเป็นค่ะ ปัจจุบันมีเด็กผิดปกติเพิ่มขึ้นเนื่องจากแม่อายุน้อยคิดว่าลูกคงความเสี่ยงต่ำเลยไม่ตรวจค่ะ เราอายุ 24 ก็ตรวจค่ะ

จำเป็นค่ะ เพราะไม่ว่าช่วงอายุไหนก็มีความเสี่ยงเหมือนกันค่ะ ทางที่ดีตรวจดีกว่าค่ะ ตอนนี้มีตรวจคัดกรองให้ทุกคนค่ะ