อยากมีลูก 😭😭

อายุ22 ปี รู้สึกว่าตัวเองมีลูกยาก เเม่ๆทำยังไงกันบ้างคะ เศร้ามากเลยค่ะตอนนี้ ต้องทานอะไรเสริม หรือต้องทำอย่างไรบ้างคะ #ขอบคุณล่วงหน้าสำหรับความคิดเห็นค่ะ

6 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

แนะนำจากประสบการณ์ตัวเองนะคะ พยายามมีลูกมา5ปีค่ะทำยังไงก็ไม่มีซักที แต่การใช้ชีวิตของเราคือทำแต่งาน ข้าวเช้า เที่ยง ไม่กิน ได้กินคือเย็นทีเดียวตกดึกก็เคลียร์งานต่อ นอนดึกตี2-3 ตื่น6โมง ใช้ชีวิตวนแบบนี้ทั้งเราและสามีค่ะ แต่คืออยากมีลูกมากเลยตัดสินใจเปลี่ยนวิธีการใช้ชีวิตประจำวันปรับตารางใหม่หมด งานคือปล่อยให้พนักงานทำเลยไม่เข้าไปยุ่ง กินข้าวตรงเวลา กินของมีประโยชน์ พักผ่อนเพียงพอ ออกกำลังกาย เพราะคิดว่าตัวเองมีลูกยากจะไปปรึกษาหมอทำicsi สรุปเราทำแบบนี้อยู่5เดือนท้องเองธรรมชาติโดยที่ยังไม่ปรึกษาหมอเลยค่ะ หลักๆคือลองปรับการใช้ชีวิต ดูแลตัวเองดีๆก่อนค่ะค่อยปรึกษาหมอถ้่ทำแล้วไม่ได้ผล

อ่านเพิ่มเติม

พักผ่อนให้เพียงพอก็มีส่วนช่วยนะคะ ของเราท้องแรกก็อายุ22 ก่อนหน้านั้นติดโควิดได้กลับมารักษาตัวที่บ้านกินๆนอนๆได้พักผ่อนเต็มที่ จนถึงวันทีมีอะไรกับแฟนหลั่งนอกรอบเดียวจบ ติดเลย😂 (เรากับแฟนอยู่คนละจังหวัดนะเจอกันวันเดียว จัดรอบเดียว จบ555) ไม่คิดว่าจะติดด้วยซ้ำเพราะก่อนหน้านั้น2-3ปีคืออยู่ด้วยกันมีอะไรกันไม่เคยป้องกันแต่น้องไม่มา อาจเป็นเพราะเราพักผ่อนไม่เพียงพอด้วยมั้ง เพราะตอนอยู่บ้านแฟนเครียดด้วยนอนเช้าแทบทุกวัน นานๆทีมีดื่มบ้าง

อ่านเพิ่มเติม
4mo ago

ใช่ค่ะ เค้าเเบบนี้เลย😭

เริ่มจากตรวจภายในรวมถึงปากมดลูกด้วยกับน้ำเชื้อแฟน หาคลีนิคที่มีเครื่องมือสำหรับการทำicsi จะดีกว่า เท่าที่เราตรวจมา3คลีนิค จบคลีนิคที่เราทำicsiรู้ถึงปัญหา ว่าเรา2คนต่างมีปัญหา (ที่เคยตรวจคลีนิคอื่นคือไม่มีอะไรผิดปกติ)

3mo ago

พบหมอตรวจภายในเจาะเลือด ตรวจน้ำเชื้อ น่าจะไม่เกินหมื่นคะ ส่วนตัวทำicsiจบที่2แสนค่ะ

Coba pakai produknya mama's choice bun. https://shope.ee/9KLw1ZdiEL . Produknya sudah sesuai anjuran IDAI dan FDA, 100% aman. Bisa cek langsung di tokonya >> https://shope.ee/9KLw1ZdiEL , lagi ada free gift barang seharga 87.000 dan voucher diskon 100.000 bun. 5242646

ถ้าปล่อยวิธีธรรมชาติ ครบ1ปีแล้วยังไม่ติด ต้องหาหมอค่ะ เป็นผู้มีบุตรยาก

แนะนำปรึกษาหมอคะ